Đông Y thái phương
Bệnh tiểu đường được mệnh danh: “ kẻ giết người thàm lặng”. Do đó, Chữa bệnh tiểu đường không phải ngày một ngày hai là có thể. Sau đây, Đông Y Thái Phương sẽ gợi ý đến bạn phương pháp chữa tiểu đường bằng quả cau cảnh theo cách dân gian, đơn giản mà hiệu quả bất ngờ.

chữa bệnh tiểu đường bằng quả cau cảnh

 

TÁC DỤNG CỦA HẠT CAU- QUẢ  CAU



Nhai trầu với cau được xem như là một truyền thống của ông cha ta từ hàng ngàn năm trước đây.
Ở Việt Nam, cây cau không những là một loại cây cảnh để trang trí nhà cửa mà còn là một vị thuốc quý có rất nhiều công dụng.
 
  • Cải thiện chứng tâm thần phân liệt
Nghiên cứu sơ bộ cho thấy quả cau rất tốt cho bệnh nhân tâm thần phân liệt, tuy nhiên cần lưu ý đến các tác dụng phụ.
  • Diệt khuẩn cho khoang miệng, phòng ngừa sâu răng
Chiết xuất hạt cau có tác dụng chống các chủng đặc biệt của vi khuẩn trong miệng. Vì nó có thể bảo vệ răng khỏi sâu răng, ngăn ngừa mảng bám răng.
  • Chống trầm cảm
Hạt cau được xem là vị thuốc để kích thích các hệ thống thần kinh. Nghiên cứu cho thấy rằng trong hạt cau có chất chống trầm cảm và giảm căng thẳng.
  • Trị chứng khô miệng
Khi nhai hạt quả cau sẽ tạo ra một lượng nước bọt đáng kế, giúp bệnh nhân mắc chứng khô miệng cải thiện rất tốt và đồng thời giảm bệnh tiểu đường.
  • Chống đột quỵ
Nghiên cứu chỉ ra rằng hạt quả cau có tác dụng phục hồi chứng đột quỵ, kiểm soát bang quang và cải thiện sức khỏe của cơ bắp hiệu quả.
  • Có lợi cho não
Hạt cau giúp cải thiện thần kinh và kiểm soát cơ bắp cho những bệnh nhân não. Tuy nhiên cũng có thể có tác dụng không mong muốn khi sử dụng với các loại thuốc khác.
  • Ngăn chặn buồn nôn
Nhai hạt cau giúp ngăn ngừa buồn nôn. Bạn có thể nhai ngay trước khi đi du lịch để tránh cảm giác buồn nôn.
  • Tốt cho dạ dày
Hạt cau hỗ trợ trong điều trị giun dạ dày như sán dây và giun đũa, giúp tránh được những vấn đề liên quan đến giun dạ dày.
  • Ngăn ngừa thiếu máu
Hạt quả cau đã được sử dụng trong nhiều năm như một loại thuốc để đối phó với tình trạng thiếu máu ở phụ nữ mang thai. Chúng ngăn ngừa chứng thiếu sắt nghiêm trọng và mức độ glucose trong máu thấp. Thường xuyên sử dụng trầu có thể giúp chống lại sự thiếu hụt chất sắt. 
  • Có thể kiểm soát bệnh tiểu đường
Arecoline là một trong những sinh-hóa chất có trong hạt cau, giúp kiểm soát đáng kể về bệnh tiểu đường. Các thử nghiệm trên động vật trong phòng thí nghiệm cho thấy hạt cau giúp kiểm soát lượng đường trong máu trong khoảng thời gian đáng kể. Hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường bằng quả cau cảnh.


>> Nguồn xem: http://www.baomoi.com/10-tac-dung-tuyet-voi-cua-hat-cau/c/20917931.epi




HẠT CAU-QUẢ CAU CHỮA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG



1) Tác dụng chữa tiểu đường bằng quả cau cảnh.



chữa bệnh tiểu đường bằng quả cau cảnh

 
Đối với căn đái đường , Lý do gây ra thường do không kiểm soát được sự gia tăng chất đường Glucose trong máu. Dẫn tới cơ thể không đáp ứng đủ insulin, thậm chí tác dụng của insulin theo đó mà suy giảm. Việc chữa bệnh tiểu đường bằng quả cau cảnh là có thể.
 
Vì vậy, để chữa trị hiệu quả căn bệnh mãn tính này thì phải có một bài thuốc hoạt động theo nguyên lí điều trị một cách toàn diện. Tức là không chỉ điều hòa lại đường huyết mà còn thải được độc tố ra ngoài cơ thể.
 
Theo đông y, trái cau cảnh có tính hạ khí, hành thủy thông đại tiểu trường nhờ đó sẽ bài trừ được các chứng chướng khí, trướng tích, sát trùng, tạ hạ trên cơ thể con người.

Trong trái cau còn chứa nhiều Alcahoit, Tanin, Arecolin cộng với vị đắng của hạt cau, khi được dùng sẽ có thêm khá nhiều td tuyệt vời như: lợi thủy, tiêu tích, thông khí, trị tả lỵ, sốt rét, diệt khuẩn, phù thũng. Hơn nữa, vỏ cau còn trị thủy thũng, lợi tiểu.
 
 

BÀI THUỐC TỪ QUẢ CAU THEO DÂN GIAN.



Như vậy, với người bệnh tiểu đường có thể áp dụng bài thuốc từ  nguyên liệu đơn giản này để áp dụng điều trị kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống điều độ hàng ngày một cách khoa học sẽ có tác dụng điều trị bệnh hiệu quả.
 
Tuy nhiên, theo một nghiên cứu từ Taiwan chỉ ra rằng thói quen nhai trầu với cau gây đái tháo đường. Trái lại, theo Đông Y để chữa bệnh tiểu đường bằng quả cau cảnh, chúng ta có thể áp dụng bài thuốc theo nguyên tắc “nam thất, nữ cửu” tức là mỗi loại nam 7 quả còn nữ là 9 quả (theo quan niệm nam 7 vía, nữ 9 vía).
Dùng bài thuốc sắc uống ngày 3 lần hoặc sắc uống thay như nước trà hằng ngày. Theo các nghiên cứu, quả cau cảnh có chứa các thành phần chất như: alcahoit, tanin, arecolin có tính hạ khí, hành thủy thông đại tiểu trường.
Nhờ đó, quả cau cảnh có thể dùng để chữa được các chứng như: trương tích, chướng khí, sát trùng, tạ hạ. Hạt cau có vị đắng chát, có tác dụng tiêu tích, lợi thủy, thông khí, diệt khuẩn, trị tả lỵ, sốt rét, phù thũng. Vỏ cau trị thủy thũng, lợi tiểu.



chữa bệnh tiểu đường bằng quả cau cảnh
 
Trên thực tế thì chưa có khẳng định khoa học nào có kết luận về việc chữa bệnh tiểu đường bằng quả cau cảnh cả. Tuy rằng nhiều người áp dụng và có cải thiện tình trạng bệnh nhưng không phải bất cứ tình trạng bệnh tiểu đường nào cũng phù hợp. Bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên môn để tìm hướng điều trị tốt nhất.
Ngoài ra, Nấm chaga cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bệnh nhân tiểu đường. Không có tác dụng phụ, nhiều công dụng thần kì đã được khoa học chứng minh trong việc điều trị khỏi cho bệnh nhân tiểu đường.
 
Trên đây là một số thông tin về chữa bệnh tiểu đường bằng quả cau cảnh, hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho mọi người. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Đông Y Thái Phương đang có một số sản phẩm hỗ trợ bệnh tiểu đường. Các bạn có thể hoặc gọi điện ngay tới hotline để được tư vấn miễn phí.


 
>> Xem thêm:





mailHãy để lại câu hỏi và SĐT bên dưới nếu bạn có thắc mắc nhé!
 
bệnh tiểu đường nên ăn rau gì
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU