Đông Y thái phương
Những chú ý khi sử dụng nấm linh chi để tránh gặp phải tác dụng phụ đã được các chuyên gia khuyến cáo nhằm đảm bảo an toàn, tăng cường giá trị khi sử dụng nấm cho sức khỏe. Hiện nay người tiêu dùng có cách sử dụng nấm linh chi chưa đúng vì thế nên tìm hiểu các chú ý khi sử dụng nấm linh chi qua bài viết sau:

NHỮNG CHÚ Ý KHI SỬ DỤNG NẤM LINH CHI


Chú ý khi sử dụng nấm linh chi

Nấm linh chi đỏ thường rất dễ sử dụng, đơn giản và rất tốt cho sức khỏe. Cách làm đơn giản mà được rất nhiều người dùng chính là đun nước nấm linh chi sử dụng như trà.
chú ý khi sử dụng nấm linh chi
  • Khi nước sôi ở 100 độ C thì phải tắt bếp rồi mới cho nấm linh chi đỏ vào khoảng 10 phút là dùng được ngay. Vì nếu cho nấm linh chi vào lúc chưa tắt bếp thì nấm sẽ không phát huy được đầy đủ các công dụng.
  • Nên sử dụng nước nấm linh chi đỏ vào buổi sáng sớm khi chưa ăn sáng sẽ mang lại hiệu quả tốt bởi lúc nó sử dụng nấm linh chi sẽ giúp cơ thể thanh lọc, đào thải độc tố.
  • Dùng nước nấm linh chi đỏ thường xuyên, sử dụng hàng ngày thay nước lọc sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, điều hòa huyết áp, an thần, thanh lọc giải độc…


Nấm linh chi sử dụng không khoa học có thể gây tác dụng phụ

Sử dụng nấm linh chi khoa học sẽ có thể gây những tác dụng phụ như: đau bụng, chảy máu cam, ngứa ngáy cơ thể. Nặng hơn có thể gặp phải một số triệu chứng đau dạ dày, tiêu chảy, táo bón sau vài phút sử dụng nấm linh chi. Nếu gặp phải tình trạng tiêu chảy mãn tính thì bạn cần theo dõi thường xuyên để tránh việc cơ thể mất nước và đồng thời ngưng uống nước nấm linh chi để theo dõi cho đến khi triệu chứng bệnh biến mất.
chú ý khi sử dụng nấm linh chi
Những tác dụng phụ của nấm linh chi thường chỉ xảy ra trong một vài ngày đầu dùng nấm và dần sẽ không xuất hiện nữa vì lúc này cơ thể đã quen dần với nấm linh chi. Chảy máu cam là biểu hiện thường gặp khi sử dụng nấm linh chi, vì vậy bạn cần lưu ý bởi nó xảy ra khi nấm linh chi có vài dược chất hạn chê sự đông máu, làm loãng máu, rối loạn xuất huyết. Khi dùng nấm linh chi mà gặp phải biểu hiện này cần nhờ sự tư vấn của các chuyên gia, bác sĩ.
 
Ngoài ra, khi sử dụng nấm linh chi không khoa học còn có thể gây những tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, huyết áp tăng cao, ngất xỉu đột ngột, khó thở, nghẹt mũi, đau tức ngực…. Những tác dụng phụ ngoài mong muốn này có thể do thể trạng cơ thể không phù hợp hoặc do sử dụng nấm linh chi chưa đúng cách, chưa khoa học.

>>>Xem thêm:  Trẻ em có dùng được nấm linh chi không - tác dụng không mong muốn


Chú ý khi sử dụng nấm linh chi để tránh gặp tác dụng phụ

Nấm linh chi có đặc tính là vị đắng, hơi khó uống nên thường được sử dụng kết hợp với các thảo dược khác nhằm điều vị, bổ trợ nhau và cũng làm giảm đi các chất gây ra tình trạng dị ứng hay loãng máu.  Tuỳ vào mục đích sử dụng mà có thể kết hợp nấm linh chi đỏ với các dược liệu như Atiso, tam thất, ngân hoa,…
 
Sử dụng nấm linh chi và mật ong có thể giúp tạo nên hương vị thơm ngon, dễ dùng, lại giúp bồi bổ sức khoẻ, đảm bảo lượng đào thải độc tố, phục hồi sức khoẻ nhanh chóng và giữ tinh thần luôn thoải mái. Vitamin C trong mật ong còn giúp cơ thể hấp thụ tốt nhiều dưỡng chất trong nấm linh chi, thích hợp dùng mỗi ngày mà không sợ gặp phải tác dụng phụ.
 
Nhiều trường hợp thể trạng không thích hợp sử dụng nấm linh chi, có thể gặp phải những tác dụng phụ khi dùng nấm linh chi, khi đó có thể cân nhắc để sử dụng nấm linh chi dưới dạng chiết xuất, dạng viên, dạng nước rất tốt mà lại có ưu điểm là tiện lợi, không cần qua các khâu chế biến, cung cấp nhanh chóng dưỡng chất cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo địa chỉ bán nấm linh chi tại hà nội úy tín để không mua nhầm nấm linh chi giả.

Hãy gọi ngay để được tư vấn: 093.214.8398 hoặc 0163.249.6789

CAM KẾT:  (HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG NẾU THẤY SẢN PHẨM KHÔNG ĐÚNG CHẤT LƯỢNG)

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội ( cổng học viện Ngân Hàng )
  • Địa chỉ Hải Dương: Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ - Chí Linh - Hải Dương
  • Địa chỉ TP.HCM : Số 440/13 Thống Nhất , P16, Q.Gò Vấp - TPHCM

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU