Đông Y thái phương

Hẳn người chồng nào cũng sẽ nhảy cẫng lên sung sướng khi được vợ báo tin rằng cô ấy đang mang bầu. Đó cũng chính là lúc các đấng mày râu bắt đầu nhận thấy trách nhiệm sâu sắc của mình với vợ con. Việc chăm sóc vợ khi mang thai có thể trở thành thách thức lớn, và ngay từ 3 tháng đầu mang thai của vợ, các ông bố nên làm gì khi vợ có bầu, bắt đầu phải thay đổi nhiều thói quen, suy nghĩ của mình đấy nhé...

Nghe thì có vẻ "to tát" như vậy, nhưng thực ra để chăm sóc bà bầu cũng không khó khăn lắm đâu. Chỉ cần những hành động, cử chỉ rất nhỏ của bố đôi khi cũng khiến mẹ bầu cảm thấy vui và hạnh phúc rất nhiều. Còn nếu bố chưa biết phải làm gì (không sao đâu, lần đầu mà), hãy xem những gợi ý dưới đây nhé:

1. Yêu thương và hỗ trợ vợ

Ngay từ khi vợ mới có bầu, chồng nên chịu khó đi ra ngoài cùng vợ, đưa vợ đi mỗi ngày và đón cô ấy trở về trong điều kiện cho phép. Dù việc này sẽ khiến các ông chồng mệt mỏi hơn một chút, mất thời gian hơn một chút nhưng sẽ khiến người vợ cảm thấy được động viên, an ủi, được yêu thương. Hãy nhớ rằng, mặc dù trông cô ấy chưa giống 1 bà bầu cho lắm nhưng lúc này, cô ấy cũng đã có thể rất mệt mỏi, yếu đuối. Đặc biệt, nếu có thể, chồng hãy sẵn sàng hủy bỏ 1 số kế hoạch ra ngoài, tụ tập,... của mình để ở nhà nếu chẳng may vợ ốm hoặc đang cảm thấy rất mệt.
 
Ngoài ra, chồng cũng nên bắt đầu tìm hiểu kiến thức mang thai về chế độ nghỉ thai sản của vợ để hỗ trợ cô ấy. Đồng thời, hãy đảm bảo việc vừa chăm sóc được vợ, vừa không nghỉ làm quá nhiều gây ảnh hưởng đến công việc của mình để đảm bảo tài chính.

2. Đảm bảo tài chính

Bên cạnh đó, các ông bố tương lai cũng cần kiểm tra ngân sách của mình. Khi vợ mang thai cũng đồng nghĩa với sự phát sinh khá nhiều chi phí: tiền ăn uống "bồi bổ" trong thai kì, tiền đi khám thai, mua sắm đồ bầu, quần áo thai sản cũng như rất nhiều đồ dùng cho em bé. Thế nên hãy đảm bảo tài chính của gia đình có một khoản kha khá.

3. Chăm chỉ hơn

Chồng nên tự giác nhận về mình những công việc nhà như hút bụi, lau chùi nhà vệ sinh, giặt quần áo,… Hãy tự giác làm những công việc này mà không cần hỏi ý kiến của vợ. Một khi bạn đã có thói quen, những việc này sẽ sớm không còn là điều nặng nhọc và hơn hết, nó giúp mẹ bầu được nghỉ ngơi, được "động viên tinh thần" rất nhiều.

4. Thông báo tin vui


 
Lên kế hoạch thông báo tin mừng cho gia đình, bạn bè. Đây không chỉ là việc chia sẻ niềm vui đơn thuần mà những ông bố tương lai sẽ rất cần sự trợ giúp từ gia đình, bạn bè của mình. Họ có thể giúp bạn biết thêm nhiều kinh nghiệm hay ho trong quá trình chăm sóc vợ mang thai.

5. Tình cảm với vợ

Hâm nóng tình yêu vợ chồng là 1 trong những điều thú vị mà những người chồng có thể làm. Vợ bạn sẽ tặng bạn món quà rất lớn trong 9 tháng tới, cũng sẽ là người mang nặng đẻ đau con của bạn, bởi vậy không có lý do gì để bạn không đền đáp cho cô ấy. Một chút âm nhạc lãng mạn, những nụ hôn, những câu chuyện kể cho nhau nghe,… sẽ giúp cô ấy cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm của chồng.

6. Tập mát-xa lưng

Đây là thời gian người chồng nên thực hành cách mát-xa lưng – 1 kỹ năng sẽ rất hữu ích trong những tháng tới, khi vợ bắt đầu “nặng nề” hơn và dễ bị đau mỏi lưng hơn thậm chí còn bị đau bụng khi mang bầu. Bạn có thể dùng dầu mát-xa để xoa lên lưng cho vợ. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại ít mùi vì nhiều bà bầu sẽ bị nhạy cảm với các loại mùi hương.
 
Kể từ khi mang thai với rất nhiều thay đổi trong cơ thể, vợ có thể sẽ cáu gắt với bạn. Nhưng hãy nhớ rằng, điều đó không phải vì cô ấy phản đối, tức giận bạn mà chỉ đơn giản do cô ấy đang phản ứng với những thay đổi trong cơ thể của mình.

>>>Xem thêm:
1.Cảm cúm khi mang thai phải làm sao?
2.Mang thai bị ra huyết chữa như thế nào?
3.Bong màng nuôi thai là gì?

 
TẶNG SÁCH THAI GIÁO CỰC HAY MẸ BẦU KHÔNG THỂ BỎ QUA

"Những bí kíp vàng để có thai kỳ khỏe mạnh" 



Bạn sẽ được:

Tìm hiểu sự phát triển của thai nhi trong 40 tuần thai
Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu theo từng tháng mang thai
Những mẹo nhỏ cực hữu ích mẹ bầu nào cũng phải có... và rất nhiều thông tin thai kỳ bổ ích khác

 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU