Đông Y thái phương

Chúng ta đều biết rằng quá trình thụ thai sẽ diễn ra thành công khi tinh trùng gặp trứng. Vậy dấu hiệu trứng đã gặp tinh trùng thành công là gì?
 

Quá trình trứng gặp tinh trùng

 

Trong thời gian quan hệ, nam giới sẽ xuất tinh, lúc này sẽ có khoảng 300 đến 500 triệu tinh binh được phóng vào bên trong âm đạo của nữ giới. Từ âm đạo các tinh trùng sẽ thực hiện hành trình tiến về phía trứng để thụ tinh.

Vậy, tinh trùng gặp trứng ở đâu để có thể thụ thai? Đó chính là ống dẫn trứng nơi nàng trứng sau khi được phóng khỏi buồng trứng sẽ đợi chú tinh trùng khỏe mạnh nhất.
 

Cách tinh trùng gặp trứng đó là bơi qua chặng đường khoảng 20cm từ cổ tử cung đến ống dẫn trứng để gặp trứng với tốc độ 2 - 3 mm/ phút. Với chúng ta thì đây là một quãng đường cực ngắn, nhưng với các chú tinh trùng thì đây là một quãng đường chẳng dễ dàng gì vì gặp phải rất nhiều trở ngại. Do vậy, quãng đường của các tinh trùng để đến gặp trứng trở nên rất dài.
 

Quá trình trứng gặp tinh trùng

Dấu hiệu trứng đã gặp tinh trùng

 

Các dấu hiệu nhận biết trứng đã gặp tinh trùng được thể hiện rất rõ ràng. Điều này sẽ nói lên rằng cơ thể nữ giới thực sự đã mang phôi thai. Nếu để ý kĩ các mẹ sẽ nhận thấy các hiện tượng như:
 

Chậm kinh: Dấu hiệu có thai bất cứ chị em nào cũng dễ nhận biết nhất

 

Chậm kinh – trễ kinh là một trong những dấu hiệu trứng đã gặp tinh trùng.  Dấu hiệu có thai này được cả dân gian lẫn y học hiện đại công nhận là dấu hiệu chính xác. Khi phụ nữ mang thai, kỳ kinh nguyệt sẽ không xuất hiện nữa. Sau sinh, kinh nguyệt mới trở lại bình thường. Vì có một số phụ nữ vẫn có kinh khi mang thai nhưng tỉ lệ không nhiều và cũng chỉ ra một ít máu.
 

Ra máu ở âm đạo

 

Trong khoảng 8 ngày sau khi quan hệ tình dục, phôi thai sẽ làm tổ và cấy vào thành tử cung từ đó sẽ làm tổn thương thành tử cung này. Nếu bạn để ý kĩ sẽ thấy . vùng kín có thể sẽ xuất hiện một vài đốm máu hồng hoặc  nâu, kèm theo là triệu chứng đau bụng nhẹ, căng tức bụng dưới hay ở nhiều mẹ sẽ bị chuột rút.
 

Màu sắc nhũ hoa thay đổi

 

Việc ngực sưng và đau kèm theo vùng da xung quanh đầu ti thâm đen hơn mức bình thường chính là dấu hiệu có thai sớm. Nhiều mẹ còn có thể có  cảm giác nóng và ngứa râm ran quanh khu vực núm ti. Nhưng các mẹ nên yên tâm sau khi cơ thể thích ứng được với sự thay đổi hooc môn nội tiết, những cảm giác khó chịu nơi vùng ngực sẽ biến mất.
 

Mệt mỏi

 

Các mẹ luôn luôn tràn đầy năng lượng nhưng đột nhiên đến một ngày cảm thấy mệt mỏi mà không biết lý do. Đó cũng có thể là dấu hiệu mang thai. Quá trình tiết hormone progesterone trong thai kỳ có thể làm cho các mẹ bị kiệt sức. Hầu hết tất cả phụ nữ mới mang thai đều trải qua cảm giácmệt mỏi sau đó mới xuất hiện các triệu chứng khác đi kèm. Tuy nhiên, hết 3 tháng đầu các mẹ sẽ giảm dần triệu chứng này.
 

Buồn đi vệ sinh

 

Bông dưng thời điểm này các mẹ thường xuyên đi vệ sinh ? Giữa đêm thức giấc vào nhà vệ sinh,  hay các mẹ liên tục đi vệ sinh trong giờ làm việc…? Đó là dấu khi phôi thai đã cấy thành công vào thành tử cung, sẽ bắt đầu tiết ra lượng Hcg khiến mẹ thường xuyên có cảm giác buồn tiểu hơn. Triệu chứng này sẽ còn theo mẹ bầu trong suốt thời gian mang thai.
 

Thay đổi thói quen ăn uống

 
 

Không chỉ riêng mùi thức ăn, gia vị mà ngay cả mùi ô tô, xe máy, sơn tường… hoặc ngay cả mùi mồ hôi của chính cơ thể mẹ bầu cũng khiến mẹ bầu buồn nôn rồi. Đây cũng là một trong những cách nhận biết trứng đã thụ tinh rõ rệt nhất.
 

Đau tức ngực

 

Khi trứng gặp tinh trùng thành công, sau đó tạo phôi thai và bám vào thành tử cung của các mẹ sẽ khiến cho nội tiết tố thay đổi khiến cho các mẹ có biểu hiện đau tức ngực. Nếu các mẹ  còn thắc mắc khi trứng gặp tinh trùng thì có biểu hiện gì thì đây là một đáp án.
 

Đau tức ngực

Bị chuột rút

 

Khi trứng thụ tinh thành công thì tử cung sẽ bắt đầu điều chỉnh lại để có thể thích nghi với việc có 1 bào thai đang tồn tại tại đây, nên có thể sẽ gây ra tình trạng chuột rút.
 

Các cơn chuột rút mà tử cung gây ra khi trứng đã gặp tinh trùng  thụ tinh thành công sẽ gần giống với các cơn chuột rút khi chu kỳ kinh nguyệt tới, nó cũng sẽ gây đau nhẹ ở bụng dưới và phần lưng.
 

Trên đây là thông tin mà dongythaiphuong.com cung cấp về dấu hiệu trứng đã gặp tinh trùng mà chị em có thể tham khảo. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn, các mẹ nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và kiểm tra sức khỏe.

 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU