Đông Y thái phương
Mỗi bà bầu lại có những dấu hiệu cho thấy mang thai khác nhau. Những biểu hiện có thai thường rõ rệt hơn trên cơ thể sau khi bạn có thai hơn 1 tuần. Tuy nhiên, dù thời gian có thai là bao lâu thì phần lớn chị em đều không tránh khỏi những biểu hiện dưới đây.
 

Ra đốm máu và đau bụng

Sau khi thụ thai, trứng đã thụ tinh sẽ di chuyển và làm tổ tại buồng tử cung, gây ra những triệu chứng sớm nhất khi mang thai: ra đốm máu và đau bụng. Chúng xuất hiện trong khoảng thời gian từ 6 tới 12 ngày sau khi trứng được thụ tinh.
 
Không phải ai cũng có máu báo khi đã thụ thai nhưng đó là một trong những biểu hiện mang thai sau  khi quan hệ mà bạn cần phải để ý đến. 
 
Máu báo là do trứng thụ tinh làm tổ trong tử cung gây ra. Thông thường xuất hiện sau 7 ngày quan hệ, nó có màu hồng nhạt hoặc màu nâu, xuất hiện gần thời điểm có kinh với vài giọt hoặc lấm tấm máu và ngưng sau 1-2 ngày.

Khám phá những thông tin hữu ích về sức khỏe và mang thai bổ ích tại: Đông Y Thái Phương

Biểu hiện 1 ngực căng tức, kích thước to hơn là biểu hiện mang thai đầu tiên 

Khi có thai thì nồng độ các hormone trong cơ thể tăng và lượng máu ở vùng ngực cũng tăng theo. Điều này dẫn đến việc bạn có cảm giác nóng ran, căng tức ở bầu ngực và kích thước vòng 1 lớn hơn bình thường.
Ngoài ra, sau khi thụ thai được vài tuần, nhũ hoa của một số chị em còn bị thâm hơn và có cảm giác ngứa nhẹ hoặc như bị châm chích.

Thói quen ăn uống thay đổi

Bạn tự nhiên thèm chua mặc dù trước tới giờ bạn là tín đồ cuồng bánh ngọt. Khẩu vị thay đổi là dấu hiệu vô cùng phổ biến khi bạn mang thai. Chế độ ngày 3 bữa chuyển thành ngày 5, 6 bữa, ăn liên tục.

Chậm kinh: Biểu hiện mang thai dễ nhận biết 

Chậm kinh – trễ kinh là biểu hiện mang thai được cả dân gian lẫn y học hiện đại công nhân chính xác nhất. Khi phụ nữ mang thai, kỳ kinh nguyệt sẽ không ghé thăm nữa – ít nhất là trong 9 tháng. Sau sinh, kinh nguyệt mới trở lại bình thường. Có một số phụ nữ vẫn có kinh khi mang thai nhưng tỉ lệ không nhiều và cũng chỉ ra một ít máu.

Buồn nôn 

Chị em thấy buồn nôn, nôn ọe ở bất kỳ thời gian nào, đặc biệt là sáng sớm khi mới ngủ dậy thì đó có thể là biểu hiện mang thai. Dấu hiệu này thường thấy ở những tuần đầu của thai kì.
 


Buồn nôn là biểu hiện mang thai 

Chuột rút

Bị chuột rút cũng là một trong những biểu hiện mang thai mà nhiều người ít để ý. Khi mang thai những tuần đầu tiên, tử cung của bạn đã giãn dài thêm để sẵn sàng cho sự xuất hiện của một em bé trong suốt 9 tháng. Lúc này, sức nặng của tử cung tạo áp lực lên mạch máu ở chi dưới, khiến bạn bị chuột rút. Cách đơn giản để giảm thiểu triệu chứng có thai này là massage nhẹ nhàng và bổ sung những thực phẩm giàu canxi.

Nhiệt độ cơ thể tăng

Nhiệt độ cơ thể tăng thường gặp khi cơ thể mệt mỏi, bị ốm, cảm lạnh nên rất dễ bị bỏ sót bởi đây cũng là một trong những dấu hiệu mang thai. Khi mang thai, hormone progesterone tiết ra nhiều hơn làm nhiệt độ cơ thể bạn tăng cao hơn bình thường một chút, gần giống nhiệt độ cơ thể trong những ngày rụng trứng. Đây là biểu hiện rất dễ nhận thấy nên bạn cần quan tâm để tránh bị bỏ qua.

Thường xuyên đi tiểu

Bạn vừa mới đi tiểu hơn một tiếng trước và giờ đây lại muốn “ghé thăm” toilet một lần nữa? Loại trừ những nguyên nhân sức khỏe khác, việc đi tiểu nhiều hơn so với bình thường có thể là biểu hiện mang thai rồi đấy.

Sau khi trứng được thụ tinh khoảng 6 tuần, lưu lượng máu trong cơ thể tăng lên đáng kể. Do đó, thận sẽ bài tiết ra nhiều nước hơn. Tiếp đó, sự chèn ép của tử cung ngày càng lớn lên bàng quang sẽ làm bạn phải đi tiểu thường xuyên hơn.

Cơ thể mệt mỏi

Biểu hiện mang thai dễ nhận biết ở hầu hết phụ nữ là sự mệt mỏi và suy nhược sức khỏe không lý do. Nhưng không phải là do làm việc quá sức hay mệt mỏi mà khiến mẹ bầu bị mệt mỏi.
 
Nguyên nhân: Sự mệt mỏi khi mang thai là do sự gia tăng hoóc-môn Progesterone trong cơ thể gây ra. nên cơ thể mẹ bầu bị mất cân bằng năng lượng dẫn đến mệt mỏi. Ngoài ra, do cơ thể mẹ mang thai phải tạo ra nhiều máu để tập chung đem chất dinh dưỡng đến nuôi thai nhi. Vì vậy, tim phải làm việc nhiều hơn để đáp ứng sự tăng cung lượng máu nên gây ra cảm giác mệt mỏi.
 


Cơ thể mệt mỏi là biểu hiện mang thai

Những dấu hiệu trên chắc hẳn đã giúp không ít chị em khẳng định được tình trạng mang thai của mình. Nên phát hiện cơ thể có dấu hiệu lạ từ sớm để kịp thời khám và chăm sóc sức khỏe mẹ và bé một cách tốt nhất.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU