Đông Y thái phương
Tổng hợp những dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên cho mẹ bầu nhận biết mình mang thai hay chưa để có thể chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho bé.


dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuuaanf đầu tiên
 

Dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên quan hệ

1. Ngứa , tức ngực


Khi các hormone thai kỳ là tăng nhu cầu cung cấp máu đến ngực thì người mẹ sẽ nhận thấy cảm giảm chân ngực và quanh vùng nhũ hoa sẽ ngứa ran.
Ngoài ra, ngực mẹ sẽ thường nhạy cảm hơn, sưng và cảm giác nặng nề khi progesterone và hCG bắt đầu tăng mạnh từ khi trứng đã thụ tinh thành công.

2. Nhiệt độ cơ thể tăng là dấu hiệu nhận biết có thai sớm


Khi mang thai hormone progesterone tiết ra nhiều hơn làm nhiệt độ cơ thể bạn tăng cao hơn bình thường một chút, gần giống nhiệt độ cơ thể trong những ngày rụng trứng. Nếu thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể mình, bạn có thể dễ dàng nhận thấy dấu hiệu này. Đây là một dấu hiệu mang thai dễ bị bỏ sót, vì bạn có thể chỉ nghĩ rằng mình đang bị cảm lạnh hay quá mệt mỏi mà thôi. Đây là 1 trong những dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên.

3. Cảm giác buồn nôn

 dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên
 
Hiện tượng này có thể xuất hiện sớm ngay cả trước khi bạn biết mình đã thụ thai. Dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên, Cảm giác buồn nôn như bạn bị say xe, say tàu và sẽ kéo dài ít nhất là trong 3 tháng đầu tiên.
 

4. Xuất hiện rôm, sảy


Khi mang bầu, thân nhiệt của bạn tăng cao hơn bình thường làm da không thoát mồ hôi kịp. Hệ quả là rất dễ xuất hiện rôm xảy ở những vùng da có nhiều nếp gấp hoặc vùng da thường xuyên ma sát với quần áo. Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào cũng chịu đựng tình trạng này.

5. Đầy bụng


Tăng mức progesterone khi mang bầu cũng có thể làm chậm hệ thống tiêu hóa của người mẹ và làm cho dạ dày của mẹ khó chịu hơn. Không chỉ đầy bụng, người mẹ còn có thể bị táo bón – một trong những triệu chứng phổ biến khi mang thai.

6.  Dấu hiệu ra máu nhẹ


Dấu hiệu mang thai sớm thứ 3 là ra máu nhẹ có thể xảy ra trong vòng 5 – 10 ngày sau khi trứng và tính trùng thụ thai thành công. Đây là dấu hiệu cho thấy phôi thai đã được cấy vào thành của tử cung và là nơi ở của em bé trong 9 tháng tiếp theo. Dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên mà bạn nên chú ý, nhưng nếu ra nhiều thì bạn nên đi khám ngày vì có thể là dấu hiệu có thai ngoài tử cung sớm nhất.
 

7. Tăng cân


Dạo gần đây bạn cảm thấy rất khó khăn mới mặc vừa cái quần mới mua tháng trước? Hoặc đột nhiên cảm thấy cơ thể mình trở nên nặng nề hơn rất nhiều? Nếu đột nhiên bạn trở nên thèm ăn hơn bình thường và có dấu hiệu tăng vọt về cân nặng, rất có thể bạn đang có thai rồi đấy!

8. Âm đạo đổi màu, tăng tiết dịch

 
Ngay sau khi thụ thai, âm hộ và âm đạo của người mẹ cũng có thể sẽ thay đổi màu sắc, do đó đây cũng được coi là một trong những dấu hiệu có thai sớm nhất. Nguyên do là bởi khi lượng máu cung cấp đến bộ phận này tăng lên thì sẽ chuyển từ màu hồng sang màu tím hoặc đỏ tía.<Dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên>


9. Cơ thể mệt mỏi

dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên
 
Dấu hiệu có thai dễ nhận biết ở hầu hết phụ nữ là sự mệt mỏi và suy nhược sức khỏe không lý do. Nhưng không phải là do làm việc quá sức hay mệt mỏi mà khiến mẹ bầu bị mệt mỏi.<Dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên>

Mà là do sự gia tăng hoóc-môn Progesterone trong cơ thể gây ra. nên cơ thể mẹ bầu bị mất cân bằng năng lượng dẫn đến mệt mỏi. Ngoài ra, do cơ thể mẹ mang thai phải tạo ra nhiều máu để tập chung đem chất dinh dưỡng đến nuôi thai nhi. Vì vậy, tim phải làm việc nhiều hơn để đáp ứng sự tăng cung lượng máu nên gây ra cảm giác mệt mỏi. Tuy nhiên, Đây là hiện tượng bình thường hay gặp ở phụ nữ có thai nên bạn không cần phải lo lắng.

Tốt nhất, bạn nên đi gặp bác sĩ để khám tìm ra nguyên nhân của việc suy nhược cơ thể. Nếu kết quả bạn có thai thì cần ăn uống bồi bổ sức khỏe một cách khoa học để thai nhi phát triển khỏe mạnh và tránh làm các công việc nặng nhọc ảnh hưởng tới thai nhi.
<Dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên>
 

10. Cực kỳ nhạy cảm với mùi hương


Đột nhiên bạn trở nên nhạy cảm hơn hẳn với mùi xung quanh mình. Đó có thể là mùi thuốc lá bạn cực ghét, mùi nước hoa yêu thích của bạn hay đơn giản là mùi cơm chín… cũng có thể làm bạn cảm thấy khó chịu, thậm chí buồn nôn.

11.  Đau lưng


Bạn cảm thấy đau ở lưng? Đây cũng là một dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên. Dây chằng ở lưng sẽ bị kéo dãn, cơ bụng trở nên lỏng lẻo và các cơ quan ở lưng phải hoạt động tích cực hơn để chuẩn bị sự phát triển cực kỳ nhanh chóng của thai nhi. Điều này dẫn đến những cơn nhức mỏi dọc theo sống lưng và chúng thậm chí còn trở nên khó chịu hơn khi thai nhi trở nên lớn dần. Tuy nhiên, cảm giác đau lưng này khá giống với cảm giác nhức lưng trước mỗi kỳ kinh nên thường không được mọi người chú ý.

12. Tâm trạng và thân nhiệt thất thường

 
Sự thay đổi mạnh mẽ lượng hormone trong cơ thể mẹ bầu sẽ khiến tâm trạng rối loạn thất thường. Cùng theo đó là sự thay đổi về thân nhiệt có xu hướng thường xảy ra từ ngày thứ 6 -12 sau khi rụng trứng. Khi cơ thể nóng hơn bình thường, nhất là vào mùa mẹ bầu nên mặc quần áo thoáng mát tránh mồ hôi rôm sảy.

 

13.  Bị châm kinh – Dấu hiệu mang thai chính xác 100%

dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên

 
Dấu hiệu có thai đơn giản, dễ nhận thấy nhất đó chính là hiện tượng mất kinh ở phụ nữ. Bởi sau quá trình trứng gặp tinh trùng và thụ thai thành công, chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ sẽ bị thay đổi, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý điều này chỉ chính xác đối với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều thôi nhé. Còn đối với một số người có chu kỳ kinh nguyệt không đều cũng thường xuyên xảy ra hiện tượng chậm kinh này. Bởi vậy để xác định mình mang thai hay không thì tốt nhất bạn nên tới gặp bác sĩ để được siêu âm và có kết quả chính xác nhé.<Dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên>
 
 

14. Khó thở và hụt hơi


Trong những ngày đầu mang thai, thỉnh thoảng bạn sẽ cảm thấy tức ngực và hơi có cảm giác khó thở. Hoặc bạn cũng có cảm giác một hơi thở của mình ngắn hơn thường lệ (hụt hơi). Nguyên nhân là do cơ thể chưa quen với sự thay đổi hormone.

15. Bị chuột rút
 
Do khi mang thai lượng canxi của mẹ bị thiếu hụt vì phải cung cấp cho bé và khi thai càng một lớn lên sức nặng của thai chèn ép vào các mạch máu nên thường xuyên xảy ra các hiện tượng như chuột rút. Vậy nên trong thời gian mang thai mẹ bầu nên cung cấp đủ lượng canxi để tránh hiện tượng này.

16. Thay đổi thói quen ăn uống

Bạn thích ăn ngọt và cực kỳ ghét ăn chua. Bỗng một ngày, bạn nhận thấy mình đang cầm một trái cóc non và ăn ngon lành? Giống như buồn nôn, thay đổi khẩu vị là một trong những dấu hiệu nhận biết bạn đang mang thai. Trong khi một số người ói đến mật xanh mật vàng và không dám đụng”tới bất kỳ món nào, một số người khác lại lâm vào tình cảnh thèm ăn vô tội vạ trong suốt thời gian “mang nặng”.

17.  Sử dụng que thử thai để xem mình có bầu hay không?

Làm sao để biết được mình có thai hay không? Sử dụng que thử thai là biện pháp phổ biến nhất, được rất nhiều các chị em phụ nữ sử dụng. Bạn có thể dựa vào kết quả âm tính hay dương tính khi sử dụng que thử thai vào nước tiểu của phụ nữ:
Nếu que thử thai báo 2 vạch hoặc có dấu “+” thì là kết quả dương tính, có nghĩa bạn đã mang thai.
Nếu que thử thai báo 1 vạch hoặc có dấu “-” thì đó là kết quả âm tính và bạn chưa mang thai.

>>XEM NGAY : Dấu hiệu có thai sau chuyển phôi
 

Có dấu hiệu có thai nhưng thử que 1 vạch là tại sao?

Điều này có rất nhiều nhuyên nhân, có thể là do quá sớm để kết luận bạn có thai hay chưa. Bạn nên để thiêm thời gian (khoảng 15 ngày kể từ ngày quan hệ) và thử que thử thai lại.
 
dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên

 
Lưu ý, bạn nên sử dụng que thử thai vào buổi sáng sớm để có kết quả chính xác nhất nhé.
Nếu 15 ngày bạn thử mà vẫn không cho kết quả bạn có thai khi có dấu hiệu thì bạn có thể chờ thêm 1 tuần để an tâm nhé. Vì rất có thể do cơ địa của mẹ hoặc do căn bản bạn không hệ có thai. Mà là hiện tượng mang thai giả do quá mong chờ có con dẫn tới hiện tượng tưởng tượng mình có thai. Điều này hay xảy ra ở các chị em có tuổi.
<Dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên>

Để tìm hiểu thêm về hiện tượng này và cách khắc phục thì các chị em click: Triệu chứng mang thai giả
 
 

♥ Gợi ý cho mẹ bài thuốc an thai:

 

 

dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên

 

Củ gai an thai là một vị thuốc quý được cha ông ta dùng từ rất lâu đời. Chúng có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh đặc biệt là dành cho phụ nữ mang thai.

Bị ra huyết đỏ hoặc nâu, túi thai bị bóc tách từ mức độ nhẹ ( dưới 10%) đến mức độ trung bình ( 10 – 20%) hay mức độ nặng và tỉ lệ dọa sảy cao(20% trở lên).

Các trường hợp động thaidọa sảy thai do cơ địa hoặc do vận động,tai nạn đều có thể sử dụng củ gai tươi cho hiệu quả cực kì tốt .

Có rất nhiều trường hợp bị nặng tưởng chừng như không giữ được con. Nhưng đã mẹ tròn con vuông khỏe mạnh chỉ sau một thời gian sử dụng. 


Hiện tại bên ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG chúng tôi có bán sản phẩm CỦ GAI – AN THAI, củ gai tươi với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.

 mang thai 3 tháng đầu nên ăn hoa quả gì

Sản phẩm củ gai tươi An Thai, Chữa Động Thai, Dọa Sảy Thai của Đông Y Thái Phương

dấu hiệu có thai sớm nhất trong tuần đầu tiên

Sản phẩm củ gai tươi an thai và trị động thai của Đông Y Thái Phương vinh dự được Chứng nhận và huy chương vàng giải thưởng : Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng 2014-2015-2016

 
 
 

♥Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline: 

0901.742.980 – 0163.249.6789

 

Địa chỉ Hà Nội:   Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc- Đống Đa- Hà Nội(cổng học viện Ngân Hàng)

Địa chỉ Hải Dương:   Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ – Chí Linh – Hải Dương

Địa chỉ TP.HCM :  Số  440/13 Thống Nhất , phường 16, Gò Vấp

 
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU