Đông Y thái phương
Nhiều chị em có thai 2 tuần đầu thường không chú đến một số dấu hiệu lạ nhưng lại là dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi cực kỳ nguy hiểm nếu như không phát hiện sớm thì sẽ dẫn đến sảy thai, nguy hiểm hơn có thể ảnh hưởng đến cả tính mạng của mẹ bầu.

dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi

Sảy thai là nỗi lo của khá nhiều bà bầu

Sảy thai là gì?

Sảy thai là hiện tượng mất đi bào thai trước 20 tuần thai đầu tiên. Theo các chuyên gia cho biết, Có khoảng 10-20% số ca mang thai bị sảy, và khoảng 80% trong số này sảy thai trước tuần thai thứ 12(không bao gồm các trượng hợp trứng thụ tinh bị sảy trước khi kịp phát triển thành phôi thai).

dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi
Sảy thai là gì?
 
Các nghiên cứu đã kết luận rằng có từ 30-50% trứng đã thụ tinh bị sảy trước khi bám được vào thành tử cung để phát triển thành phôi thai – các trường hợp này thường xảy ra rất sớm, trước cả ngày dự kiến bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt mới.

Nguyên nhân dẫn đến sảy thai ở 2 tuần tuổi

Trong những tuần đầu tiên của thai kỳ, nguy cơ bị sảy thai là rất cao và phần lớn các trường hợp là sẩy thai tự nhiên.

Theo thống kê cho thấy có khoảng 22% phụ nữ khỏe mạnh bình thường bị sảy thai trong trong 2 đến 3 tuần đầu mang thai. Sảy thai sớm trong 2 tuần đầu thường là do có một dấu hiệu bất thường nào đó trong nhiễm sắc thể của phôi, làm phôi không thể phát triển được như bình thường và mất đi.


Những bất thường ở trứng là những nguyên nhân chính của sẩy thai tự nhiên, bất thường ở nhiễm sắc thể (NST) chiếm đến 70% trường hợp sẩy thai, trong khi cả 2 bố mẹ đều có hành trang NST hay nhiễm sắc đồ hoàn toàn bình thường. Những bất thường này không chứng tỏ cha mẹ phải có bệnh hay có dị tật và có thể phòng tránh được, sẩy thai chỉ là một tai biến của sự thụ tinh do đó trứng bất thường đó đã bị loại bỏ một cách tự nhiên. Sự cố hay gặp này không phải là bệnh mà chỉ là sự điều chỉnh tự nhiên. Cũng có thể tái diễn sự cố không may mắn nhưng không nên thất vọng mà hãy kiên nhẫn chờ đợi.

15% những phụ nữ chậm kinh 5-6 tuần và được xác định là có thai bằng siêu âm nhưng sau đó đã kết thúc bằng sự cố sẩy thai không vì một lí do rõ rệt nào.

Cho đến nay, chưa một nhà nghiên cứu nào biết được tại sao lại có sự bất thường đó lại xảy ra. Nhưng có những yếu tố bên ngoài từ việc sinh hoạt, ăn uống của mẹ cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng bên cạnh những nguyên nhân về y khoa như:
  • Tiếp xúc với khói thuốc lá.
  • Dùng ma túy, rượu.
  • Nhiễm khuẩn, ví dụ như Listeria – vi khuẩn này thường có trong thực phẩm chưa nấu chín.
  • Chấn thương.
  • Tuổi trên 35.
  • Nhiễm trùng như  bệnh Lyme hoặc bệnh thứ Năm.
  • Bệnh mãn tính : tiểu đường, lupus hoặc bệnh về tuyến giáp.
  • Bất thường trong tử cung (u xơ tử cung hoặc mô sẹo).
  • Uống quá nhiều caffein,…
dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sảy thai 2 tuần tuổi
 
Do đó, để tránh những dấu hiệu sảy thai 2 tuần đầu cũng như cho mình một sức khỏe tốt thì các chị em nên tập cho mình một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ và lành mạnh.

Những dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi

Dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi - Chảy máu bất thường âm đạo

Sẩy thai bao giờ cũng được báo trước bằng dấu hiệu ra máu âm đạo - một dấu hiệu khiến người phụ nữ phải đi gặp thầy thuốc, chỉ có chẩn đoán siêu âm mới có thể phân biệt ra máu do sẩy thai với những loại ra máu khác. Nếu trứng đã phát triển to thì cần phải hút trứng để tránh mọi biến chứng do bị tắc lại trong tử cung (chảy máu và nhiễm khuẩn).
dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi

Chảy máu bất thường âm đạo
 
Tốt nhất, trong thai kỳ, nếu thấy máu tụ chảy ra nhiều, máu có màu đỏ tươi, chảy rồi ngưng, lặp đi lặp lại, màu sắc của máu cũng thay đổi từ màu đỏ tươi tới màu nâu mận chín thì mẹ nên đi khám để kịp thời phát hiện những bất thường và có biện pháp can thiệp kịp thời. Lúc này, mẹ vẫn còn hi vọng vì 70% phụ nữ bị chảy máu dạng này vẫn giữ được con.

Dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi - Mất triệu chứng mang thai

Dù đã thử và biết mình có thai nhưng lại chẳng thấy triệu chứng nào. Đây không phải điều hiếm gặp, bởi nhiều chị em không bị “hành”, các biểu hiện rất nhẹ, khó phát hiện ra nếu không để ý, do đó mới có chuyện một số người không hề biết mình đang mang thai trong suốt mấy tháng đầu. Đối với các mẹ nghén bình thường khác, đột nhiên mất các dấu hiệu như ngực không còn căng tức, không thấy buồn nôn… thì phải kiểm tra tim thai ngay.

Dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi - Đau bụng dưới

Khi hiện tượng cấy thai diễn ra, bạn có thể bị chuột rút ở bụng/ đau bụng dưới rất nhẹ; điều này là bình thường vì đây là một trong những dấu hiệu mang thai sớm nhất.
Tuy nhiên nếu đau thắt, đau liên tục thì có thể là một dấu hiệu sảy thai sớm. Nó thường xảy ra cùng lúc với chảy máu ở âm đạo.
  • Hãy đặc biệt lưu ý những biểu hiện cụ thể sau :
  • Đau bụng dưới,ở vùng chậu theo mức độ nặng dần và có các cơn co thắt.
  • Đi kèm với đau lưng dưới.
  • Đau bụng dai dẳng suốt cả ngày.

Dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi - Áp lực vùng chậu

Trong giai đoạn đầu mang thai, chị em cũng thường gặp hiện tượng này. Tuy nhiên, nếu áp lực vùng chậu do thai nhi đè nặng và đi kèm với chứng chảy máu âm đạo, chuột rút thì đó là dấu hiệu rất rõ chỉ ra rằng bạn chuẩn bị sảy thai.

Dịch nhờn ở âm đạo nhiều

Trong trường hợp dịch nhờn xuất hiện nhiều bất thường ở âm đạo kèm những cục máu đông và chất lỏng có màu hồng có thể là dấu hiệu bạn sắp sảy thai. Đặc biệt khi dịch nhờn này có mùi hôi nặng là rất đáng lo ngại. Mẹ nên theo dõi cẩn thận.

Chuột rút thường xuyên

Trong giai đoạn bầu bí, chuột rút là chuyện bình thường. Đó là do em bé trong bụng lớn dần khiến tử cung co dãn gây ra. Tuy nhiên, nếu chứng chuột rút này liên tục xuất hiện đều đặn và kéo dài đi cùng dấu hiệu chảy máu và những cơn co thắt thì rất nhiều khả năng bạn bị sảy thai.

Dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi - Thử thai cho kết quả âm tính

Xét nghiệm có thai dương tính sau đó lại âm tính là một dấu hiệu có thai ngoài tử cung sớm nhất nên chú ý, và thường đi kèm với việc ra máu lốm đốm. Hãy thông báo cho bác sĩ của bạn ngay lập tức! Nhưng hãy nhớ rằng nếu mẹ vừa mới có thai, hãy làm xét nghiệm thêm một lần nữa. Có thể nước tiểu không đủ nồng độ để cho kết quả dương tính. Kiểm tra một lần nữa vào sáng hôm sau để chắc chắn hơn.

>> Xem Thêm : 
Dấu hiệu sảy thai tự nhiên và dọa sảy thai đặc biệt quan trọng

Sảy thai tự nhiên khi thai chưa vào tử cung

Sảy thai khi thai chưa vào tử cung chia làm 2 trường hợp: thứ nhất là thai nhi mới được hình thành chưa kịp vào tử cung thì đã mất. Thứ 2 có thể là thai nhi đã làm tổ bên ngoài tử cung, phát triển đến một lúc nhất định và bị vỡ.

– Trường hợp 1: Đây có thể là trường hợp mang thai ngoài tử cung và khối thai ngoài tử cung bị vỡ. Do không vào tử cung mà làm tổ ở nơi khác, thai nhi sẽ không được bảo vệ bởi thành tử cung và nhận đủ chất dinh dưỡng. Vì vậy, thai nhi chỉ phát triển được đến một mức độ nhất định, cho tới khi môi trường xung quanh không còn “chỗ” cho nó lớn lên nữa, khiến nó bị vỡ ra, làm cho máu sẽ chảy vào ổ bụng, đe dọa tới tính mạng mẹ bầu.

– Trường hợp 2: Đây còn gọi là tình trạng sảy thai sớm tự nhiên, có thể xảy ra trong tháng đầu tiên của thai kỳ. Khi sảy thai, mẹ sẽ thấy ra máu và có thể kèm theo túi thai ra ngoài. Thông thường, sảy thai tự nhiên không đáng lo ngại. Mẹ bầu chỉ cần nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng là sức khoẻ sẽ hồi phục lại. Tuy nhiên, mẹ vẫn nên đến bệnh viện siêu âm để xác định tình hình một cách chuẩn xác nhất để không làm ảnh hưởng đến khả năng có em bé lần sau.

Phải làm gì nếu như có dấu hiệu dọa sảy thai, dấu hiệu sảy thai

Đầu tiên bạn nên lập tức đi khám nếu có những dấu hiệu dị thường kể trên để xác định được tình trạng của mình hiện tại để có biện pháp giữ thai nhé!.
Chị em cũng đừng quên những điều này khi có những dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi nhé:
- Nghỉ ngơi: Nghỉ ngơi để đảm bảo các cơ quan sinh sản nhất là tử cung không bị kích thích trong thời gian này.
- Kiêng lao động năng: Lao động nặng trong khi có dấu hiệu dọa sảy sẽ tăng nguy cơ sảy thai.
- Kiêng quan hệ tình dục: Việc quan hệ tình dục phải mất rất nhiều sức vận động của cơ và các hệ thận kinh, đặc biệt là cơ quan sinh sản tử cung và âm đạo. Quan hệ tình dục trong thời gian này làm tăng cao khả năng sảy thai.
- Khi đau, tránh xoa bụng, đấm lưng hay vê đầu vú vì đó là những kích thích khiến tử cung co bóp nhanh và mạnh hơn làm thay dễ sảy hơn
- Đi khám và điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ: Khi có những biểu hiện bất thường thì cần đi khám và sử dụng theo đơn thuốc của bác sĩ mục đích ổn định sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Sau bao lâu kể từ khi sẩy có thể có thai trở lại?

Những thông tin kể trên có thể giúp em hiểu là sau khi đã hết những xúc động do sẩy thai gây ra cho bản thân người phụ nữ cũng như cho cả cặp vợ chồng, nếu là sẩy thai sớm (trong phạm vi 2 tháng rưỡi) thì chờ có kinh trở lại nghĩa là sau vài tuần là có thể có cơ may thụ thai lần nữa. Không nên có lo lắng đến mức ám ảnh vì sẩy thai lần đầu nhiều khi chỉ là sự cố.

Nếu đã bị sẩy 2-3 lần thì nên có một thời gian chờ đợi (từ 6 tháng đế 1 năm) để được khám và làm các thăm dò kỹ hơn, tìm nguyên nhân. Đừng quên vết xe đổ lần trước, các mẹ nên an thai và nghỉ ngươi, bổ sung đủ dưỡng chất để thai nhi khỏe mạnh nhất vì mẹ đã có tiền sử sảy thai.

♥ Gợi ý cho mẹ bài thuốc an thai:

dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi

Củ gai an thai là một vị thuốc quý được cha ông ta dùng từ rất lâu đời. Chúng có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh đặc biệt là dành cho phụ nữ mang thai.

Bị ra huyết đỏ hoặc nâu, túi thai bị bóc tách từ mức độ nhẹ ( dưới 10%) đến mức độ trung bình ( 10 – 20%) hay mức độ nặng và tỉ lệ dọa sảy cao(20% trở lên).

Các trường hợp động thaidọa sảy thai do cơ địa hoặc do vận động,tai nạn đều có thể sử dụng củ gai tươi cho hiệu quả cực kì tốt .

Có rất nhiều trường hợp bị nặng tưởng chừng như không giữ được con. Nhưng đã mẹ tròn con vuông khỏe mạnh chỉ sau một thời gian sử dụng. 

 


TRÀ THẢO DƯỢC CỦ GAI AN THÁI PHƯƠNG GIÚP CÁC MẸ CÓ MỘT THAI KỲ KHỎE MẠNH, MẸ TRÒN - CON VUÔNG
Liệu trình tốt nhất đã được nghiên cứu gồm : Củ gai tươi kết hợp Trà thảo dược củ gai An thái phương.
Lưu ý : Củ gai tươi có tính hàn cam vì thế phải sử dụng củ gai tươi cùng hộp thảo dược an thai để giảm tính hàn cam của củ gai tươi tránh bị lạnh tay chân lạnh người và lạnh tử cung. An toàn với người thể hàn.
Bài thuốc thảo dược an thai từ củ gai tươi hoàn toàn lành tính, không có tác dụng phụ
Đang dùng thuốc tây vẫn có thể dùng bài thuốc này
Nên sử dụng trong suốt 3 tháng đầu thai kỳ giúp thai kỳ chắc khỏe, và có thể uống để an thai suốt quá trình thai kỳ, phòng chống hiệu quả các bệnh lý mà các mẹ bầu hay mắc phải.

CẦN TƯ VẤN THÊM HÃY ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI HOẶC GỌI ĐIỆN ĐẾN SỐ :
   
Hotline: 0332 49 6789 hoặc 090 174 2980

Địa chỉ:  Hà Nội : số 25 ngõ 12 Chùa Bộc - Đống Đa
               HCM: 93B Trần Thái Tông - P15 - Q. Tân Bình


Hiện tại bên ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG chúng tôi có bán sản phẩm CỦ GAI – AN THAI, củ gai tươi với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.

 dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi

Sản phẩm củ gai tươi An Thai, Chữa Động Thai, Dọa Sảy Thai của Đông Y Thái Phương

dấu hiệu sảy thai 2 tuần tuổi

Sản phẩm củ gai tươi an thai và trị động thai của Đông Y Thái Phương vinh dự được Chứng nhận và huy chương vàng giải thưởng : Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng 2014-2015-2016

 

♥Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline: 

0901.742.980 – 0163.249.6789


Địa chỉ Hà Nội:   Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc- Đống Đa- Hà Nội(cổng học viện Ngân Hàng)

Địa chỉ Hải Dương:   Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ – Chí Linh – Hải Dương

Địa chỉ TP.HCM :  Số  93B Trần Thái Tông - P15 - Q. Tân Bình


ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU