Đông Y thái phương

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nên kiêng gì  ? Những thực phẩm không nên ăn trong 3 tháng đầu của thai kỳ, Chị em nên bắt tay ngay vào tránh những điều này để đảm bảo tất cả điều tốt nhất được dành cho bé.

mang tai 3 tháng đầu nên kiêng gì

I.  Mang thai 3 tháng đầu nên kiêng gì?


1. Mang thai 3 tháng đầu nên kiêng gì - những điều cấm kỵ khi mang thai?


Tránh ngâm mình quá lâu trong nước nóng
 
Khi ngâm mình trong nước nóng quá lâu, nhiệt độ vách ngăn â.m đ.ạ.o có thể thay đổi và tác động xấu đến sự hình thành trí não của bé hoặc gây sinh non. Cụ thể, trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học xác nhận 20% số phụ nữ đến tuổi sinh đẻ sau khi ngâm mình trong nước ấm 15 phút ở nhiệt độ 39°C hoặc 10 phút ở nhiệt độ 41,1°C thì nhiệt độ vách ngăn của â.m đ.ạ.o của họ có thể đạt tới 39°C. Một khi điều này xảy ra, hệ thần kinh trung ương của thai nhi sẽ bị đe dọa đáng kể và thậm chí có thể gây sinh non.

Không ngồi xổm khi bụng to
 
Nhiều người quan niệm ngồi xổm khi mang bầu làm con trong bụng mất duyên nhưng theo BS Phạm Thị Thái thì việc ngồi xổm có thể ảnh hưởng tới phần tử cung phía dưới của mẹ bầu và gây bất lợi cho sức khỏe.
 
Cụ thể, mang thai 3 tháng đầu nên kiêng gì? Thì khi mẹ bầu ngồi xổm, phần chân co lại gây áp lực của phần thân trên lên toàn bộ cột sống. Bụng càng to, trọng lượng của thai nhi sẽ càng làm cho những cơn đau nhức ở lưng và vùng xương hông tăng lên.

Ngoài ra, ngồi xổm cũng làm các mạch máu ở vùng thân dưới trở xuống bị ùn tắc, ảnh hưởng đến sự lưu thông máu dẫn tới tình trạng tĩnh mạch bị suy giãn gây phù nề nghiêm trọng. Có một điều quan trọng cần lưu ý mẹ bầu là khi ngồi nhổm, nếu chuyển tư thế quá vội, trọng tâm sẽ dễ bị đổ về phía trước và té ngửa đấy ạ!

Tránh các dung dịch tẩy rửa
 

Mang thai 3 tháng đầu nên kiêng gì? Chất hóa học trong dung dịch tẩy rửa có thể làm cho trứng thụ tinh biến tính hoặc bị chết lưu. Các hóa chất dù rất thường như xà phòng, dầu gội, thuốc tẩy khi qua da cũng có thể ảnh hưởng đến thai nhi nhất là sau khi thụ tinh được 48 tiếng. Nếu dư lượng vừa đủ nó có thể làm trứng thụ tinh chết hoặc biến tính. Do đó, trước khi chọn mua bất cứ loại xà phòng nào, mẹ cũng nên kiểm tra kỹ thành phần nhé!

Kỵ uốn, sấy, nhuộm tóc


 mang tai 3 tháng đầu nên kiêng gì
 
Trong thuốc nhuộm tóc luôn chứa các chất hóa học tạo hương nhóm nitro và amino. Các nhóm này có thể gây kích ứng da tức thì và các bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, các công đoạn uốn và sấy tóc cũng sẽ làm xuất hiện các vùng điện từ không có lợi cho thai nhi.<mang thai 3 tháng đầu nên kiêng gì>

2.  Mang thai 3 tháng đầu cần chú ý những gì về thực phẩm

Thực phẩm gây co thắt tử cung

Mang thai 3 tháng đầu nên kiêng gì? Một số loại thực phẩm được cảnh báo là nếu ăn nhiều sẽ gây co thắt tử cung, dẫn đến sảy thai như dứa, cam thảo, đu đủ xanh… mẹ bầu cần tránh trong tháng đầu mang thai.


 mang tai 3 tháng đầu nên kiêng gì
 

Hải sản chứa hàm lượng thủy ngân cao

Các loại hải sản có chứa hàm lượng thủy ngân cao có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển não bộ của thai nhi nên mẹ bầu cần hạn chế ăn. Mẹ nên chọn những loại tôm, cua, cá… nước ngọt để bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Mang thai 3 tháng đầu nên kiêng gì?Pho mát mềm

Pho mát mềm có thể được làm từ những loại sữa chưa được tiệt trùng nên có thể gây ngộ độc thực phẩm hoặc nhiễm các vi khuẩn có hại. Mẹ bầu cũng tuyệt đối tránh những loại sữa và các sản phẩm từ sữa chưa được tiệt trùng.<mang thai 3 tháng đầu nên kiêng gì>.

 mang tai 3 tháng đầu nên kiêng gì

Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn

Trong tháng đầu mang thai, chị em bầu cũng nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm được chế biến, đóng gói sẵn như nước ép, sữa đặc có đường… vì chúng có thể chứa vi khuẩn gây bệnh. Thay vào đó hãy tự chế biến nước ép với trái cây tươi ngay tại nhà.
 

Mang thai 3 tháng đầu nên kiêng gì?- Chất kích thích

Bà bầu cũng được khuyên nên bỏ ngay thuốc lá, rượu bia và đồ uống chứa caffeine, nước ngọt có ga… trước và trong thai kỳ để đảm bảo thai nhi phát triển tốt nhất.

II. Những điều kiêng kỵ khi mang thai theo dân gian

 

1. Bà bầu không được đến thăm, ngồi ăn cùng mâm với 1 bà bầu khác

 
Quan niệm này cho răng, khi mang bầu ngồi cùng mâm với một người khác sẽ làm cho em bé ra sớm hơn dự định, không tốt. Trên thực tế thì điều này cũng không được kiểm chứng.


2.  Không đeo trang sức vì sợ con mất duyên hoặc dây rốn quấn quanh cổ

Bà bầu làm đẹp cho bản thân cũng là một cách thai giáo mỹ học tuyệt vời cho đứa trẻ. Vì thế, nếu việc mang trang sức trong lúc bầu bí làm bạn tự tin và đẹp hơn thì không gì là không thể. Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng nên tránh cho mình những nguy hiểm rình rập khi mang quá nhiều trang sức đắt tiền bên mình nhé!
<
mang thai 3 tháng đầu nên kiêng gì>
 

3.  Phía sau chỗ ngồi phải có điểm tựa

 mang tai 3 tháng đầu nên kiêng gì
 
Đó là nững điểm tựa vững chắc như bình phong, vách tường... Nếu phía sau chỗ ngồi không có điểm tựa, thai phụ sẽ có cảm giác bị tấn công nên luôn bồn chồn, hồi hộp. Nếu thiết kế của văn phòng không có điểm tựa, có thể đặt một chiếc tủ thấp ở phía sau chỗ ngồi để hóa giải.

4. Bà bầu nên kiêng đi dự đám ma

 
Người xưa quan niệm rằng phụ nữ mang thai có thể sẽ bị nhiễm âm khí khiến cho thai nhi có thể sẽ bị ma ám, dẫn đến việc kém minh mẫn và ốm yếu sau này. Do đó, các bà bầu thường kỵ việc đi tham dự đám ma.
mang tai 3 tháng đầu nên kiêng gì
 
Dưới cái nhìn của các nhà khoa học hiện nay, điều kiêng kỵ này là đúng. Giải thích về việc này, các nhà khoa học cho rằng âm khí chính là dấu hiệu nhiễm khuẩn do thân thể người chết phát tán ra ngay khi họ chết và còn tồn tại vài ngày sau đó. Ngoài ra việc tham dự một đám tang có thể làm ảnh hưởng tới tâm trạng của mẹ bầu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.<
mang thai 3 tháng đầu nên kiêng gì>

>>XEM NGAY BÀI ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU :
Mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì

Mang thai ba tháng đầu nên ăn hoa quả gì

 

♥ Gợi ý cho mẹ bài thuốc an thai,trị ốm nghén:

 

 

Siêu âm

 

Củ gai an thai là một vị thuốc quý được cha ông ta dùng từ rất lâu đời. Chúng có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh đặc biệt là dành cho phụ nữ mang thai.

Bị ra huyết đỏ hoặc nâu, túi thai bị bóc tách từ mức độ nhẹ ( dưới 10%) đến mức độ trung bình ( 10 – 20%) hay mức độ nặng và tỉ lệ dọa sảy cao(20% trở lên).

Các trường hợp động thaidọa sảy thai do cơ địa hoặc do vận động,tai nạn đều có thể sử dụng củ gai tươi cho hiệu quả cực kì tốt .

Có rất nhiều trường hợp bị nặng tưởng chừng như không giữ được con. Nhưng đã mẹ tròn con vuông khỏe mạnh chỉ sau một thời gian sử dụng. 


Hiện tại ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG chúng tôi có bán sản phẩm CỦ GAI – AN THAI, củ gai tươi với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.

 sieu am

Sản phẩm củ gai tươi An Thai, Chữa Động Thai, Dọa Sảy Thai của Đông Y Thái Phương

Sản phẩm củ gai tươi an thai và trị động thai của Đông Y Thái Phương vinh dự được Chứng nhận và huy chương vàng giải thưởng : Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng 2014-2015-2016

 
 
 

♥Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline: 

0901.742.980 – 0163.249.6789

 

Địa chỉ Hà Nội:   Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc- Đống Đa- Hà Nội(cổng học viện Ngân Hàng)

Địa chỉ Hải Dương:   Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ – Chí Linh – Hải Dương

Địa chỉ TP.HCM :  Số  440/13 Thống Nhất , phường 16, Gò Vấp

 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU