Đông Y thái phương
Bệnh tiểu đường được mệnh danh: “ kẻ giết người thàm lặng”. Do đó, Chữa bệnh tiểu đường không phải ngày một ngày hai là có thể. Sau đây, Đông Y Thái Phương sẽ gợi ý đến bạn phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa theo cách dân gian, đơn giản mà hiệu quả bất ngờ.

chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa
 

Lá dứa có độc không?

 
Hẳn ai cũng biết,Lá dứa được sử dụng để làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn nhưng lại ít ai biết đến những lợi ích to lớn trong y tế.
Lá dứa thơm là loại cây nhiệt đới trong chi Pandanus, được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Đông Nam Á như một hương liệu.vậy nên, có thể nói : Lá dứa không hề độc.

Uống nước lá dứa có tốt không?

 
Từ xa xưa, các lương y đã sử dụng lá dứa như một loại thuốc để điều trị bệnh, chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa. Loại lá tưởng chỉ mang hương liệu ẩm thực lại có những lợi ích hữu hiệu trong y học cổ truyền. Nhiều quán nước sử dụng nước cốt lá dứa kết hợp nước cho khách uống tạo sự thư giản nghỉ ngơi sau khi làm việc căng thẳng và rất được ưa chuộng.


chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa

 
Lá dứa thơm có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe.
Dưới đây là những tác dụng bất ngờ của lá dứa đối với sức khỏe:

Tác dụng của lá dứa

  • Lá dứa điều trị cho những người thần kinh yếu.

Rửa sạch 3 miếng lá dứa, hãm với 3 bát nước sôi và uống 2 lần sáng, chiều đều đặn sẽ có tác dụng bồi bổ thần kinh.
Loại bỏ cảm giác lo lắng
Với những người hay lo lắng hoặc căng thẳng, người ta cũng dùng nước sắc của lá dứa dại với liều 2 lá dứa to sắc với một ly nước. Lá dứa hiệu quả trong việc làm dịu căng thẳng từ các chất tannin.
 
  • Điều trị tăng huyết áp
Ngoài việc điều trị bệnh thần kinh yếu, lá dứa đun sôi với nước cũng được sử dụng để điều trị các vấn đề về huyết áp. Chỉ với 2 cốc mỗi ngày là đủ để đối phó với căn bệnh này.
 
 
  • Điều trị đau nhức khớp và bệnh thấp khớp
3 lá dứa cùng một chén dầu dừa trộn cùng dầu bạch đàn giúp chữa đau nhức cơ bắp do thấp khớp, bằng cách xoa bóp và ngâm trong nước lá dứa ấm.
 
  • Hiệu quả với tóc
Từ quan điểm về cái đẹp, lá dứa rất hữu ích để khắc phục những vấn đề về tóc. Một mớ lá dứa thơm (khoảng 7 lá) đun đến khi nước ngả màu xanh đậm (khoảng 1 bát đầy), để qua đêm, sau đó thêm nước cốt của 3 quả nhàu trộn thành hỗn hợp. Gội đầu 3 lần một tuần sẽ làm tóc đen bóng. Để loại bỏ gàu, ta dùng lá dứa xay rồi massage nhẹ nhàng trên da đầu, sau đó gội sạch.
 
  • Cho cảm giác ngon miệng
Những người gầy gò do biếng ăn và không có cảm giác ngon miệng thì lá dứa có thể là một giải pháp. Đun sôi 2 miếng lá dứa uống trước khi ăn 30 phút thường xuyên có thể giúp bạn tăng sự thèm ăn.
Chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa
Đây là chủ đề chính của bài viết này cho các bệnh nhân tiểu đường. Cùng tìm hiểu kỹ hơn cách chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa phía dưới để biết thêm chi tiết.

Cách chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa

 
Việc ứng dụng lá dứa làm thuốc ở Việt Nam còn đôi chút xa lạ nhưng với một số nước ở Đông Nam Á khác như Thái Lan, Malaysia… thì điều này diễn ra hết sức phổ biến.
Trong lá dứa có nhiều diệp lục, các axit hữu cơ, bromelin và chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do phá hủy hủy thành mạch máu. Lá dứa còn được xem có chỉ số đường huyết thấp giúp hạ nhanh lượng đường trong máu cũng như hạn chế các biến chứng về tim mạch, chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa.
Để chế biến chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa bạn cần mang lá dứa đi phơi khô. Tuy nhiên không được để lá dứa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà cần phơi lá dứa vào bóng dâm đến khi lá héo đi nhưng vẫn còn màu hơi xanh.

Cách chế biến lá dứa để chữa bệnh tiểu đường

 
  • Cách 1:
 chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa
– Lá dứa cuộn lại chừng một nắm tay của bệnh nhân là đủ.
– Để nguyên, không cần thái nhỏ.
– Rửa sạch, cho vào nồi hay ấm sắc thuốc cũng được,
– Đổ nước ngập lá dứa chừng một gang tay là đủ.
– Để lửa lớn, đun thật sôi, hạ lửa nhỏ, nấu cho đến khi thấy nước ra màu giống như nước trà xanh là được.
– Lấy nước đó uống thay nước uống hàng ngày.









  • Cách 2:
  • chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa

Lá Dứa mua về rửa sạch đem phơi khô nhưng vẫn còn thấy màu xanh. Mỗi lần nấu chừng 10 lá Dứa, cắt nhỏ ra, với 2.5 lít nước, khi thấy còn lại chừng 2 lít là có thể dùng được. Với 2 lít nước lá Dứa nầy uống hết trong 1 ngày. Uống trước mỗi bữa ăn chừng 20 phút. Nếu 1 ngày ăn 3 lần thì mỗi lần uống 0.7 lít nước lá Dứa, nên uống trước bữa ăn tầm 30 phút.. Uống 1 tuần lễ mới bắt đầu có kết quả.



enlightenedLưu ý:

Đừng quên theo dõi số lượng nước lá dứa uống mỗi lần và nên đo đường huyết thường xuyên trong giai đoạn mới uống lá dứa, như vậy có thể gia giảm số lượng nước lá dứa khi chữa bệnh tiểu đường của mình cho thích hợp, chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa tránh đừng để lượng đường xuống thấp quá, nhất là lúc đang lái xe, đang tắm, đang ngủ, sẽ rất nguy hiểm.


>> Xem thêm:



Qua bài viết trên, hy vọng các bạn đã phần nào tìm cho mình câu trả lời  về các phương pháp dân gian hỗ trợ điều trị tiểu đường? và một số thực phẩm giúp ích cho bạn .



mailHãy để lại câu hỏi và SĐT bên dưới nếu bạn có thắc mắc nhé!
 
bệnh tiểu đường nên ăn rau gì

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU