Đông Y thái phương

Bên cạnh việc tìm hiểu các địa chỉ thụ tinh nhân tạo chất lượng thì chi phí của 1 lần thụ tinh nhân tạo hết bao nhiêu tiền cũng là điều mà nhiều cặp vợ chồng đặc biệt quan tâm.
 

Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu thụ tinh nhân tạo là gì?
 

Thụ tinh nhân tạo là một phương pháp điều trị, hỗ trợ sinh sản nhằm giúp những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn có con.
 

Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ bơm trực tiếp tinh trùng vào tử cung của người phụ nữ để tăng khả năng thụ thai thành công. Chất nhầy bao quanh cổ tử cung có thể sẽ ngăn không cho tinh trùng bơi vào tử cung hay vòi trứng. Nhờ vào phương pháp thụ tinh nhân tạo mà tinh trùng có thể xâm nhập vào tử cung hoàn toàn. 
 


Thụ tinh nhân tạo


Các trường hợp có thể thực hiện thụ tinh nhân tạo

 
  • Khó thụ thai bằng quan hệ tình dục bình thường hay cảm thấy khó có thể quan hệ tình dục qua đường âm đạo.
  • Vợ hoặc chồng có khuyết tật thể chất hoặc gặp phải vấn đề về tâm lý tình dục.
  • Lạc nội mạc tử cung hay có các bất thường ở cơ quan sinh dục;
  • 1 năm sau khi cố gắng mang thai không thành công đối với phụ nữ dưới 35 tuổi, hoặc 6 tháng đối với phụ nữ trên 35 tuổi.
  • Tinh trùng của nam giới ít và yếu nhẹ.
  • Nam giới mắc chứng xuất tinh sớm, không có khả năng quan hệ tình dục do chấn thương hoặc dị tật bẩm sinh
  • Vô sinh nam không rõ nguyên nhân.
  • Cần sử dụng tinh trùng của người hiến tặng để có thai.

Thụ tinh nhân tạo hết bao nhiêu tiền?

 

Chi phí thụ tinh nhân tạo cũng phụ thuộc vào phương pháp hỗ trợ sinh sản mà bạn lựa chọn. Có hai phương pháp đó là bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) và thụ tinh trong ống nghiệm(IVF), mỗi phương pháp lại có kỹ thuật và quy trình khác nhau, mức độ khó khác nhau nên chi phí cũng khác nhau.
 

Chi phí của loại hình dịch vụ này tùy thuộc vào từng bệnh viện, bệnh viện tư thường có mức phí cao hơn các bệnh viện công. Do đó, bạn nên tham khảo các mức phí thực hiện phương pháp hỗ trợ sinh sản này từ các bệnh viện khác nhau trước khi chọn bệnh viện để thực hiện phương pháp này.
 

Bạn nên tham khảo cả chi phí dùng hormone và thuốc cần sử dụng, cũng như chi phí sàng lọc tinh trùng để chuẩn bị tài chính phù hợp nhất. Nếu sử dụng tinh trùng của người hiến tặng, bạn có thể phải chi trả thêm các khoản chi phí phát sinh khác.

>> Tìm hiểu thêm: Cẩm nang kiến thức mang thai cho bà bầu giúp chăm sóc và bảo vệ thai nhi tốt nhất.

 

Tuy nhiên IUI là phương pháp điều trị đơn giản và dễ thực hiện hơn. Chi phí của phương pháp này dao động từ 2 – 10 triệu đồng, chỉ bằng ¼ thậm chí ⅕ so với khi thực hiện IVF.
 

Thông thường, những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn sẽ được chỉ định làm IUI trong lần đầu tiên điều trị. Tuy nhiên, với những phụ nữ thất bại với IUI nhiều lần (khoảng 3 lần), họ sẽ có khả năng được chuyển sang thực hiện IVF.
 

Hầu hết các trường hợp áp dụng IUI nhưng không hiệu quả, các chi phí mỗi lần thực hiện lại cũng cao hơn đáng kể.
 

Còn chi phí cho một lần thụ tinh ống nghiệm dao động từ 40 – 80 triệu đồng tùy thuộc vào cơ sở y tế thực hiện cũng như thể trạng của người bệnh.
 

Nên chọn cách thụ tinh nhân tạo nào?

 
  • Nếu dựa vào chi phí thực hiện, IUI sẽ là lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng vì cách này có giá cả phải chăng và phù hợp với thu nhập của nhiều người. Tuy nhiên, nếu xét về tỉ lệ thành công thì IVF sẽ là lựa chọn thích hợp hơn. Ngoài ra, lựa chọn phương pháp nào để thực hiện cũng phụ thuộc vào tình trạng của mỗi cặp vợ chồng và theo chỉ định của bác sĩ.
  • Đối với những bệnh nhân có dự trữ buồng trứng bị suy giảm nghiêm trọng, tinh trùng bị suy yếu, hai ống dẫn trứng bị tắc hoặc tử cung không mở, nên dùng phương pháp IVF.
  • IVF mất nhiều thời gian thực hiện hơn nhưng bệnh nhân cũng có thể phải áp dụng phương pháp này nếu thực hiện IUI không thành công.
  • IUI rẻ hơn đáng kể trên cơ sở trên mỗi chu kỳ. Đối với những bệnh nhân phù hợp, nên lựa chọn phương pháp này.

Khi nào thì những biểu hiện sau thực hiện kỹ thuật là bất thường và cần tái khám ngay?

 
  • Chảy máu đỏ từ âm đạo
  • Tổn thương nặng ở vùng bụng hoặc đau ở cổ và chân
  • Sốt
  • Choáng váng hoặc ngất xỉu
  • Đây có thể là dấu hiệu của thai trong ống dẫn trứng hoặc nhiễm trùng. Nếu rơi vào một trong số các trường hợp trên, nên đi khám bác sĩ ngay để có cách xử trí kịp thời.
Cần đến gặp bác sĩ khi có dấu hiệu bất thường


Hy vọng rằng, qua những thông tin mà Đông Y Thái Phương cung cấp ở trên, thắc mắc “Thụ tinh nhân tạo hết bao nhiêu tiền?” của bạn đã được giải đáp hoàn toàn. Tùy thuộc vào bản thân và chỉ định của bác sĩ, hãy lựa chọn phương pháp thụ tinh nhân tạo phù hợp với mình nhé. Chúc bạn thành công!

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU