Đông Y thái phương

Bệnh tiểu đường được mệnh danh: “ kẻ giết người thàm lặng”. Do đó, Chữa bệnh tiểu đường không phải ngày một ngày hai là có thể. Sau đây, Đông Y Thái Phương sẽ gợi ý đến bạn phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp theo cách dân gian, đơn giản mà hiệu quả bất ngờ.



chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp

 

Trái đậu bắp chữa bệnh gì?

 
Đậu bắp còn có tên là Mướp tây, bắp chà. Tên khoa học là Hibiscus esculentus, họ Bông.
Trong 100g quả đậu bắp có 660 UI vitamin A (13% nhu cầu hàng ngày), 0,2mg vitamin B1 (10%), vitamin C 21mg (35%), canxi 81mg(l0%), folacin 88mcg (44%), magiê 57mg (16%), thiamin 0,2mg (13%), ngoài ra còn có kali và mangan.
Đứng về mặt dinh dưỡng, đậu bắp là loại quả bổ dưỡng. Nhiều thành phần dinh dưỡng có mặt trong đậu bắp cao hơn trong các loại rau quả khác như canxi, kali, vitamin B6, ma giê, folate và acid alpha - linolenic.

Tăng cường hệ thống miễn dịch.

 
Các chất xơ trong đậu bắp giúp "nuôi" vi khuẩn khỏe mạnh, rất cần thiết trong đường ruột của chúng ta, nhờ đó xây dựng khả năng miễn dịch của cơ thể chống lại virus và nhiễm trùng rất hiệu quả.
 
 

Tốt cho tiêu hóa

 
Một lần nữa chất xơ trong đậu bắp lại "ghi điểm". Với hàm lượng chất xơ cao, quá trình tiêu hóa của bạn cũng diễn ra thuận lợi hơn, bạn dễ dàng đi tiêu thường xuyên mà không bị táo bón. Điều này không chỉ giúp giữ cho trọng lượng của bạn ổn định mà còn làm cho bạn khỏe mạnh hơn.

 
Chứa ít calo

 
Bạn luôn muốn tìm kiếm những thực phẩm chứa ít calo để bổ sung vào bữa ăn của mình, vậy thì hãy chọn đậu bắp. Dù chứa ít calo nhưng nó vẫn giúp bạn thỏa mãn cơn đói, nhờ vayajbanj không lo bị tăng cân.

Giúp bạn cảm thấy no

 
Đậu bắp có chứa chất xơ giống như mướp nên có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Khi ăn đậu bắp, bạn sẽ giảm được nguy cơ ăn vặt, nhất là ăn vặt vào bữa tối. Do vậy, bạn sẽ không phải lo đến khả năng ăn quá calo cho phép.
 
 

Giúp kiểm soát nồng độ cholesterol
 

Các pectin trong đậu bắp hoạt động như các chất làm giảm LDL cholesterol (cholesterol xấu), nhờ đó góp phần cải thiện chức năng tim.
 

Tốt cho thận

 
Với tác dụng lợi tiểu, nếu ăn đậu bắp hàng ngày sẽ giúp cơ thể giải độc thân và giúp bạn giảm cân nhờ đào thải được một lượng nước dư thừa. Đây cũng là một "vũ khí" tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ tình trạng đầy hơi.

Chống ung thư

 
Nhờ tính chất giàu chất chống oxy hóa, đậu bắp có thể cung cấp các hỗ trợ rất cần thiết cho các tế bào trong cuộc chiến đấu khỏi các gốc tự do - yếu tố có thể dẫn đến ung thư.
 
 
Hỗ trợ khả năng sinh sản và sức khỏe khi mang thai
 
Hàm lượng folate trong đậu bắp cao là yếu tố đặc biệt quan trọng mà bạn nên cân nhắc khi muốn bổ sung vào chế độ ăn uống trước khi thụ thai vì nó "làm giảm tỉ lệ dị tật ống thần kinh ở con". Tương tự như vậy, ăn nhiều folate trong thai kỳ giúp hỗ trợ một người mẹ và em bé khỏe mạnh.


Qủa đậu bắp Giúp giảm các triệu chứng hen suyễn

 
Trong đậu bắp có hàm lượng vitamin C rất cao mà loại vitamin này có liên quan đến khả năng giảm bớt các vấn đề về đường hô hấp như hen suyễn.


Tốt cho sức khỏe của mắt

 
Chất dinh dưỡng của đậu bắp như vitamin C và A có tác dụng trong việc giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.


Đậu bắp hạ đường huyết- chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp

Hàm lượng chất xơ trong đậu bắp cũng chịu trách nhiệm về việc làm chậm tốc độ hấp thu đường trong đường tiêu hóa. Do vậy, loại thực phẩm này rất thân thiện với người bị bệnh tiểu đường giúp chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp.
 

Đậu bắp chữa bệnh khớp

 
Nhờ vitamin K và folate, đậu bắp cũng được coi là cứu tinh trong việc ngăn ngừa mất xương và chống đỡ bệnh loãng xương.


Tốt cho da

 
Hàm lượng vitamin C cao giúp sự phát triển và trẻ hóa tế bào da và collagen, mà đậu bắp lại giàu vitamin C. Vì vậy, không có lý do gì để phủ nhận tác dụng của đậu bắp trong việc giúp da trông mịn hơn, trẻ hơn và khỏe mạnh hơn.




chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp




Chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp

Theo nhiều cuộc nghiên cứu thì các chất nhày trong đậu bắp có chứa nhiều chất xơ hòa tan và chất giúp ổn định đường huyết. Chúng ta tận dụng chất nhày này để chữa bệnh tiểu đường.Vì vậy, có thể nói Chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp hoàn toàn là có thể

Có 2 cách Chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp để bạn lựa chọn:


Cách 1 : Cách chế biến quả đậu bắp



  •  chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp
Lựa vài trái đậu bắp còn tươi, rửa sạch , cắt bỏ một tí đầu và đuôi, sau đó, cắt đôi theo chiều dọc rồi cho vào ngâm trong ly nước nguội, đậy lại qua đêm.Ngày hôm sau trước khi ăn sáng hãy vớt bỏ mấy trái đậu bắp ra và uống hết ly nước ngâm đó. Bạn sẽ thấy rất bất ngờ vì đường huyết trong máu giảm đáng kể chỉ sau một thời gian ngắnChữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp được thực hiện.







Cách 2: Cách làm nước đậu bắp




 chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp
Cho 50g lá ổi non, 100g lá sa kê tươi , 100g đậu bắp vào nồi nấu với lượng nước vừa đủ và uống mỗi ngày thay cho nước lọc
” Có bệnh thì vái tứ phương”, bất cứ phương pháp trị bệnh nào bạn cũng nên tham khảo và hãy kiên trì áp dụng 
Chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp.






>> Xem thêm:



Qua bài viết trên, hy vọng các bạn đã phần nào tìm cho mình câu trả lời  về các phương pháp dân gian hỗ trợ điều trị tiểu đường? và một số thực phẩm giúp ích cho bạn .



mailHãy để lại câu hỏi và SĐT bên dưới nếu bạn có thắc mắc nhé!
 
bệnh tiểu đường nên ăn rau gì

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU