Đông Y thái phương
Chế độ ăn uống của bà bầu có tác động lớn đến sức khỏe thai nhi. Có một số loại trái cây khi ăn, mẹ bầu rất băn khoăn, cân nhắc, trong đó có quả nho. Vậy bà bầu ăn nho có tốt không? Cùng tìm hiểu vấn đề này cùng chúng tôi qua bài viết dưới đây.

Bà bầu ăn nho có tốt không?


Bà bầu ăn nho có tốt không?

 
Các chuyên gia dinh dưỡng về bà bầu của Đông y Thái Phương cho biết, mẹ bầu vẫn có thể ăn nho với số lượng hợp lý.

Nho là loại trái cây cung cấp nhiều vitamin, chất xơ, chất chống oxy …cần thiết cho cơ thể thai phụ. Góp phần nâng cao sức khỏe thai nhi trong bụng mẹ.

Tuy nhiên, bà bầu mang thai 3 tháng cuối không nên ăn nho. Còn ở các giai đoạn khác trong thai kỳ, chị em vẫn có thể thưởng thức nho như một loại trái cây tráng miệng an toàn.

Bà bầu ăn nho có lợi ích gì?

Để hiểu rõ bà bầu ăn nho có tốt không, chúng ta hãy xem những lợi ích mà nho đem tới cho mẹ bầu.
  • Tăng cường sức đề kháng

Nho là trái cây chứa nhiều chất oxy rất tốt cho cơ thể như tannin, flavonol, anthocyanin, linalool, geraniol…giúp cải thiện hệ miễn dịch cũng như tình trạng viêm, sưng nếu  xảy ra.
  • Đề phòng chuột rút

Magie có trong quả nho là một khoáng chất mẹ bầu nào cũng cần thiết. Magie có khả năng dẫn truyền dây thần kinh cơ, giảm sự căng cứng cơ, giúp tình trạng chuột rút khi mang thai cải thiện đáng kể.
  • Cải thiện táo bón cho bà bầu

Nguồn chất xơ dồi dào từ quả nho giúp mẹ bầu nhuận tràng, cải thiện tình trạng táo bón hay gặp ở thai phụ.
  • Kiểm soát cholesterol

Người ta thấy nho đỏ tốt hơn nho xanh rất nhiều. Trong nho đỏ có chứa chất resveratrol giúp kiểm soát cholesterol rất tốt. Mẹ bầu thường xuyên uống nước ép nho đỏ hầu như không bị mỡ trong máu hoặc cao huyết áp.
  • Bổ sung sắt cho cơ thể

Bạn mệt mỏi vì cơ thể thiếu sắt dẫn tới thiếu máu. Những viên uống bổ sung sắt dường như khiến tình trạng táo bón thêm tồi tệ. Hãy ăn nho thường xuyên hơn để duy trì lượng hồng cầu cần thiết cho cơ thể bà bầu.
  • Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Qủa nho nhỏ bé nhưng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho quá trính hoàn thiện và phát triển hệ thần kinh của thai như Natri, axit folic giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh. Các vitamin A, flavonol cũng tăng cường chức năng thị lực cho bé yêu về sau, giúp bé có đôi mắt sáng khỏe.
  • Phòng ngừa các bệnh răng miệng

Bà bầu mắc các bệnh răng miệng có thể dẫn tới sảy thai. Thật may mắn là nho chứa nhiều axit hữu cơ giúp trung hòa vi khuẩn trong miệng, đồng thời có vai trò hình thành khoáng chất canxi để mẹ bầu có xương khớp chắc khỏe hơn. Hãy ăn nho và vệ sinh sạch sẽ răng miệng mẹ bầu nhé!

Nho có vỏ sậm màu có nhiều dưỡng chất bổ dưỡng hơn

Bà bầu ăn nho cần lưu ý gì?

Mặc dù chị em đã hiểu rõ, bà bầu ăn nho có tốt không nhưng khi lựa chọn mua nho về ăn, chị em cũng cần thận trọng:
  • Lựa chọn nho hữu cơ được trồng tại nhà vườn đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Ăn nho đúng mùa vụ, chọn trái tươi ngon, không bị sâu hỏng.
  • Bà bầu cần bỏ hạt và vỏ nho khi ăn.

Vì sao bà bầu không nên ăn nho quá nhiều?

Ăn nho quá nhiều khi mang thai cũng gây ra các tác dụng phụ không mong muốn, do đó, chị em cần lưu ý:
  • Tiêu chảy: Vỏ nho đen, nho đỏ thường khá dày và khó tiêu hóa. Bên cạnh đó, bà bầu ăn nho xanh (nho chưa chín) có thể bị buồn nôn, nôn ói, ợ nóng.
  • Đường huyết tăng cao: Mẹ bầu ăn nho liên tục trong thời gian dài có thể làm tăng đường huyết trong máu. Đặc biệt với bà bầu bị bệnh tiểu đường hoặc tiểu đường thai kỳ không nên ăn nho.
  • Nhiễm độc thai nghén: Phụ nữ mang thai bị rối loạn nội tiết có thể gặp biến chứng khi tiêu thụ một lượng lớn trái nho. Chất Resveratrol trong các trái nho có vỏ đậm màu sẽ gây nguy hiểm cho mẹ bầu.
  • Những trường hợp bà bầu không nên ăn nho: Để hiểu đúng bà bầu ăn nho có tốt không, câu trả lời là Có. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho thai phụ, một số trường hợp dưới đây cần tránh ăn nho:
+Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ
+Béo phì, thừa cân quá mức
+Bà bầu có tiền sử dị ứng thực phẩm
+Bà bầu có bệnh về đường tiêu hóa

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU