Đông Y thái phương
Những dấu hiệu có thai 1 tháng đầu thường rõ ràng, có thể dễ nhận biết qua những dấu hiệu mang thai ở các mẹ giúp các mẹ đã có bầu  đi khám và điều chỉnh tốt nhất

dấu hiệu có thai 1 tháng đầu

Biểu hiện, dấu hiệu có thai 1 tháng đầu

 
Dấu hiệu có thai có nhiều biểu hiện khác nhau như ngực căng và đau, mệt lả, tiểu tiện liên tục... tuy nhiên, không phải ai cũng có những biểu hiện giống nhau. Tùy cơ địa của từng người sẽ có những biểu hiện khác nhau trong tháng đầu mang thai.

Những ngày đầu tiên của thai kỳ, Không nên vội dùng que thử, bởi que thử chưa chắc đã mang lại kết quả chính xác. Vì vậy, điều đầu tiên, bạn nên biết lắng nghe những biểu hiện khác thường của cơ thể để chuẩn đoán.


Dấu hiệu có thai 1 tháng đầu

Dưới đây là một số dấu hiệu cụ thể và phổ biến nhất của bà bầu trong tháng đầu tiên mang thai:

Tiểu tiện liên tục:
  • Khá nhanh sau khi thụ thai, người phụ nữ sẽ cảm thấy dường như mình buồn tiểu tiện nhiều hơn.

Ngực căng và đau:
  • Nhiều phụ nữ nói rằng cảm giác này giống như hiện tượng cương ngực trước kỳ kinh nhưng nặng hơn.

dấu hiệu có thai 1 tháng đầu

Nhạy cảm đặc biệt với mùi:
  • Nhiều thai phụ cho biết ngay từ giai đoạn rất sớm của thai kỳ, họ đã nhạy mùi hơn nhiều. Đây là một trong những tác dụng phụ do mức estrogen tăng cao.
Sợ thức ăn:
  • Sở thích ăn uống của người mẹ đột nhiên thay đổi 180 độ. Mẹ đột nhiên đâm sợ những món vốn rất thích ăn.
Buồn nôn và ói mửa:
  • Các cơn nghén phải vài tuần nữa mới hoành hành, nhưng một số phụ nữ có thể “được” trải nghiệm sớm điều này.
Thay đổi tính tình:
  • Goist cho rằng: “vì lượng hormone nhau thai gia tăng, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, ngoài ra còn cộng thêm chứng nhức đầu, sưng phù, táo bón, và đau ngực. Đó là lý do bạn sẽ luôn ở trong tình trạng ủ rũ.
Chảy máu hoặc rỉ máu:
  • Một số phụ nữ chỉ thấy một lượng máu nhỏ hoặc một đốm máu đỏ / hồng / ngả đỏ vào khoảng thời gian đáng ra họ phải có kinh. (Nhưng nếu thấy đau kèm theo hiện tượng rỉ máu này, hãy đến bệnh viện ngay vì có thể đó là dấu hiệu của thai ngoài tử cung.)
Tăng cân:
  • Mặc dù có thể tăng cân 10-12 kg trong suốt kỳ thai nghén nhưng trong quý 1, cân nặng chỉ tăng khoảng 1 kg.
 
Cảm thấy nóng bức:
  • Đây là một triệu chứng thú vị khi bắt đầu có thai. Trong suốt thai kỳ, gia tăng nhiệt độ cơ thể khiến bạn luôn có cảm giác nóng bức. Nguyên nhân của triệu chứng là do sự gia tăng lượng máu lưu thông trong cơ thể.

dấu hiệu có thai 1 tháng đầu
 

Thân nhiệt duy trì ở mức cao.
  • Nếu thân nhiệt cao hơn bình thường trong 18 ngày liên tục là đã có tin vui rồi đấy.
 
Co thắt tử cung:
  • Vào thời gian đầu tiên của thai kỳ, tử cung thường to lên và bị co thắt là do nó bị căng và có sự gia tăng đột biến các hooc môn. Điều này hoàn toàn bình thường nên bạn đừng quá lo lắng, trừ khi cơn đau của bạn có kèm theo xuất huyết âm đạo.
Táo bón:
  • Các loại hormone gây ra chứng đầy bụng cũng là nguyên nhân gây ra táo bón. Vì cơ quan tiêu hóa của bạn không làm việc tốt như trước nên thức ăn không thể đi qua nhanh được. Triệu chứng này có khả năng giảm đi hoặc có thể tăng thêm trong quá trình phát triển của thai nhi.
 
Mất kinh nguyệt 
  • Đây là một trong các dấu hiệu có thai 1 tháng đầu khá dễ nhận biết. Nhưng mất kinh cũng có thể do một số nguyên nhân khác gây ra như đau ốm, bệnh tật, stress, mất cân bằng hormone và dị ứng thực phẩm hoặc do tác dụng hoặc tác dụng phụ của một số thuốc đang sử dụng. Nếu như kinh nguyệt của bạn thường đều đặn thì mất kinh chính là một dấu hiệu đáng tin cậy.


enlightenedXem thêm: Đau bụng khi mang thai 3 tháng đầu

Dấu hiệu có thai ngoài tử cung



 

Bụng dưới đau dồn dập và vai cũng đau thì đây có thể là dấu hiệu của việc vòi tử cung bị vỡ.

 

  • Khi bạn phát hiện mình có thai, đi kèm với cơn đau vùng vụng hoặc vùng xương chậu, bạn có thể bị thai ngoài tử cung. Nếu cơn đau kéo dài và ngày một nặng hơn, bạn nên đến bệnh viện ngay lập tức. Đây là dấu hiệu có thai ngoài tử cung sớm nhất

Dấu hiệu có thai ngoài tử cung sớm nhất

 

Buồn nôn

 

  • Buồn nôn cũng là một triệu chứng báo hiệu bạn mang thai ngoài tử cung. Vì ốm nghén gây nôn ói là rất phổ biến trong thai kỳ nên triệu chứng này rất khó để nhận biết dấu hiệu có thai ngoài tử cung sớm nhất.

Bị chuột rút

 

 

  • Chuột rút nhẹ trong thời gian đầu mang thai là bình thường nhưng chuột rút nghiêm trọng hoặc bị chuột rút đi kèm với các dấu hiệu khác như đau bụng, chảy máu âm đạo… thì đó có thể là dấu hiệu bạn đã mang thai ngoài tử cung. Chuột rút thường đi kèm với triệu chứng đau bụng như hiện tượng đau bụng kinh.

Chảy máu âm đạoDấu hiệu có thai ngoài tử cung sớm nhất

 

 

  • Chảy máu âm đạo một cách bất thường hoặc khác so với kỳ kinh nguyệt của bạn, máu ra nhiều hoặc ít hơn thông thường, sẫm màu hơn hoặc loãng hơn.



Các cơn đau

 

 

  • Xuất hiện các cơn đau. Đôi khi bạn sẽ thấy một bên của bụng dưới đau và khó chịu, đặc biệt là khi đi vệ sinh

 

Đau đầu, chóng mặt dữ dội

 

  • Đau đầu, chóng mặt là dấu hiệu sớm của việc mang thai ngoài tử cung. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu bạn bị ốm nghén hoặc ăn uống thiếu chất, thiếu máu hoặc ngủ không đủ giấc.

Đau lưng

 

 

  • Bạn có thể bị đau lưng vì nhiều lý do nhưng mỗi nguyên nhân sẽ dẫn đến cơn đau khác nhau. Nếu bạn bị thai ngoài tử cung, cơn đau lưng của bạn sẽ diễn ra mạnh ở vùng lưng dưới.

 



Với trường hợp thai ngoài tử cung đã vỡ, bên cạnh các dấu hiệu kể trên, thai phụ sẽ thấy đau bụng dữ dội kèm theo đau vai, huyết áp hạ, tay chân lạnh, vã mồ hôi, mạch yếu, choáng, ngất do mất máu nhiều và đột ngột. Đây là tình trạng cấp cứu cần can thiệp y tế ngay nếu không sẽ nguy hiểm tính mạng người mẹ.

 mailXem ngay: Ra khí hư màu trắng đục khi mang thai


Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline: 0901.742.980 - 0163.249.6789

 

 
dấu hiệu mang thai bé trai

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU