Đông Y thái phương
Nấm linh chi được biết đến là loại thảo dược quý hiếm. Đa số mọi người chỉ biết đến nấm linh chi đỏ hoặc nấm linh chi vàng chứ chắc ít ai nghe đến nấm linh chi nâu. Cùng tìm hiểu về tác dụng của nấm linh chi nâu qua bài viết sau.


1. Nấm linh chi nâu là gì?

Nấm linh chi nâu còn được được biết đến với tên gọi Nấm thủy tiên – một loài nấm đem đến rất nhiều công dụng quý, được xem như vị thuốc giúp chữa “bách bệnh”, được ứng dụng rộng rãi trong việc điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe.
nấm linh chi nâu
Nấm linh chi nâu : nấm có than màu trắng dài khoảng 3-5cm gắn vào mũ nấm màu nâu, thịt nấm có vị ngọt, dai, giòn dùng để chế biến nhiều món xào, nấu lẩu. . .


Thành phần của nấm linh chi nâu

Trong thành phần của nấm linh chi nâu có chứa các thành phần cao các chất protein, các chất xơ, lipid, ngoài ra còn có các chất chống oxy hóa.

2. Nấm linh chi nâu có nguồn gốc từ đâu?

Nấm linh chi nâu có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản. Nấm linh chi nâu có phần thân nấm màu trắng, cao khoảng từ 3cm – 5cm, mũ nấm có màu nâu, khi ăn có vị ngọt, dai và giòn, được sử dụng trong nhiều món ăn như xào, nấu,. . . Nấm linh chi nâu thường mọc thành cụm nhiều cây với nhau.

xem nhiều hơn:


3. Tác dụng của nấm linh chi nâu.

Theo đông y, nấm linh chi nâu có tính bình, không độc

  • Giúp tăng cường hoạt động của não bộ, giúp tăng trí nhớ, giảm stress, giúp an thần
  • Có tác dụng trong việc điều hòa hoạt động của hệ hô hấp và hệ tim mạch
  • Tốt cho gan và thận, tăng cường khả năng bài tiết và đào thải độc tố cho cơ thể.
  • Giúp điều trị các chứng đau mỏi xương khớp.
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường khả năng kháng bệnh tật.
Theo kết quả của nhiều công trình nghiên cứu, nấm linh chi nâu được đánh giá là một nguồn thực phẩm rất quý và đặc biệt tốt đối với sức khỏe đặc biệt là những người suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, người mắc các vấn đề về hô hấp, tim mạch, viêm gan,. . .
nấm linh chi nâu
Nấm linh chi nâu là một thực phẩm bổ dưỡng và quý giá, sử dụng nấm linh chi nâu thường xuyên sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh đầy sức sống.

Nấm linh chi nâu mọc thành từng cụm, chứa nhiều thành phần bổ dưỡng cho cơ thể và được biết đến như một dược phẩm giúp lưu thông khí huyết, tăng cường sinh lực.

Nấm linh chi nâu tính bình, không độc, có tác dụng làm tăng trí nhớ, điều hòa hoạt động tim mạch, hô hấp, an thần, lợi tiểu, bổ thận, trị đau nhức khớp xương, gân cốt, là thực phẩm rất tốt cho những người bị suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, bị các bệnh lý đường hô hấp, cao huyết áp, thiểu năng tuần hoàn não,. . .

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU