Đông Y thái phương
Ốm nghén khi mang thai gây cảm giác khó chịu, buồn nôn cho bà bầu. Tuy nhiên các mẹ bầu có biết những dự báo thú vị từ những cơn ốm nghén của mình không? Cùng tham khảo bài viết sau nhé
 

1.Bị ốm nghén chứng tỏ con bạn rất thông minh

 
70% phụ nữ bị buồn nôn vào những ngày đầu thai kỳ và khoảng 50% nônmửa. Sau ba tháng đầu mang thai, khoảng 50% bà bầu bị ốm nghén sẽ cảm thấy khỏe hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ tiếp tục tình trạng tồi tệ trong toàn bộ thai kỳ.
 
Ốm nghén có thể đơn giản là cảm thấy hơi khó chịu ở bụng, hoặc đầy hơi nhiều lần trong một ngày. Trong trường hợp này, bạn cần nghỉ ngơi. Không ai cảm nhận được cảm giác bị ốm nghén trừ khi họ tự mình trải qua, và trải nghiệm của mọi người là khác nhau. Hầu hết ốm nghén sẽ diễn ra trong 6 tuần đầu, đôi khi kéo dài hơn hoặc chấm dứt rồi trở lại sau đó.
 
Kết quả nghiên cứu được công bố bởi các chuyên gia đến từ bệnh viện Toronto cho thấy, không chỉ giúp em bé thông minh hơn, buồn nôn và ói mửa có thể giúp bầu hạn chế nguy cơ sảy thai và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu trên 850.000 phụ nữ đến từ các quốc gia khác nhau trong thời gian 20 năm để tìm hiểu những tác dụng phụ thường gặp nhất trong thai kỳ, và những ảnh hưởng của các triệu chứng này đến thai nhi.
 
 
Và theo thống kê, phần lớn những bà mẹ thường xuyên nôn ói đã có những cục cưng khỏe mạnh, có cân nặng và chiều cao đúng mức. Cũng theo kết quả thống kê, tỷ lệ sinh non của các mẹ không bị ốm nghén khi mang thai là khoảng 9,5%, trong khi tỷ lệ này ở những bà mẹ bị ốm nghén chỉ khoảng 6,4 %. Thậm chí, tỷ lệ sảy thai ở những bà mẹ không nôn ói cũng tăng cao hơn bình thường gấp 3 lần.
 
Không dừng lại ở đó, các chuyên gia cũng tiến hành kiểm tra chỉ số IQ của các nhóc khi chúng đủ tuổi và nhận thấy rằng, những bé có mẹ bị ốm nghén thực sự có chỉ số IQ cao hơn, khả năng ngôn ngữ tốt hơn, biết nói nhiều loại ngôn ngữ hơn. Vậy nên, thay vì khó chịu bởi những cơn ốm nghén đang hoành hành, sao bà bầu không vui vẻ lên một chút và tin rằng con bạn đang khỏe mạnh và phát triển tốt từng ngày.
 

2.Những cơn buồn nôn (ốm nghén) vào buổi sáng dự báo giới tính con bạn

 

 

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Thụy Sĩ cho thấy, 55% phụ nữ mang thai có tình trạng ốm nghén buổi sáng đã cho ra đời một cô gái nhỏ. Hormone khi mang thai được xem là nguyên nhân của nghiên cứu này. Theo đó, quá trình sản sinh hormone khi mang thai bé gái sẽ nhiều hơn và có khả năng làm mẹ buồn nôn nhiều hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ tập trung vào những mẹ bầu “siêu ốm nghén”, những người có tình trạng ốm nghén diễn ra khá nghiêm trọng. Đối với những mẹ chỉ ốm nghén bình thường, rất khó có thể xác định được chính xác. Vì vậy, trước khi có ý định “sắm” đồ cho cục cưng, bạn nên chờ siêu âm sau tuần 20 của thai kỳ để có thể biết chính xác giới tính con. Ngoài ra, nếu muốn mua đồ cho con từ sớm, mẹ có thể chọn những màu trung tính.


>> Xem Thêm: 
Hiện tượng bong màng nuôi khi mang thai
Đau bụng khi mang thai
Mang thai ngoài tử cung

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU