Đông Y thái phương

Nhiều bà mẹ đang trong giai đoạn cho con bú có thể nhận biết mình có mang thai hay không bằng các dấu hiệu có thai khi đang cho con bú. Dấu hiệu mang thai đó là gì? Ngay sau đây Đông Y Thái Phương sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết này.


dấu hiệu có thai khi đang cho con bú

Dấu hiệu có thai khi đang cho con bú

 
Những dấu hiệu mang thai khi đang cho con bú: 
 

Phản ứng của trẻ

 Dấu hiệu có thai khi đang cho con bú
Một số người mẹ nhận ra phản ứng khác lạ của trẻ khi bú mẹ, nếu mẹ mang thai. Đây là Dấu hiệu có thai khi đang cho con bú. Ví dụ, khi mẹ có bầu, sữa mẹ có thể mặn hoặc chua hơn. Dù vậy một số trẻ không có phản ứng gì với sữa mẹ. Do đó, bạn khó có thể nhận ra dấu hiệu có thai thai hay không, nếu chỉ xem xét phản ứng của trẻ.








Có thể mang thai dù chưa có kinh

 
Nếu bạn có thai khi đang cho con bú thì các triệu chứng thai nghén cũng giống như khi bạn có thai bình thường.  Đây cũng là dấu hiệu có thai khi đang cho con bú  đáng chú ý. Tuy nhiên, có thể bỏ qua triệu chứng rõ nét nhất là tắt kinh. Điều này là do bạn cần có thời gian để quay trở lại với chu kỳ kinh nguyệt sau sinh. Nhưng sự rụng trứng trong lần đầu tiên sau sinh có thể xảy ra trước khi bạn có kinh. Bởi vậy, bạn có thể "dính bầu" dù chưa thấy có kinh trở lại.

Mệt mỏi cùng cực

 
Mệt mỏi cùng cực có thể là một dấu hiệu có thai khi đang cho con bú. Tuy nhiên, sự mệt mỏi vẫn là triệu chứng báo có thai, dù bạn có đang nuôi con bằng sữa mẹ hay không. Đối với một số phụ nữ, mức độ mệt mỏi trở nên cùng cực hơn khi họ đang nuôi con bằng sữa mẹ. Đấy là vì cơ thể mẹ đang phải "căng" ra để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé bú và bào thai.
 

Ngực đau

 
Đau ngực là một triệu chứng nổi bật khi mang thai, dù bạn có đang cho con bú mẹ hay không. Tuy nhiên, nếu bạn có thai khi đang cho con bú, đau ngực có thể dữ dội hơn. Nhiều người mẹ thấy việc cho con bú quá đau tới mức chỉ muốn ngừng cho bú. Dù vậy cũng có những người mẹ vẫn tiếp tục cho con bú, bất chấp đau đớn. Một số người mẹ không nhận ra cơn đau ngực tăng lên.


Có nên cho con khi mang thai

 
Nếu có dấu hiệu có thai khi đang cho con bú thì có nên cho con bú tiếp khi biết mình mang thai không?
Rất nhiều mẹ lo lắng cho bú trong khi mang thai sẽ gây ra các cơn co bóp tử cung.

Tuy nhiên, nếu thai hoàn toàn bình thường, những cơn co bóp này không phải là vấn đề, khó có thể gây ra tình trạng sảy thai. Do oxytocin - hormone được sinh ra trong quá trình cho bú, có khả năng kích thích co bóp tử cung - thường được sản sinh ra một lượng rất nhỏ. Những cơn co bóp này vô hại với bào thai.



Dấu hiệu có thai khi đang cho con bú

 
Bên cạnh đó, một lượng nhỏ hormone sản sinh trong thời kỳ mang bầu cũng sẽ được chuyển vào sữa mẹ.

Tuy nhiên, những hormone này cũng không ảnh hưởng đến bé đang bú.Mẹ hoàn toàn có thể vừa mang thai vừa nuôi con bằng sữa mẹ. Dù việc nuôi con bằng sữa mẹ trong lúc mang bầu về cơ bản là an toàn, nhưng vẫn có một số trường hợp như dưới đây, người mẹ được khuyên nên chuyển sang cho con ăn dặm hoàn toàn.
 

Đang cho con bú có thai có bị mất sữa không

 
Cơ thể người phụ nữ vẫn tiếp tục tiết sữa trong suốt thời gian có thai bé tiếp theo.
Cho bé tiếp tục bú trong khi đang mang thai được cho là hoàn toàn tốt cho hầu hết các bà mẹ, với điều kiện là người mẹ phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.


Dấu hiệu có thai khi đang cho con bú

 
 Tuy nhiên, sự kích thích của tuyến vú trong suốt quá trình cho bé bú  có thể gây ra những cơn co thắt tử cung nhẹ. Với hầu hết phụ nữ, các cơn co thắt này thường không gây ra bất cứ vấn đề gì nhưng nếu người phụ nữ  có tiền sử  sảy thai hoặc sanh non  thì nên cân nhắc việc có cho bé lớn bú tiếp hay không.


enlightenedXem thêm: 



Hiện nay Đông Y Thái Phương chuyên bán củ gai, củ gai an thai với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.

enlightenedXem ngay: Cu gai tuoi giup an thai

 

Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline: 0901.742.980 - 0163.249.6789

 

Video bài thuốc an thai từ củ gai tươi của Đông Y Thái Phương được nhận giải thưởng cao quý của cục sở hữu trí tuệ:

 

 
 

 

 
dấu hiệu mang thai bé trai

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU