Đông Y thái phương

Khác với việc ra máu báo ở đầu thai kỳ, bước sang thời gian mang thai ở tam cá nguyệt thứ 2 mẹ bầu không còn nguy cơ sảy thai hay thai ngoài tử cung nữa. Vì thế việc chảy máu bất thường đang nói lên dấu hiệu đáng lo ngại về tử cung hoặc trực tiếp đến từ thai nhi.

Nguyên nhân ra máu khi mang thai tháng thứ 6

Nhau tiền đạo

Đây là hiện tượng bất thường khi bánh nhau phát triển sai vị trí và bao phủ lấy một phần hay toàn bộ cổ tử cung. Nhau tiền đạo là biến chứng sản khoa tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến thai lưu, sinh non,… và thường xảy ra từ tháng thứ 6 đến cuối thai kỳ.

Đối phó với tình trạng này mẹ nghỉ ngơi, nằm thẳng và tiến hành can thiệp nếu việc ra máu quá nhiều.

Nhau bong non

Là hiện tượng thai nhi tách một phần hay hoàn toàn khỏi “nơi ở” cố định trên thành tử cung trước khi chào đời. Khi bị nhau bong non, mẹ bầu thường cảm thấy đau bụng, ra máu ở âm đạo đây cũng là nguyên nhân ra máu khi mang thai tháng thứ 6 của thai kì. Tình trạng này thường xảy ra với những mẹ bầu bị chấn thương, va đập, sử dụng chất kích thích hoặc mang thai ở độ tuổi quá cao và quá thấp.
>> Xem thêm: Những thông tin hữu ích về triệu chứng
Ra máu khi mang thai

Ra máu khi mang thai tháng thứ 6

Vỡ tử cung

Đây là hiện tượng tai biến sản khoa rất nghiêm trọng, thậm chí sẽ ảnh hưởng đến tính mạng người mẹ và thai nhi nếu không được cấp cứu kịp thời. Những dấu hiệu để mẹ nhận biết là rỉ ối, đau bụng dữ dội kèm theo máu lỏng, máu cục rỉ ra. Khả năng vỡ tử cung xảy ra cao nếu người mẹ đã từng sinh mổ trước đó, khi vết mổ bị nứt ra sẽ khiến tử cung bị tác động là điều khó tránh khỏi.

Mạch máu tiền đạo: Đây là một trong những biến chứng sản khoa dù hiếm gặp nhưng các mẹ cũng nên lưu ý.

Sinh non

Dấu hiệu sinh non sẽ đi cùng với chuột rút, các cơn co thắt đều đặn, áp lực khung chậu và đau lưng. Một vài ngày trước khi sinh, vùng kín sẽ bắt đầu xuất huyết. 

Xử lý khi ra máu bất thường

Trừ máu báo thai, bất kỳ một trường hợp ra máu không bình thường nào trong thai kỳ đều đáng báo động với sự an toàn của mẹ bầu và thai nhi. Vì vậy, bạn luôn phải đề cao cảnh giác với biến chứng này, đặc biệt ra máu đi kèm chuột rút, co thắt, máu chảy quá 24 giờ, đau cục bộ ở vùng bụng hoặc xương chậu theo từng cơn. Khi phát hiện có máu chảy ra từ âm đạo, mẹ bầu nên hết sức bình tĩnh, hít thở, thư giãn.

Những điều cần tránh khi mang thai tháng thứ 6

  • Bắt đầu từ tháng này, thai phụ phải đặc biệt chú ý đến cử động của mình, tránh những động tác gây chèn ép bụng, tránh cơ thể bị chấn động. Cố gắng tránh không nên cầm vật nặng.
  • Tránh đi du lịch xa, vì ngồi trên xe bị lắc lư trong thời gian dài hoặc bị chấn động sẽ gây đau bụng dễ động thai và sinh non.
  • Tránh để cho cơ thể bị lạnh. Nếu bị lạnh sẽ gây co thắt tử cung, có thể dẫn đến sinh non. Trong giai đoạn này phải chú ý giữ ấm

Ra máu khi mang thai tháng thứ 6
Không phải tất cả mọi trường hợp chảy máu đều đáng sợ. Đối với những trường hợp khi ra máu khi mang thai tháng thứ 6, các mẹ hãy xử lý thật bình tĩnh, hít thở đều và phải đi tới trung tâm y tế có uy tín để được hỗ trợ và đưa lời khuyên.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU