Đông Y thái phương
Bệnh tiểu đường được mệnh danh: “ kẻ giết người thàm lặng”. Do đó, Chữa bệnh tiểu đường không phải ngày một ngày hai là có thể. Sau đây, Đông Y Thái Phương sẽ gợi ý đến bạn phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng  theo cách dân gian, đơn giản mà hiệu quả bất ngờ.


chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng

Tác dụng của cây lược vàng trong điều trị - chữa bệnh tiểu đường

 
Theo dân gian, cây lược vàng còn có các tác dụng khác như: Bệnh răng lợi, viêm họng, phế quản, ho, rát cổ, long đờm. Bệnh đại tràng, nhuận tràng, thông đại tiểu tiện, ăn ngủ tốt. Vết thương, bỏng, cầm máu, tiền liệt tuyến, sỏi thận, mỡ máu,bệnh tiểu đường. Bệnh gút, tai biến não. Bệnh u, bướu, ung thư sau mổ. Cảm hàn, tê liệt chân tay. Bệnh nổi mẩn, ngứa.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ và Canada cho thấy, dịch ép từ cây lược vàng rất giàu các chất kích thích sinh học có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư. Trong lược vàng chứa các chất có hoạt tính sinh học gồm flavonoid, steroid và nhiều khoáng tố vi lượng có lợi cho sức khoẻ.



chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng

 
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cây lược vàng có thể chữa được rất nhiều bệnh đặc biệt là căn bệnh hiểm ngheo như ung thư, bệnh tiểu đường. Có nhiều bài báo nói về trường hợp bệnh nhân có thể chữa khỏi được biến chứng tiểu đường. Trước khi đến với cách chữa tiểu đường bằng cây lược vàng chúng ta tìm hiểu về các công dụng nổi trội của cây lược vàng
.
  • Tác dụng kháng khuẩn, nhất là đối với những chủng vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp. Tác dụng tăng cường miễn dịch. Tác dụng chống ôxy hóa. Lược vàng có tác dụng chống viêm mạn, tác dụng giảm đau ngoại biên và ức chế một số dòng tế bào ung thư ở mức độ trung bình.
  • Lược vàng không có tác dụng giảm đau theo cơ chế thần kinh trung ương, không gây hạ huyết áp. Ngăn ngừa và hỗ trợ trong việc điều trị ung thư, các khối u ác tính.
Các nhà khoa học Mỹ và Canada khi nghiên cứu về thành phần của cây lược vàng cho biết: trong thân cây lược vàng có nhiều nhóm chất có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, đặc biệt là có tác dụng kháng các vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp. Nổi bật nhất là Quercetin, theo Hiệp hội Ung thư Mỹ có khả năng chống bệnh phổ rộng như nhiễm trùng, viêm khớp, hen suyễn, bệnh tiểu đường và ngay cả ung thư.

Cụ thể chất flavonoid đóng vai trò như vitamin P có khả năng làm bền mạch máu và tăng tác dụng của vitamin C. Quercetin là một chất chống oxy hoá tế bào mạnh, có khả năng ngăn ngừa và  kháng ung thư, các khối u ác tính.

Chất phytosterol trong cây lược vàng có tác dụng chống xơ cứng và kháng ung thư. Hỗ trợ việc điều trị các bệnh về gan, phổi, thận, dạ dày, huyết áp, đau nhức xương khớp.
Trên hệ tim mạch, flavonoid có tác dụng làm tăng biên độ co bóp và tăng thể tích/phút của tim, hồi phục tim khi bị ngộ độc bởi CHCl3, quinin, methanol, ổn định nhịp tim.

Hiện nay các cơ quan nghiên cứu dược liệu ở nước ta còn chưa có các kết luận chính thức về tác dụng chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng hay các bệnh khác, nhưng trong dân gian thì rất nhiều người lại cho biết có hiệu quả chữa bệnh rõ rệt.

 Cách chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng

Có rất nhiều loại lá, loại cây, loại quả được biết đến có công dụng điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả như 
Chữa bệnh tiểu đường bằng lá xoài , lá ổi,... và cả lá lược vàng được nói đến trong bài viết này.

Mặc dù, hiện nay chưa có công trình khoa học nào khẳng định cây lược vàng có thể chữa bệnh tiểu đường được nhưng có không ít người bệnh tiểu đường loại 2 có kết quả hạ đường huyết tốt khi sử dụng hai bài thuốc sau:

 

  • Bài 1: Ăn trực tiếp lá lược vàng.


– Lá lược vàng: 6 lá
 
Cách làm:
 
– Chia 6 lá lược vàng trong 3 lần sử dụng/ ngày. Sau đó, rửa sạch và nhai ăn hoặc giã ra lấy nước uống hàng ngày.
 
– Lưu ý, nhai trước bữa ăn khoảng 30 phút. Liên tục sử dụng trong 2 tuần rồi ngưng 1 tuần rồi lại dùng tiếp sẽ có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả tốt nhất và ổn định.


Chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng

  • Bài 2: Dùng thân hoặc lá cây lược vàng để ngâm rượu.


Dùng lá cây, thân cây lược vàng rửa sạch sau đó thái mỏng, ngâm rượu sau chừng 1 tháng khi rượu đổi màu như màu rượu vang thì uống trước bữa ăn 30 phút.

Chú ý: Sử dụng khoảng 100ml rượu lược vàng/ bữa ăn trong 2 tuần liên tục sau đó nghỉ 1 tuần rồi tiếp tục sử dụng có tác dụng chữa đái đường hiệu quả.
Điều đáng lưu ýyscaay nhược vàng chưa có một chứng minh cụ thể nào trong việc chữa bệnh tiểu đường. Tuy rất nhiều người cải thiện tình trạng bệnh nhờ cây lược vàng, nhưng nếu sử dụng quá nhiều, không điều độ sẽ bị hạ đường huyết quá độ. Vì vậy, hãy tham khảo bác sĩ về tình trạng bệnh của mình và xin lời khuyên từ bác sĩ chuyên môn nhé.
chữa bệnh tiểu đường bằng lá xoài


>> Xem thêm:



Qua bài viết trên, hy vọng các bạn đã phần nào tìm cho mình câu trả lời  về các phương pháp dân gian hỗ trợ điều trị tiểu đường? và một số thực phẩm giúp ích cho bạn .



mailHãy để lại câu hỏi và SĐT bên dưới nếu bạn có thắc mắc nhé!
 
bệnh tiểu đường nên ăn rau gì
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU