Đông Y thái phương
Thời tiết thay đổi thất thường, ô nhiễm môi trường làm tăng các ca viêm đường hô hấp. Trong đó, mẹ bầu là đối tượng dễ mắc bệnh do sức đề kháng giảm sút. Dưới đây là những cách trị viêm họng cho bà bầu rất đơn giản, không dùng thuốc nhưng có hiệu quả cao, an toàn, mẹ bầu nào cũng có thể thực hiện.

Bà bầu viêm họng thường có triệu chứng ho, đau rát họng, ho có đờm, đôi khi sốt nhẹ. Cách điều trị phù hợp trong những trường hợp này là giảm triệu chứng, tăng đề kháng, giữ vệ sinh sạch sẽ vùng miệng họng để đẩy lùi vi khuẩn, virus.

Những cách trị viêm họng cho bà bầu

Dưới đây là những cách trị viêm họng cho bà bầu áp dụng tại nhà. Hãy thực hiện càng sớm càng tốt ngay khi có triệu chứng của bệnh viêm họng.
  • Nước muối  

Súc miệng nước muối loãng hàng ngày là biện pháp làm sạch họng đơn giản

Bạn có thể dễ dàng mua chai nước muối sinh lý 0,9% tại các nhà thuốc và súc miệng hàng ngày. Hãy làm ấm nước muối và súc miệng nhiều lần trong ngày. Nước muối có tính sát khuẩn, làm sạch các vùng viêm nhiễm trong khoang họng.
  • Nước củ cải
Nước ép củ cải có hiệu quả làm giảm rát họng, khàn tiếng do viêm họng. Dùng 2-3 củ cải ép lấy nước cốt uống trong ngày.
  • Nước lê ép
Nếu có sẵn quả lê trong nhà, bạn có thể gọt lê ăn sẽ thấy giảm đau rát họng. Hoặc ép nước lê uống nhiều lần trong ngày cũng là cách trị viêm họng cho bà bầu an toàn.
  • Trà gừng
Mẹ bầu có thể dùng trà gừng đóng hộp bán sẵn tại các nhà thuốc. Hoặc tự thái vài lát gừng mỏng, đổ nước sôi và thêm 1 thìa mật ong uống  khi còn ấm. Gừng không chỉ giảm mẹ bầu giảm buồn nôn khi ốm nghén mà còn có khả năng kháng khuẩn rất tốt. Vì vậy, uống trà uống là cách trị viêm họng cho bà bầu rất phổ biến.
  • Trà hoa cúc mật ong
Một vài bông hoa cúc cùng ít nước sôi là bạn đã có tách trà hoa cúc thơm ngon. Trà hoa cúc có khả năng đặc trị tình trạng viêm nhiễm, thanh nhiệt, kháng khuẩn, giảm đau hiệu quả. Nếu bị viêm họng và muốn điều trị nhanh chóng, đừng quên pha trà hoa cúc mật ong uỗng mỗi ngày.
  • Nước chanh mật ong
Pha một cốc nước chanh ấm, cho ít đường, và vài hạt muối. Bỏ thêm vài thìa mật ong và nhấm nháp uống. Mật ong sẽ làm dịu cổ họng đau rát. Chanh vừa tăng đề kháng lại làm sạch các chất nhầy nơi cổ họng.


Sữa nghệ là bài thuốc trị viêm họng hiệu quả
  • Sữa nghệ
Theo cẩm nang mang thai của chúng tôi, sữa nghệ là thức uống nổi tiếng của người Ấn Độ trong việc làm ấm cơ thể, điều trị viêm họng, tăng đề kháng. Mẹ bầu có thể pha sữa đặc và thêm 1 vài thìa tinh bột nghệ uống 2-3 ngày sẽ thấy giảm ho, viêm họng hiệu quả.
  • Xông hơi trị nghẹt mũi
Tình trạng nghẹt mũi ở bà bầu bị viêm họng khiến bệnh tiến triển nặng hơn. Để giảm ngạt mũi, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu tràm vào cốc nước nóng. Để nước bay hơi và kê sát mặt xông hơi. Dùng thêm 1 chiếc khăn trùm đầu để tinh dầu được tập trung. Dầu tràm vừa sát khuẩn lại làm ấm cơ thể, giúp giảm nghẹt mũi và đau họng.

Lời khuyên cho bà bầu bị viêm họng


Viêm họng kéo dài khiến bà bầu mệt mỏi, ảnh hưởng đến thai nhi

Ngoài những cách trị viêm họng cho bà bầu không dùng thuốc ở trên. Nếu tình trạng bệnh kéo dài trên 10 ngày, đau rát họng tăng, ho có đờm xanh, vàng, kèm sốt cao, mẹ bầu cần đi khám để kê thuốc điều trị. Tình huống này, bạn bắt buộc phải dùng thuốc kháng sinh. Do đó, khi bệnh mới chớm bị, hãy điều trị sớm.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Ăn thức ăn lỏng, dễ nuốt
  • Uống nhiều nước để làm lỏng đờm
  • Nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức đêm
  • Ho và hắt hơi dùng khăn giấy và bỏ giấy trong thùng rác có nắp
  • Rửa tay xà phòng sau mỗi lần ho, lau nước mũi
  • Không hút thuốc lá hoặc tiếp xúc người hút thuốc lá khi đang điều trị viêm họng
  • Không nói quá nhiều khiến đau rát họng nặng hơn.
Trên đây là một vài cách trị viêm họng cho bà bầu từ dongythaiphuong.com. Chị em hãy sớm áp dụng và thấy ngay hiệu quả, đừng để bệnh nặng lâu ngày mẹ bầu sẽ thêm mệt mỏi và khó chịu.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU