Đông Y thái phương
Rất nhiều mẹ bầu thắc mắc có nên uống sữa khi mang bầu không, mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì và nên uống sữa vào tháng thứ mấy của thai kỳ? Cùng tìm đáp án trong bài viết dưới đây !

mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì

Lợi ích của việc uống sữa dành cho mẹ bầu

Có nhiều nghiên cứu cho thấy sự phát triển tích cực của thai nhi có mối liên hệ trực tiếp với việc bà bầu uông sữa. Không chỉ chứa một lượng can-xi dồi dào, sữa còn là nguồn cung cấp a-xít folic, vitamin và các khoáng chất quan trọng, cần thiết để duy trì một thai kỳ khỏe mạnh. Những điều trên hẳn mẹ bầu đã được nghe nhiều người mách. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sữa nào tốt cho bà bầu? Đặc biệt, mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì? Vì đây là khoảng thời gian quan trọng nhất cho sự hình thành của thai nhi.<mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì>

mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì
 
Trên thực tế, theo các chuyên gia, không có loại sữa cụ thể nào tốt cho mọi mẹ bầu. Mỗi mẹ bầu với cơ địa khác nhau sẽ phù hợp với một loại sữa nhất định. Chỉ cần các mẹ biết sử dụng đúng cách thì sữa nào cũng có lợi và phát huy được hết công dụng của chúng. Do đó, chúng ta hãy cùng tìm hiểu: Mang thai  3 tháng đầu nên uống sữa gì? Ngay phần tiếp theo đây nhé.

Mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì? 8 loại sữa phù hợp cho mẹ và bé

1. Sữa bò.

mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì

 
Loại sữa phổ biến nhất trên toàn thế giới (80%) và gần như có giá trị dinh dưỡng đầy đủ nhất và cao nhất trong các loại sữa.
Ưu điểm của nó chính là hàm lượng protein, chất béo, canxi, vitamin D, vitamin A và vitamin E là cao nhất. Rất tốt cho sức khỏe con người nói chung và thai nhi nói riêng.



2. Sữa bầu

 
Chứa nhiều can-xi, folic cũng như được tăng cường thêm các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi như DHA, ARA…, sữa bầu là loại sữ đặc biệt dành riêng cho các bà bầu, do đó, chúng đi đầu trong các chọn lựa của chị em. Đặc biệt thích hợp những mẹ ốm nghén nặng không ăn được gì.
Tuy nhiên, sữa bầu chứa quá nhiều dưỡng chất nên dễ làm mẹ cảm thấy ngán. Thậm chí nhiều mẹ không thể uống nổi 1 ly sữa dù cố gắng đến đâu. Các mẹ cũng khỏi lo lắng vì ngoài sữa bầu còn nhiều sữa khác bổ trợ cho các mẹ sau đây.


3. Sữa gạo.

 
Trong sữa gạo có chứa hàm lượng carbohydrate cao gấp 4 lần so với sữa bò. Các vitamin B, canxi cũng khá cao, ngang với sữa bò, chất chống xy hóa cũng cao hơn.
Có một điều đáng chú ý là chất béo và chất đạm trong sữa gạo khá thấp. Sữa này phù hợp nhất với chị em ăn chay. Hay kết hợp với sữa khác bổ sung thêm dưỡng chất còn thiếu.


4. Sữa dê


Sữa dê có thể gây “dị ứng” với nhiều người nhưng xét về dinh dưỡng, sữa dê là lựa chọn tuyệt vời cho bà bầu.
Nếu so sánh với sữa bò, sữa dê “nhỉnh” hơn về lượng protein và vitamin B2, lượng chất béo trong sữa dê cũng dễ hấp thu hơn. Thậm chí, theo một nghiên cứu của Hiệp hội sữa dê (Mỹ), hàm lượng can-xi trong sữa dê cao hơn sữa bò 35%.

 5. Sữa chua- mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì 

 mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì
 
Sữa chua được làm từ sữa bò hoặc sữa dê, sữa bột nhưng bổ sung thêm men vi sinh có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp hấp thu các chất dinh dưỡng ăn hàng ngày tốt hơn. Trong 3 tháng đầu mẹ bầu có thể ăn thêm 1-2 hộp sữa chua hàng ngày, có thể trộn cùng hoa quả tươi hoặc ăn trực tiếp cũng ngon miệng.<mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì>
 

6. Sữa đậu nành

 
Sữa đậu nành là giải pháp thay thế hoàn hảo với mẹ nào bị dị ứng với sữa bò thì. Sữa đậu nành cung cấp một lượng chất béo thực vật hữu ích cùng nhiều dưỡng chất quan trọng cho thai nhi như axit folic, vitamin A, E, B1.

 

7. Sữa yến mạch

 
Đây là loại sữa chứa lượng protein hơn sữa hạnh nhân hoặc sữa gạo nhưng ít đạm hơn sữa bò. Sữa rất giàu vitamin A và B và các khoáng chất như mangan, kali và phốt pho. Chất xơ trong sữa yến mạch ngăn ngừa táo bón, đồng thời kiểm soát sự thèm ăn hiệu quả. Một ly sữa yến mạch có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 120 mg can-xi. Bổ trợ khá nhiều cho mẹ và chiều cao tương lai của trẻ nhé các mẹ.
<mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì>
 

8. Sữa hạnh nhân

mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì

 
Sữa hạnh  nhân không chứa chất béo bão hòa và cholesterol, hàm lượng calo thấp do đó ngăn ngừa béo phì và các bệnh tim mạch trong khi mang thai.
Nó giàu axit folic, chất xơ, protein, vitamin B, canxi, sắt và vitamin E. Nó cũng khá giàu các chất chống xy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
<mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì>

Thời điểm uống sữa thích hợp nhất cho chị em mang thai

 
Uống sữa là rất tốt nhưng chị em cần lưu ý về thời điểm uống sữa và uống với lượng như thế nào để tốt nhất cho cơ thể và thai nhi trong bụng.
mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì
 
Luôn có nhiều tranh cãi về thời điểm uống sữa dành cho bà bầu. Lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, chị em nên uống sữa khi biết mình có thai là tốt. Không chỉ vậy, nếu chị em có ý định mang thai thì nên bổ sung sữa từ trước 2-3 tháng.
Bởi vì axit folic có trong sữa sẽ vào cơ thể bà bầu và phát huy tác dụng đó là: giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi.
<mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì>
Với các chị em phụ nữ luôn duy trì dinh dưỡng tốt cho cơ thể hàng ngày thì có thể không cần uống nhiều sữa bầu.
Số lượng thì mỗi ngày, bà bầu có thể uống 2 ly sữa. Mỗi ly 4 muỗng sữa. Như vậy, các bạn có thể uống giãn ra, 1 ngày làm nhiều lần và chia ra cho đúng số lượng sữa là được
Vì vậy, bên cạnh một chế độ ăn uống khoa học, bồi dưỡng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình mang thai thì các chị em cũng nên bổ sung thêm sữa bầu cho mình nhé.

♥ Gợi ý cho mẹ bài thuốc an thai,trị ốm nghén:

 

Siêu âm

 

Củ gai an thai là một vị thuốc quý được cha ông ta dùng từ rất lâu đời. Chúng có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh đặc biệt là dành cho phụ nữ mang thai.

Bị ra huyết đỏ hoặc nâu, túi thai bị bóc tách từ mức độ nhẹ ( dưới 10%) đến mức độ trung bình ( 10 – 20%) hay mức độ nặng và tỉ lệ dọa sảy cao(20% trở lên).

Các trường hợp động thaidọa sảy thai do cơ địa hoặc do vận động,tai nạn đều có thể sử dụng củ gai tươi cho hiệu quả cực kì tốt .

Có rất nhiều trường hợp bị nặng tưởng chừng như không giữ được con. Nhưng đã mẹ tròn con vuông khỏe mạnh chỉ sau một thời gian sử dụng. 


Hiện tại bên ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG chúng tôi có bán sản phẩm CỦ GAI – AN THAI, củ gai tươi với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.

 sieu am

Sản phẩm củ gai tươi An Thai, Chữa Động Thai, Dọa Sảy Thai của Đông Y Thái Phương

trị ốm nghén

Sản phẩm củ gai tươi an thai và trị động thai của Đông Y Thái Phương vinh dự được Chứng nhận và huy chương vàng giải thưởng : Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng 2014-2015-2016

 
 
 

♥Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline:

 0901.742.980 – 0163.249.6789


Địa chỉ Hà Nội:   Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc- Đống Đa- Hà Nội(cổng học viện Ngân Hàng)

Địa chỉ Hải Dương:   Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ – Chí Linh – Hải Dương

Địa chỉ TP.HCM :  Số  440/13 Thống Nhất , phường 16, Gò Vấp


ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU