Đông Y thái phương


Trong dân gian có rất nhiều cách chữa trị tiểu đường bằng thuốc nam, các loại cây thuốc Nam đã được nhiều người bệnh áp dụng và cho thấy hiệu quả rất tốt trong việc kiểm soát đường huyết, phòng ngừa biến chứng tiểu đường. Dưới đây là một số cây thuốc Nam được đánh giá là tốt nhất hiện nay trong việc điều trị bệnh tiểu đường.

chữa trị bệnh tiểu đường bằng thuốc nam
 

Bệnh tiểu đường là gì?

Bệnh tiểu đường là một dạng bệnh mãn tính, âm thầm nảy sinh trong cơ thể con người do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng chủ yếu là do thiếu hụt insulin trong cơ thể hay sự đề khác insulin cao dẫn đến.
Ngày nay, điều trị bệnh tiểu đường bằng thuốc tây khiến người bệnh thường xuyên mệt mỏi, ảnh hưởng có hại đến cơ thể. Do đó, nhiều người tìm kiếm cách chữa trị bệnh tiểu đường bằng thuốc nam - đông y từ thiên nhiên. Dưới đâu là một số gợi ý của Đông Y Thái Phương.

Chữa Trị Bệnh Tiểu Đường Bằng Thuốc Nam, 8 loại cây thuốc nam chữa trị bệnh tiểu đường

Lá dứa

Trong số các loại cây chữa bệnh tiểu đường, cây lá dứa là cây thuốc nam chữa bệnh tiểu đường được nhiều người sử dụng.

chữa trị bệnh tiểu đường bằng thuốc nam
Cách dùng:

Lá Dứa mua về rửa sạch đem phơi khô nhưng vẫn còn thấy màu xanh. Mỗi lần nấu chừng 10 lá Dứa, cắt nhỏ ra, với 2.5 lít nước, khi thấy còn lại chừng 2 lít là có thể dùng được. Với 2 lít nước lá Dứa nầy uống hết trong 1 ngày.

Uống trước mỗi bữa ăn chừng 20 phút. Nếu 1 ngày ăn 3 lần thì mỗi lần uống 0.7 lít nước lá Dứa, nên uống trước bữa ăn tầm 30 phút.. Uống 1 tuần lễ mới bắt đầu có kết quả.
enlightenedNên theo dõi và ghi lại số lượng nước lá dứa uống mỗi lần và đo lượng đường thường xuyên,tránh hạ đường huyết xuống thấp quá. Đây là mottj cách 
chữa trị bệnh tiểu đường bằng thuốc nam.


Chữa trị bệnh tiểu đường bằng cây thuốc nam, Cây dây thìa canh
Dây thìa canh được coi là cây thuốc nam mang tính đột phá trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường 
Cây thuốc này đã trải qua hàng chục công trình nghiên cứu và được coi là cây thuốc nam mang tính đột phá trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.
Dây thìa canh có thể dùng để điều trị cho cả bệnh tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2 bởi tác dụng hạ đường huyết của nó tường đối giống bổ sung insulin nhanh: Đỉnh tác dụng hạ đường huyết sau 2 giờ và duy trì 4 giờ sau. Ngoài ra, dây thìa canh còn giảm cholesterol, lipid trong máu nên giảm béo phì rất hiệu quả.


chữa trị bệnh tiểu đường bằng thuốc nam
 
Cách dùng:
  •  Lấy 50g dây thìa canh khô cho vào 1,5 lít nước đun trong vòng 15 phút.
  •  Chia làm 3 lần để uống trong ngày, uống sau bữa ăn khoảng 15-20 phút.

Mướp đắng

Mướp đắng là cây thuốc Nam chữa bệnh tiểu đường được đánh tốt nhất trong các loại thực phẩm
Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua là cây thuốc Nam chữa bệnh tiểu đường được đánh tốt nhất trong các loại thực phẩm, đặc biệt với bệnh tiểu đường type 2.
Trong mướp đắng có rất nhiều vitamin như vitamin B1, B2, vitamin C cùng các loại muối khoáng cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường.

Cách dùng:
  • Ép mướp đắng tươi, mỗi ngày uống 1 cốc sẽ giúp giảm đường huyết cực nhanh.
  • Hoặc dùng mướp đắng để chế biến thành các món ăn hàng ngày như mướp đắng xào trứng, mướp đắng xào thịt nạc, vừa tốt cho sức khỏe lại chữa tiểu đường hữu hiệu.
  • Nếu không có điều kiện dùng mướp đắng tươi, có thể dùng mướp đắng khô đun uống hàng ngày thay nước lọc.

Lá xoài

Lá xoài có tác dụng hạ đường huyết và phòng các biến chứng do bệnh gây ra
Theo Đông y, lá xoài có tác dụng hạ đường huyết và giúp phòng các biến chứng ở mắt và mạch máu do bệnh tiểu đường gây ra.


chữa trị bệnh tiểu đường bằng thuốc nam
Cách dùng:
  •  Lấy khoảng 5 lá xoài non đem thái nhỏ cho vào cốc, đổ nước sôi vào rồi để qua đêm sáng hôm sau lọc lấy phần nước uống vào buổi sáng khi chưa ăn sáng.
  •  Nếu khó kiếm lá xoài tươi thì có thể dùng lá xoài khô được phơi trong bóng râm, nghiền thành bột, uống ngày 2 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê bột lá xoài pha với 1 cốc nước đầy, uống vào buổi sáng và tối.

enlightenedLá xoài có tác dụng làm giảm đường huyết rất nhanh do đó không áp dụng nhiều lần trong ngày vì có thể sẽ gây ra chứng hạ đường huyết rất nguy hiểm.

Cây húng quế

Húng quế có tác dụng kiểm soát đường huyết rất tốt
Húng quế thường được sử dụng làm rau sống ăn hàng ngày, nhưng ít ai biết nó có tác dụng kiểm soát đường huyết hiệu quả. 

Cách dùng:
  • Lấy một nắm lá húng quế vò nát rồi luộc lên, để qua đêm sáng hôm sau lọc lấy nước uống.
  • Hoặc dùng lá húng quế ăn như rau hàng ngày.

Cây chuối hột


Chuối hột được nhiều bệnh nhân tiểu đường xem như cứu tinh cho bệnh của mình
Từ xưa, chuối hột đã được xem như là vị cứu tinh của nhiều bệnh nhân tiểu đường.

Cách dùng:
  • Với bệnh tiểu đường tuýp 2: Dùng cọng lá cây chuối hột vắt lấy nước để uống, mỗi ngày 2 cốc (chú ý lấy cọng lá vào sáng sớm, lúc mặt trời chưa lên vì lúc này cọng chuối còn nhiều nước). Tùy theo tình trạng bệnh mà sử dụng trong vòng từ 1-2 tháng.
  • Hoặc giã nát củ cây chuối hột, ép lấy nước uống.
  •  Vì củ chuối không nhiều và đào củ phức tạp, nhiều bệnh nhân đã sử dụng cách: Cắt ngang cây chuối hột, khoét một lỗ, đậy nylon lên, để nước cây chuối tiết ra đọng vào đó rồi lấy nước này uống.

Cây lược vàng

Tuy chưa có chứng minh cụ thể về cây lược vàng trị tiểu đường nhưng nhiều người bệnh tiểu đường type đã cải thiện rõ rệt tình trạng nhờ chúng.
Cách làm:
  • Chia 6 lá lược vàng trong 3 lần sử dụng/ ngày. Sau đó, rửa sạch và nhai ăn hoặc giã ra lấy nước uống hàng ngày.
enlightened Lưu ý, nhai trước bữa ăn khoảng 30 phút. Liên tục sử dụng trong 2 tuần rồi ngưng 1 tuần rồi lại dùng tiếp sẽ có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả tốt nhất và ổn định.



Hiện tại Đông Y Thái Phương đang có một số sản phẩm hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường. Các bạn có thể tham khảo ngay tại Điều trị bệnh tiểu đường bằng nấm chaga hoặc gọi điện ngay tới hotline để được tư vấn miễn phí.



 
mailHãy để lại câu hỏi và SĐT bên dưới nếu bạn có thắc mắc nhé!
 
bệnh tiểu đường nên ăn rau gì
 
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU