Đông Y thái phương
nấm linh chi là thảo dược quý có thể ngăn ngừa ung thư, làm đẹp và vô vàn các tác dụng khác. Nấm linh chi cát lát là đã cát thành lát nhỏ hơn, tiện lợi cho người sử dụng. Khi chế biến sản phẩm này, người dùng sẽ không mất quá nhiều thời gian sơ chế, chế biến.

Xem thêm:

1. Thành phần nấm linh chi cát lát:

Nấm linh chi cát lát chứa hơn 200 hoạt chất. Các thành phần hoạt động thường xuyên nhất của nấm linh chi đỏ bao gồm polysaccharides, Germanium hữu cơ, Adenosine, triterpenoid, và Essence ganoderic. Các hợp chất này hoạt động giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của con người.
nấm linh chi cắt lát
- Bên cạnh đó Germanium hữu cơ, Triterpenes và polysaccharides cũng có thể tăng cường các thành phần của tế bào lympho và đại thực bào riêng lẻ để phát hành yếu tố hoại tử khối u (TNF) và interferon.

- Ngoài ra, cũng như các loại nấm linh chi khác, nấm linh chi cũng chứa các thành phần khoáng chất như: calcium, germanium, K, Mg, Fe, Mn, Zn, Ca, Be, Cu, Ag, Al, Na, v….v…,chất đạm protide: Ling Zhi-8, glycoproteine (lactine ) và các chất khác như: manitole, adenine, trechalose, uracine, lysine, acide stearic ( bạch lạp toan là loại mỡ bão hòa ), tất cả rất nhiều acide amine.

2. Tác dụng của nấm linh chi cát lát

nấm linh chi cắt lát
  • Hồi phục nhanh cho người gầy (ốm) hoặc sau khi mổ.
  • Dùng khi suy nhược cơ thể, chậm mọc tóc, kém ăn, khó tiêu hóa, da sần ở đàn ông, nám da ở phụ nữ…các bệnh ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh.
  • Giúp điều hoà Ổn định huyết áp nhanh, giảm Cholesterol đáng kể sau 2 tháng.
  • Thải độc, mát gan, chống dị ứng, chống ngộ độc chì, kim lọai nặng.
  • Với người già: Giúp không bị đi tiểu đêm, tăng thính lực, tăng trí nhớ, hỗ trợ tốt cho người tiền đình.
  • Nâng cao khả năng miễn dịch cho người bệnh.
  • Chống nhiễm mỡ sơ mạch , sơ gan , giảm cholesteront trong máu , trị loét dạ dày tá tràng , giải độc gan thận , chữa bệnh tiểu đường , viêm gan siêu vi , đau khớp  nhức mỏi , chữa chứng mất ngủ , suy nhược thần kinh do tai biến , ổn định thần kinh khi bị sốc mạnh , trị nám , trị mụn , làm đen và mượt tóc (do tác dụng giải độc mạnh đem lại)
  • Các sản phẩm Linh Chi bổ như Nhân Sâm, tác dụng chậm hơn sâm, nhưng chậm chắc, từ từ và tác dụng kéo dài hơn Nhân Sâm, với bệnh huyết áp Linh Chi tốt hơn hẳn Nhân Sâm.
  • Làm đẹp da, chống béo phì…Điều hoà kinh nguyệt, làm da dẻ hồng hào chống các bênh ngoài da như dị ứng, trứng cá.
  • Rất tốt cho cơ thể, nhất là trong việc giải độc trong GAN.
Uống Linh Chi dài ngày không có độc tính và không có hại cho sức khỏe, hoàn toàn không có tác dụng phụ.

3. Cách dùng nấm linh chi cát lát

Cách 1:  Cát lát sắc nước uống (đây là cách dùng phổ biến nhất)
nấm linh chi cắt lát
  • Nguyên liệu : lấy 30g nấm linh chi đã cát lát, 5 quả táo tàu khô, mấy nhánh cam thảo. Rửa sạch nguyên liệu cho vào ấm với 2 lít nước. Đun sôi khoảng 5 phút hạ nhỏ lửa đun tiếp 1 tiếng 30 phút ~ 2 tiếng là được nước đầu tiên. Đun tiếp nước thứ 2 (1.6 lít), nước thứ 3 (1.2 lít) theo trình tự như vậy. Sau đó trộn 3 lần nước linh chi lại với nhau, bỏ vào bình thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh uống dần
  • Cách dùng : mỗi người uống từ 1 ~ 3 lần/ ngày, mỗi lần khoảng 150cc ~ 200cc. Uống tốt nhất vào lúc đói. Khi uống cho thêm ít mật ong vào càng có lợi cho sức khỏe hơn.
Chú ý: Nên sắc nấm linh chi bằng ấm thủy tinh và ấm sứ. Tuyệt đối không dùng ấm sắt và ấm inox vì linh chi kỵ với thành phần của sắt sẽ làm mất hiệu quả tác dụng của nấm linh chi.
  • Nếu muốn uống nước linh chi thay nước uống hàng ngày, bạn có thể nấu loãng hơn. Sau 2 ~3 lần nấu bạn có thể tự điều chỉnh lượng nấm và nước cho phù hợp với khẩu vị của mình
  • Nước linh chi có thể phù hợp cho tất cả đối tượng, già trẻ trai gái. Có thể uống nước linh chi liên tục thường xuyên mới có hiệu quả. Hiện nay chưa ghi nhận trường hợp nào có bị tác dụng phụ khi uống nhiều nước linh chi.

Cách 2: Nấu tần gà, ba ba với nấm linh chi. Ngâm rượu linh chi
nấm linh chi cắt lát
  • Cho vài nhánh linh chi (có thể kết hợp với nấm thượng hoàng, nhân sâm hồng sâm) tần với gà, ba ba khoảng 30 phút. Chúng ta sẽ có món gà tần linh chi (hoặc ba ba tần linh chi)  bổ dưỡng giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện bữa ăn vào cuối tuần cho gia đình và người đang dưỡng bệnh.
  • Cho 300g nấm linh chi (có thể cát lát) vào ngâm với 5 lít rượu khoảng 6 tháng trở lên là dùng được. Có thể cho thêm ít mật ong.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU