Đông Y thái phương
Nấm linh chi có nhiều loại khác nhau, mỗi loại đều có các công dụng khác nhau. Nhưng vấn đề đặt ra là nấm linh chi loại nào là tốt nhất cho sức khỏe đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Vấn đề đó sẽ được giải quyết một cách thực nhất qua bài viết sau.

1. Nên mua loại nấm linh chi nào tốt nhất cho sức khỏe người sử dụng

- Nấm linh chi là gì?


nấm linh chi nào tốt nhất hiện nay
Nấm linh chi là gì thì nó là một dược liệu mà con người từ xa xưa đã biết dùng làm thuốc.

Linh chi vào loại siêu thượng phẩm hơn cả nhân sâm và là loại thuốc quý, có tác dụng bảo can, giải độc, cường tâm, kiện não , tiêu đờm, lợi niệu, ích vị; gần đây các nhà khoa học Trung Quốc và Nhật phát hiện nấm linh chi còn có tác dụng phòng và chống ung thư, chống lão hóa làm tăng tuổi thọ.



 

- Phân loại nấm linh chi

Nấm linh chi hiện có 6 loại:

nấm linh chi nào tốt nhất hiện nay

1. Nấm linh chi xanh: hay còn còn là Thanh Chi hay Long chi có màu xanh, nấm không chứa độc tố, tính bình, có vị chua. Thanh chi dùng trong các trường hợp mắt mờ, có tác dụng làm sáng mắt, bổ gan, thanh nhiệt giải độc gan, giúp ổn định hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ…
 
2. Nấm linh chi đỏ: còn có tên gọi là Hồng Chi, Xích Chi hay Đơn Chi có màu đỏ. Nấm loại này có vị đắng, tính bình, không chứa độc tố. Có tác dụng tăng cường trí tuệ, bổ máu, tốt cho hệ tim mạch, chữa trị chứng khó thở, đau tức ngực…

3. Nấm linh chi vàng: Còn được gọi là Hoàng chi hay Kim chi, màu vàng vị ngọt, tính bình, không độc, chuyên trị an thần, ích tì khí.
 
4. Linh chi trắng: Còn gọi là Bạch chi hay Ngọc chi, màu trắng vị cay, tính bình, không độc, ích phổi, thông mũi, cường ý chí, an thần, chữa ho nghịch hơi.
 
5. Linh chi đen: Linh chi đen còn được gọi là Hắc chi hay Huyền chi, màu đen vị mặn, tính bình, không độc trị chứng bí tiểu, ích thận khí.
 
6. Linh chi tím: Còn được gọi với tên Tử chi hay Mộc chi, màu tím vị ngọt, tính ôn, không độc, đặc trị đau nhức khớp xương, gân cốt.

Tham khảo thêm tại: http://dongythaiphuong.com/blog-suc-khoe/nam-linh-chi-co-may-loai-lam-sao-de-phan-biet-chinh-xac-2451.html


- Tác dụng chính của nấm linh chi:

nấm linh chi nào tốt nhất hiện nay
  • Giúp điều trị bệnh huyết áp
  • Phòng chữa bệnh tiểu đường, ổn định đường huyết
  • Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư
  • Giải độc gan, hiệu quả tốt với các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ
  • Ngăn chặn quá trình làm lão hóa, giúp cơ thể luôn tươi trẻ
  • Nâng cao sức đề kháng, phòng trừ bệnh tật Điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt
  • Chống béo phì Chống đau đầu và tứ chi, giảm mệt mỏi
  • Điều hòa kinh nguyệt Nấm Linh chi giúp làm sạch ruột, chống táo bón mãn tính và tiêu chảy.
  • Uống linh chi thường xuyên giúp da dẻ hồng hào, chống các bệnh ngoài da như dị ứng, mụn trứng cá..

2. Nấm linh chi nào tốt nhất hiện nay đó là nấm linh chi đỏ

- Nấm linh chi đỏ - thảo dược tốt nhất trong các loại nấm linh chi

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì các loại nấm linh chi đều có công dụng rất tốt cho sức khỏe con người. Nhưng riêng nấm linh chi đỏ thì có tác dụng cao hơn một chút bởi thành phần dược chất lớn hơn các loại nấm linh chi thường và nấm linh chi vàng. Đây thực chất là loại nấm mọc ra từ thân loại gỗ, nấm non có màu đỏ bóng ở mặt trên và màu trắng gà ở mặt dưới.
nấm linh chi nào tốt nhất hiện nay
Nhưng đến khi trưởng thành có bào tử màu nâu bám ở phần trên. Nấm linh chi đỏ được trồng rất lớn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người, trong đó phải kể đến các nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam.
 

- Công dụng của nấm linh chi đỏ Hàn Quốc.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra các loại nấm linh chi và đặc biệt là nấm linh chi đỏ đến nay đã khẳng định chúng có tác dụng hiệu quả với hệ miễn dich, tăng cường hoạt động, kháng lại các vi khuẩn, virut gây bệnh. Đối với hệ tiêu hóa, nấm linh chi đỏ giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa tốt hơn, làm sạch ruột, chống lại các bệnh táo bón mãn tính hiệu quả. Đồng thời, giảm các triêu chứng mệt mỏi, căng thẳng, suy nhược cơ thể.
nấm linh chi nào tốt nhất hiện nay
Hoạt chất Germanium có trong nấm linh chi giúp ngăn chặn ung thư và kìm hãm sự phát triển các tế bào ung thư. Ngoài ra, dùng nấm linh chi thường xuyên còn giúp hỗ trợ và điều trị các bệnh về tiểu đường, hô hấp, tim mạch, huyết áp, chống lão hóa, làm đẹp da, chống các loại bệnh dị ứng da, mụn trứng cá…các nhà khoa học đã phát hiện ra các loại nấm linh chi và đặc biệt là nấm linh chi đỏ đến nay đã khẳng định chúng có tác dụng hiệu quả với hệ miễn dich, tăng cường hoạt động, kháng lại các vi khuẩn, virut gây bệnh.

Đối với hệ tiêu hóa, nấm linh chi đỏ giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa tốt hơn, làm sạch ruột, chống lại các bệnh táo bón mãn tính hiệu quả. Đồng thời, giảm các triêu chứng mệt mỏi, căng thẳng, suy nhược cơ thể. Hoạt chất Germanium có trong nấm linh chi giúp ngăn chặn ung thư và kìm hãm sự phát triển các tế bào ung thư. Ngoài ra, dùng nấm linh chi thường xuyên còn giúp hỗ trợ và điều trị các bệnh về tiểu đường, hô hấp, tim mạch, huyết áp, chống lão hóa, làm đẹp da, chống các loại bệnh dị ứng da, mụn trứng cá…


- Cách dùng nấm linh chi đỏ hiệu quả?

Cách dùng nấm linh chi đỏ cũng giống như các loại nấm linh chi khác để bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh và làm đẹp da. Bạn có thể uống nấm linh chi thay nước hàng ngày, pha trà, ngâm rượu, nấu canh hoặc súp, làm mặt nạ dưỡng da…
 
Tuy nhiên, dù là cách nào đi nữa bạn nên duy trì thời gian sử dụng lâu dài mới mang lại hiệu quả tốt nhất. (xem thêm tại: 
http://dongythaiphuong.com/blog-suc-khoe/nam-linh-chi-do-than-duoc-tu-ngan-nam-khong-the-bo-qua-1859.html)

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU