Đông Y thái phương

Tiền sản giật khi mang thai là chứng bệnh không tốt cho cả mẹ và thai nhi gây rối loạn trong cơ thể cũng như tâm lý mẹ bầu. Vậy dấu hiệu, triệu chứng bệnh là gì


 
mang thai



Tiền sản giật vô cùng nguy hiểm cho cả bạn và thai nhi. Đối với thai nhi có thể gây suy dinh dưỡng dẫn tới suy thai, sinh non. Đối với thai phụ nếu không được điều trị kịp thời có thể dẩn đến co giật, hôn mê, phù phổi cấp, suy tim cấp, hoặc xuất huyết não gây tử vong.
 

1. Tiền sản giật là gì?

Tiền sản giật thường xảy ra trong thời kỳ mang thai (khoảng 20 tuần tuổi). Đó là triệu chứng do nhau thai bị tình trạng thiếu máu, vì nhu cầu máu quá cao (trong trường hợp bạn mang song thai, đa thai) hoặc các động mạch trong cổ tử cung của bạn không mở đủ rộng khi nhau thai hình thành. Do đó sẽ làm cho thai nhi không đủ ô xy để thở.

Chứng tiền sản giật thường đi kèm thường thể hiện ra bên ngoài như là biểu hiện của phù nề trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, thường đi kèm với các triệu chứng tăng huyết áp và protein trong nước tiểu. Khi có những dấu hiệu này, bạn cần đi khám bác sĩ ngay để kịp thời đưa ra những phương án.

 

2. Nguyên nhân chứng tiền sản giật



mang thai


 
Nguyên nhân của tiền sản giật chưa được xác định rõ. Bệnh này dễ gặp ở người mang thai con so khi còn quá trẻ hoặc quá lớn tuổi (dưới 20 hoặc trên 40 tuổi), những người mang đa thai.

Một nguyên nhân khác cũng có thể là tác nhân gây tiền sản giật là trong quá trình mang thai có chế độ dinh dưỡng kém hoặc phải làm các việc nặng nhọc. Ngoài ra, phụ nữ thừa cân, có bệnh thận mãn tính, đái tháo đường hoặc huyết áp cao cũng có nguy cơ mắc tiền sản giật cao.

 

3. Dấu hiệu và triệu chứng của tiền sản giật

Có thể bao gồm:
 
 -  Cao huyết áp - 140/90 milimét thuỷ ngân (mm Hg) hoặc cao hơn - thu được trong hai lần, ít nhất sáu giờ nhưng không quá bảy ngày xa nhau.

 -  Dư thừa protein trong (protein) nước tiểu.

 -  Nhức đầu nặng.

 -  Thay đổi trong tầm nhìn, bao gồm giảm tạm thời của thị giác, mờ mắt hoặc ánh sáng nhạy cảm.

 -  Đau bụng trên, thường là dưới xương sườn bên phải.

 -  Buồn nôn hoặc ói mửa.

 -  Chóng mặt.

 -  Giảm lượng nước tiểu.

 -  Tăng cân đột ngột, thường là nhiều hơn 2 pound (0,9 kg) trong một tuần.
 

 -  Sưng (phù), đặc biệt là ở mặt và tay, thường đi kèm với tiền sản giật. Sưng không được xem là một dấu hiệu đáng tin cậy của tiền sản giật, tuy nhiên, bởi vì nó cũng xảy ra ở nhiều thai bình thường.
 

4. Phòng ngừa – điều trị



mang thai



 
Lên lịch khám thai sản định kỳ ngay từ sớm để có thể phát hiện những nguy cơ của tiền sản giật. Tiền sản giật nếu có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời, kết quả thường khả quan hơn.

Khi phát hiện cơ thể có các biểu hiện phù ở tay, chân, tăng cân nhiều, kèm theo các dấu hiệu cơ năng như đau đầu, đau bụng, cao huyết áp, nước tiểu có nhiều chất đạm… bạn hãy nghĩ ngay đến tiền sản giật và nhờ sự hỗ trợ của bác sĩ.

Bạn nên chú ý tránh các yếu tố có nguy cơ dẫn đến tiền sản giật như: không có con quá sớm hoặc quá muộn, nên ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, không nên ăn quá mặn, không làm việc nặng nhọc, quá sức trong thời kỳ mang thai.

Nếu tiền sản giật nhẹ bạn có thể nghỉ ngơi tại nhà, kiểm tra huyết áp thường xuyên. Trong thời kỳ này bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý: ăn nhạt, nghỉ ngơi đầy đủ, khi ngủ nằm nghiêng để cung cấp máu cho thai nhi dễ dàng hơn.

Nếu tiền sản giật nặng bạn cần đến sự can thiệp và hỗ trợ của bác sĩ. Lúc này bạn cần nhập viện để các bác sĩ theo dõi tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

 

5. Các rối loạn huyết áp cao khi mang thai mắc chứng tiền sản giật

Tiền sản giật được phân loại là một trong bốn bệnh cao huyết áp có thể xảy ra trong thai kỳ. Ba loại kia là:

 -  Có thai tăng huyết áp: Phụ nữ có huyết áp cao có thai tăng huyết áp, nhưng không có protein dư thừa trong nước tiểu. Một số phụ nữ có thai tăng huyết áp cuối cùng có tiền sản giật.

 -  Tăng huyết áp mãn tínhTăng huyết áp mãn tính là bệnh cao huyết áp xuất hiện trước 20 tuần của thai kỳ hoặc kéo dài hơn 12 tuần sau khi sinh. Thông thường, cao huyết áp mãn tính có mặt - nhưng không được phát hiện trước khi mang thai.

 -  Tiền sản giật chồng lên cao huyết áp mãn tính: Thuật ngữ này mô tả những phụ nữ có huyết áp cao mãn tính trước khi mang thai và sau đó phát triển ngày càng tồi tệ huyết áp cao và protein trong nước tiểu trong khi mang thai.



>>> BÀI VIẾT QUAN TÂM:
 


Hiện tại bên ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG chúng tôi có bán sản phẩm CỦ GAI - AN THAI, củ gai tươi với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.

 
mang thai
 
 
Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline: 0901.742.980 - 0163.249.6789
 
Địa chỉ Hà Nội:   Số 3 ngõ 135 Hồ Đắc Di - Đống Đa - Hà Nội
 
Địa chỉ Hải Dương:   Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ - Chí Linh - Hải Dương
 
Địa chỉ TP.HCM :  Số  440/13 Thống Nhất , phường 16, Gò Vấp

 
ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG CHÚC MẸ BẦU CÓ MỘT THAI KÌ KHỎE MẠNH NHƯ MONG MUỐN!!

 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU