Đông Y thái phương

Tiểu đường ăn xôi được khôngTiểu đường ăn xôi được không? Trong đồ nếp như xôi, gạo nếp có chứa chỉ số đường cao. Nếu ăn nhiều sẽ làm tăng lượng đường huyết, làm bệnh tiểu đường trở nặng. Vậy có phải tuyệt đối không thể ăn xôi khi bị tiểu đường? Đông Y Thái Phương sẽ giúp bạn giải đáp ngay sau bài viết dưới đây.





 

Gạo nếp và bệnh tiểu đường


Trong gạo nếp có chỉ số đường huyết thực phẩm GI cao nhất. Có nghĩa là loại gạo này có khả năng khiến đường huyết sau ăn trong máu tăng cao. Các chuyên gì không khuyến khích bạn ăn quá nhiều đồ nếp. Vì nếu bạn không có sự kiểm soát tốt chế độ ăn, thì rất khó để kiểm soát đường huyết, từ đó làm tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng.
Nếu muốn bạn vẫn có thể thưởng thức đồ nếp nhưng đừng ăn nhiều quá vào một lúc. Hãy chia nhỏ bữa ăn, mỗi bữa chỉ nên ăn một góc bánh nhỏ và ăn kèm cùng rau xanh hoặc salad trộn để làm giảm hấp thu đường.


Tiểu đường ăn xôi được không
 
Sau ăn 2 tiếng, nên kiểm tra lại đường huyết, nếu chỉ số này lớn hơn 10mmol/l với người tiêm insulin và 7.8mmol/l với người dùng thuốc thì trong những lần sau, bạn nên giảm bớt lượng đồ nếp.Hạn chế được thì rất tốt. Vậy thì, tiểu đường ăn xối được không?

Tiểu đường ăn xôi được không ?

 
Theo y học cổ truyền đông phương thì gạo nếp có vị ngọt, tính ấm vào được ba đường kinh tỳ, vị và phế. Gạo nếp nói chung và các món xôi có công dụng bổ trung ích khí, kiện tỳ dưỡng vị, ích phế chỉ hãn nên thường được dùng để chữa các chứng hư lao, tiêu chảy, viêm loét dạ dày, tá tràng, thiểu năng tuần hoàn não ở phụ nữ có thai…


Tiểu đường ăn xôi được không

 

Vậy thì, Tiểu đường ăn xôi được không?

Gạo nếp làm xôi , đây là một món ăn khá thịnh hành và phổ biến. Đặc biệt với người Việt Nam thì không còn gì xa lạ cả. Nhưng xôi làm từ gạo nếp nên cũng chứa chỉ số đường cao. Nếu ăn thường xuyên, ăn nhiều thì sẽ không tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Bạn có thể ăn, nhưng nên ăn ít, cách xa nhau, để tránh làm lượng đường trong máu tăng cao.

Tiểu đường thai kỳ có được ăn xôi

 
Theo y học dân gian, bà bầu có thể ăn đồ nếp với một lượng vừa phải, đồ nếp sẽ giúp bà bầu chống được lợm giọng và cảm giác buồn nôn khi thai nghén.
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo, xôi nếp có hàm lượng tinh bột cao nên nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ. Ngoài ra, đồ nếp có tính dẻo nên gây cảm giác khó tiêu, đầy bụng, nóng trong người khiến bà bầu khó chịu khi mang thai. Bà bầu chỉ nên xem đây là một món ăn chơi chứ không nên coi đây là món ăn hàng ngày. Không nên dùng xôi nếp làm đồ ăn sáng. Đặc biệt với người mắc bệnh tiểu đường thai kỳ nên hạn chế, ăn ít, cách xa nhau xẽ tốt hơn.

Tin vui cho bệnh nhân tiểu đường.



Tiểu đường ăn xôi được không

Theo khoa học nghiên cứu, trong nấm chaga có chứa các chất như: Endo-Polysaccharide, Betulin/ Axit betulinic, Phyto-sterol, Melanin, vitamin B ,… và rất nhiều khoáng chất có lợi trong việc loại bỏ các tế bào có hại trong cơ thể con người. Đặc biệt những chất này có công dụng cực kì hiệu quả trong điều trị cho người mắc tiểu đường .Nấm cha có tói 35.000 đơn vị SOD, giúp kéo dài tuổi thọ, chống lại quá trình lão hóa. Có lợi trong việc điều trị các bệnh về gan, ung thư, chữa bệnh tiểu đường

mailTham khảo : http://www.baomoi.com/tim-ra-loai-nam-co-cong-dung-chua-benh-tieu-duong-hieu-qua/c/19878196.epi


Tiểu đường ăn xôi được không

Hình ảnh nấm chaga nga.

 
Theo nghiên cứu của Tiến sỹ B.H. Lee, thuộc Viện phát triển nông nghiệp quốc tế, 100% bệnh nhân tiểu đường đã khỏi bệnh nhờ chất lỏng Chaga. Nâm chaga được sử dụng trong điều trị kết hợp với các chế độ ăn uống, thể dục,… phù hợp cho người mắc bệnh tiêu đường làm cải thiện tình trạng và làm giảm bệnh, kiên trì sẽ có thể khỏi bệnh hoàn toàn.



enlightenedXem Thêm :


Hiện tại Đông Y Thái Phương đang có một số sản phẩm hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường. Các bạn có thể tham khảo ngay tại Giá nấm chaga hoặc gọi điện ngay tới hotline để được tư vấn miễn phí.



 
mailHãy để lại câu hỏi và SĐT bên dưới nếu bạn có thắc mắc nhé!
 
bệnh tiểu đường nên ăn rau gì
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU