Đông Y thái phương
Có nên ngâm nấm linh chi với rượu để sử dụng không đang được nhiều người quan tâm vì cách này đang được sử dụng khá phổ biến bây giờ. Vậy nấm linh chi ngâm rượu có tác dụng gì?

Liệu có nên ngâm nấm linh chi với rượu không?

Tác dụng của nấm linh chi ngâm rượu với sức khỏe

- Tác dụng của nấm linh chi ngâm rượu là giải độc gan: Hầu hết mọi người đều nghĩ rượu là nhân tố gây ảnh hưởng tới xơ gan, men gan cao và mắc các bệnh liên quan tới gan. Tuy nhiên, khi nấm linh chi ngâm với rượu thì những độc tố của rượu đã bị tiêu đi, thay vào đó những dưỡng chất trong nấm tiết ra hòa vào rượu. Khi sử dụng loại rượu này không chỉ có giải độc gan mà còn bảo vệ tế bào gan tránh được nhưng tác nhân xấu gây ảnh hưởng. Nên tìm những địa chỉ bán nấm linh chi tại Hà Nội để mua được hàng chính hãng tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái.
có nên ngâm nấm linh chi với rượu
- Sử dụng nấm linh chi ngâm rượu có tác dụng tăng cường sinh lực: Nấm linh chi ngâm với rượu có tác dụng tuyệt vời đối với việc bổ thận, tráng dương tăng cường sinh lực. Đây là món rượu tuyệt vời được rất nhiều quý ông ưa thích và đặc biệt tốt đối với những người mắc bệnh yếu sinh lí.
 
- Tác dụng của nấm linh chi đỏ hàn quốc ngâm rượu: Trong thành phần nấm linh chi ngâm rượu chứa hàm lượng polysaccarit cao có tác dụng,kích thích các đại thực bào và tăng khả năng miễn dịch đồng thời có khả năng tiêu diệt tất cả các yếu tố gây hại nào, kể cả các tế bào ung thư. Sâm nấm linh chi ngâm rượu chính là một cách bổ sung dưỡng chất polysaccarit vào trong cơ thể để chống lại căn bệnh đó.
 
- Bồi bổ sức khỏe là một công dụng của nấm linh chi ngâm rượu: Sử dụng nấm linh ngâm rượu sẽ giúp cho cơ thể chống lại sự suy nhược của thần kinh, suy nhược cơ thể, hạn chế được các căn bệnh mất ngủ, lo âu và kém ăn. Nấm linh chi ngâm rượu có tác dụng tuyệt vời cho những ai mắc bệnh chán ăn, đây là một cách để bồi bổ cơ thể, giúp cơ thể phá triển ôn định và khỏe hơn.
 

Cách ngâm nấm linh chi với rượu:

Có hai cách ngâm với rượu. Cách một là thái lát thành những mảnh mỏng, nhỏ để rượu ngấm nhanh hơn và cách hai là để cả cây nấm linh chi ngâm với rượu. Khi ngâm nấm linh chi với rượu bạn nên chọn những loại rượu quê, ngon, nấm lau sạch bằng khăn khô và bình thủy tinh chất lượng. Mỗi ngày có thể dùng 1 chén rượu hoặc ít hơn chút đều được.
có nên ngâm nấm linh chi với rượu
– Nấm linh chi ngâm rượu nhân sâm: Nấm linh chi và nhân sâm đem thái nhỏ ( linh chi 75g, nhân sâm 25g) rồi ngâm với rượu trắng (500ml) cùng một ít đường phèn (150g) trong 15 ngày. Để có kết quả tốt nhất thì thỉnh thoảng người ngâm nên lắc bình; lọc lấy rượu, hòa đường phèn vào, thêm rượu trắng vào cho đủ 500ml; mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15-20ml. 
 
- Rượu linh chi long nhãn: Nấm linh chi (100g), hoàng tinh chế (100g), hà thủ ô chế (100g), long nhãn (50g), đảng sâm (50g), kỷ tử (50g) hoàng kỳ (50g), đương quy (50g), thục địa (50g), trần bì (25g), sơn dược (25g), phục linh (25g), đại táo (25g). Tất cả những vị trên tán thô, cho vào bình, đổ ngập rượu, ngâm 15 ngày, thỉnh thoảng lắc bình; chắt lấy rượu , hòa thêm 500g đường phèn, thêm rượu vào cho đủ 7 lít; mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15-20ml.
 
– Nấm linh chi ngâm rượu đản sâm: Nguyên liệu cần có gồm nấm linh chi xát lát (30g), đản sâm (15g), tam thất (10g) đem ngâm cùng với nửa lít rượu trắng nguyên chất trong vòng 15 ngày, thi thoảng lắc nhẹ bình để các vị thảo dược hòa quyện lẫn nhau. Mỗi buổi tối dùng khoảng 15-20ml. Loại rượu này có tác dụng trị hư nhược, cải thiện tinh thần, giúp người dùng ngủ ngon và hạn chế mỏi mệt.
có nên ngâm nấm linh chi với rượu
– Nấm linh chi ngâm rượu nếp cái hoa vàng: Chuẩn bị 2 lít rượu nếp cái hoa vàng thơm ngon cùng 100g nấm linh chi xát lát, táo tàu 10 quả, táo đỏ 20 quả, 100g long nhãn. Tất cả dược liệu đem rửa sạch, để thật ráo nước rồi cho vào hũ thủy tinh sạch, đổ ngập rượu, đậy kín nắp và bảo quản nơi thoáng mát trong 1 tuần. Dùng 2 lần/ngày, mỗi lần 50ml. Loại rượu này giúp bồi bổ nội tạng, tăng cường sinh lực, tăng sức mạnh cơ bắp.
 
– Nấm linh chi ngâm rượu trắng: Đây là cách làm đơn giản nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị 30g nấm linh chi thái lát cùng nửa lít rượu trắng, đem ngâm trong bình thủy tinh có nắp đậy kín trong vòng 20 ngày là có thể dùng. Thi thoảng khuấy nhẹ bình rượu cho nấm linh chi tan đều. Dùng khoảng 2 chén nhỏ (20ml) vào mỗi bữa tối sẽ có tác dụng cải thiện tinh thần, giúp người dùng ăn ngon ngủ sâu.

>>>Xem thêm: Nấm linh chi và cách sử dụng hiệu quả mà bạn nên biết tới

LƯU Ý:
Những trường hợp cơ thể bị cảm, sốt, đau mắt đỏ hay cơ thể bốc hỏa không nên dùng nấm inh chi ngâm rượu này vì sẽ phản tác dụng và khiến cho tình trạng bệnh nặng thêm.
có nên ngâm nấm linh chi với rượu
– Để chất lượng nấm linh chi được đảm bảo thì việc lựa chọn các nguyên liệu là vô cùng quan trọng, sẽ quyết định đến tác dụng của các hoạt chất có trong nấm linh chi.
 
+ Nguyên liệu nấm linh chi: Bạn có thể chọn nấm linh chi Hàn Quốc hay nấm linh chi Việt Nam đều được. Tuy nhiên hiện nay loại hàng nấm linh chi bị làm giả rất nhiều. Vì vậy nên tìm đến những cửa hàng uy tín để tìm mua cho mình loại nấm có dược tính tốt, chất lượng cao.
 
+ Bình thủy tinh: Không phải cứ loại thủy tinh nào cũng có chất lượng tốt. Có nhiều loại thủy tinh được chế xuất từ nguồn nguyên liệu không đảm bảo, không hợp vệ sinh nên khi ngâm rượu nấm linh chi cũng ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng của nấm. Do vậy nếu bạn mua được sản phẩm nấm linh chi ngâm rượu thì cũng nên lưu ý lựa chọn các loại bình thủy tinh chất lượng để tránh sản phẩm của mình toi công vô ích.

 
  •  

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU