Đông Y thái phương
 
Đau dạ dày ăn chuối được không? Là câu hỏi gây thắc mắc cho nhiều bệnh nhân đau dạ dày. Vậy thành phần, công dụng cũng như bài thuốc từ chuối thần kì như thế nào
 


 
dau da day co an chuoi duoc khong


 

1. Công dụng của chuối.


Trong quả chuối có chứa các chất cần thiết cho cơ thể như: protein, tinh bột, chất béo, các loại đường, calci, phốt-pho, kali, kẽm, vitamin A, C, E, chất gôm, vitamin B11. Cụ thể: bột đường (27,7g), chất đạm (1,1g), nước (74,1g), sinh tố C (9 mg), B1 (0,03 mg), B2 (0,04 mg), Caroten (359 Unit), Calcium (11 mg), Magnéium (42 mg), Kalium (279 mg), Sắt (0,56mong), 8,6% Fructos, 4,7% Glucos, 13,7% Succarose.
 
Đặc biệt trong chuối có nhiều chất Pectin, là 1 loại Glucid không có giá trị về mặt năng lượng nhưng là chất rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp hấp thu tốt và chống nhiễm trùng đường ruột.

Trong chuối tiêu thì lại có nhiều chất kali. Vì vậy, hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị loét đường tiêu hóa. Chuối tiêu được xem như thần dược cho những người đau dạ dày bởi nó chứa chất có tác dụng kích thích sản sinh các tế bào niêm mạc dạ dày để bảo vệ thành dạ dày, hạn chế được khả năng chảy máu dạ dày.



 
dau da day co an chuoi duoc khong


 
Ngoài những công dụng trên, chuối còn có tác dụng khác như: làm đẹp, giảm cân (Ăn chuối buổi sáng sẽ giảm cân vì buổi sáng chỉ ăn chuối thay cho những món khác phở, bún, bánh mì…), giảm cholesteron, chữa mẩn ngứa…

Với nhiều công dụng như trên, vậy chuối có tốt cho người bị đau dạ dày? Câu trả lời đó là khi bị đau dạ dày, bạn hoàn toàn có thể ăn chuối. Song, bạn cần phải ăn đúng cách.

Ăn chuối tốt cho người bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng
 
Ăn chuối vừa bổ dưỡng cho cơ thể, đồng thời rất tốt cho người bị đau dau dạ dày, viêm loét dạ dày.

* Công dụng được thể hiện như sau:
 
– Trong chuối còn có một lượng chất xơ mềm, oligosaccarid giúp nhuận tràng và phòng chống táo bón. Kali giúp làm giảm huyết áp.
 
– Thành phần Pectin, là 1 Glucid rất đồi dào trong chuối không có giá trị về mặt năng lượng nhưng là chất giúp cho sự tiêu hóa hấp thu tốt, chống nhiễm trùng đường ruột.
 
– Chuối có chứa một chất có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP, đồng thời tăng lượng chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày. Điều này đã được khoa học phát hiện và khẳng định.




         Đau dạ dày có nên ăn xôi không? thực hư tốt xấu như nào?


2. Người đau dạ dày ăn chuối sao cho đúng?

 
–  Những người bệnh viêm dạ dày tá tràng không nên ăn chuối nhất là chuối tiêu xanh, lúc bụng đói vì có thể gây cồn cào đầy bụng, khó tiêu.
 
– Chỉ ăn chuối chín và khi đã no. Không nên ăn chuối xanh sẽ khiến bệnh tình nặng thêm.

 

3. Bài thuốc chữa đau dạ dày

3.1 Chuối tiêu xanh



dau da day co an chuoi duoc khong 


 
Chuối tiêu xanh rửa sạch, bỏ vỏ và ngâm qua nước muối rồi xắt thành những lát mỏng đem phơi hoặc sấy khô.Tán chuối thành bột mịn và cất vào hũ xài dần
 
Mỗi ngày bạn lấy khoảng 20-30g bột chuối ra uống với nhiều nước sẽ có tác dụng phòng và trị đau dạ dày rất tốt.

 

3.2 Cách kết hợp chuối và mật ong.



dau da day co an chuoi duoc khong 

 
Nguyên liệu:
 
- Chuối  tiêu xanh, non (khi chất nhầy vẫn còn phía trong)
 
 - Mật ong
 
Cách làm:
 
- Sau khi tước bỏ vỏ ngoài rồi đem ngâm vào nước cho bớt nhựa và chát, chuối xanh đem thái lát mỏng, phơi khô và nghiền thành bột.
 
- Trộn bột chuối với mật ong, ve thành viên tròn nhỏ để uống hoặc ăn luôn.



       Người đau dạ dày nên ăn gì buổi sáng
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU