Đông Y thái phương
Bệnh tiểu đường có ăn được ngô không
Bệnh tiểu đường ăn gì
 và không nên ăn gì ? là vấn đề mà người bệnh quan tâm hàng đầu do căn bệnh này đến bây giờ vẫn là căn bệnh mãn tính. Do đó, Chữa bệnh tiểu đường không phải ngày một ngày hai là có thể. Cụ thể trong số đó có nhiều bệnh nhân muốn hỏi : 
Bệnh tiểu đường có ăn được ngô không
 ?



Bệnh tiểu đường Với tinh bột (Ngô-Bắp)

WHO có thống kê rằng, cho đến năm 2025 toàn thế giới có khoảng 330 triệu người mắc bệnh tiểu đường. Đối với bệnh tiểu đường chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong điều trị bệnh tiểu đường vì đường trong các loại thức ăn có ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết. Rau- củ- quả và các thức ăn chứa chất ,…rất cần thiết cho cơ thể.
  • Nhưng ăn theo mức độ và phải cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể thật sự vất vả.
Do vậy,Với người mắc bệnh tiểu đường, ăn một số loại thực phẩm giàu tinh bột và carbohydrate sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Bắp ngô là một trong những loại thực phẩm nằm trong danh sách hạn chế ăn đối với bệnh nhân tiểu đường.

Bệnh tiểu đường có ăn được ngô không



Người bị bệnh tiểu đường không thể sử dụng glucoze một cách hoàn hảo và để tạo năng lượng. Cơ thể không tiết ra được insulin- một loại hoóc-môn được sản xuất từ tuyến tuỵ có tác dụng đưa glucoze từ máu vào tế bào để giúp tế bào sử dụng glucose sinh ra năng lượng cho tế bào.

Insulin thiếu hụt, cơ thể sẽ không sử dụng được glucoze, dẫn đến glucoze trong máu sẽ tăng cao và xuất hiện trong nước tiểu. Người mắc bệnh tiểu đường có mức đường huyết (glucoze) trong máu ≥200 mg/dL hoặc đường huyết lúc đói (sau khi ăn 8 giờ) >126 mg/dL.

Bệnh tiểu đường có ăn được ngô không?

Bệnh tiểu đường có ăn được ngô không

Ngô là món ăn ưa thích của đại đa số người dân Việt Nam từ xưa tới nay. Bệnh tiểu đường có ăn được ngô không ?

Câu trả lời là :

  • Vẫn có thể ăn, nhưng phải hạn chế, ăn thật ít để không làm tăng lượng đường huyết. tốt nhất là ăn ít và cách xa thời gian ăn 1 tuần 1 lần hoặc hơn nếu có thể.







Bắp ngô chứa hàm lượng tinh bột cao, một loại carbohydrate có thể nhanh chóng làm tăng đường máu. Điều này không có nghĩa là người mắc bệnh tiểu đường hoàn toàn không được ăn ngô.
Ngô chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, bao gồm cả sắt, vitamin A và vitamin B-6, thiamin, riboflavin, niacin, folate, phốt pho, magiê, mangan và selen, cung cấp dồi dào chất xơ và được coi là một loại ngũ cốc nguyên hạt.




Bệnh tiểu đường có ăn được ngô không

 

Để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân tiêu đường, nên ăn ngô cùng với các thực phẩm có chứa protein hoặc chất béo và hạn chế một bắp ngô hoặc một nửa cốc hạt ngô tại bất kỳ bữa ăn nào.

Ngoài ngô thì các thực phẩm có chứa tinh bột vẫn cần hạn chế. Người mắc
bệnh tiểu đường cần cân nhắc các loại thực phẩm có chứa tinh bột trong chế độ ăn uống hằng ngày. Hạn chế hấp thụ tinh bột trong mỗi bữa ăn bằng cách ăn kèm các loại thực phẩm có chứa tinh bột với các loại thực phẩm khác.
 

>>Xem thêm :
  • Chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa
  • Bệnh tiểu đường nên ăn trái cây gì?
  • Thực phẩm trị tiểu đường
 
Hiện tại Đông Y Thái Phương đang có một số sản phẩm hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường. Các bạn có thể tham khảo ngay tại Nấm chaga hoặc gọi điện ngay tới hotline để được tư vấn miễn phí.




 
mailHãy để lại câu hỏi và SĐT bên dưới nếu bạn có thắc mắc nhé!
 
bệnh tiểu đường nên ăn rau gì

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU