Đông Y thái phương

Dọa sảy thai hay còn gọi là động thai là hiện tượng thường gặp ở ba tháng tháng đầu thai kỳ và khiến mẹ bầu có cảm giác bồn chồn, lo lắng, đứng ngồi không yên, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý và sức khỏe của cả mẹ và bé.

Dọa sảy thai do rất nhiều nguyên nhân gây ra, nó thường bắt đầu với các triệu chứng như: đau bụng lâm râm, ra máu bất thường…, nếu hiện tượng này không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai rất đáng tiếc và để lại những hậu quả về mặt tâm lý của những người làm mẹ.


 


1. Dọa sảy thai là gì?


Dọa sảy thai hay động thai là tình trạng thai nhi vẫn còn sống và phát triển trong buồng tử cung nhưng kèm thêm các dấu hiệu như đau bụng và ra máu. Đây là một dấu hiệu cảnh báo có thể dẫn tới sảy thai nếu không kịp thời chữa trị. Hiện tượng này thường diễn ra vào khoảng 3 tháng đầu thai kỳ và những triệu chứng sẽ biến mất, kết thúc ngay sau đó.

2. Nguyên nhân của dọa sảy thai


  • Doạ sảy thai thường do sự bất thường về nhiễm sắc thể và bất thường nhóm máu giữa mẹ và con.
  • Do mẹ bầu mắc 1 số căn bệnh như sốt cao, suy tim, bệnh phụ khoa và những bệnh viêm nhiễm tử cung, ung thư cổ tử cung. Mẹ bầu cần khám phụ khoa trước khi mang bầu.

Dọa sảy thai nguyên nhân và cách điều trị
  • Mẹ bầu làm việc nặng, quá sức, không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng, thiếu chất cũng là nguy cơ chính dẫn tới hiện tượng này.
  • Thai nhi phát triển không được khỏe do tính khí của người bố không tốt.
  • Niêm mạc tử cung mỏng khiến thai dễ bị bong.

3. Dấu hiệu dọa sảy thai


Mẹ bầu bị dọa sảy thai thường có cảm giác đau tức hoặc đau âm ỉ ở bụng dưới, mỏi ở vùng thắt lưng và kèm theo đó có thể có hoặc không hiện tượng ra máu ở tử cung có thể là huyết màu nâu hoặc màu đỏ tươi.


Chảy máu âm đạo trong 20 tuần đầu tiên khi mang thai (tính từ ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt trước). Khi bạn xuất hiện dịch màu hồng nhạt hay vài giọt máu chảy qua từ âm đạo thì mẹ nên nghĩ tới việc mình bị động thai. Đặc biệt, khi dịch nhờn này có mùi hôi nặng là rất đáng lo ngại. Mẹ bầu nên theo dõi cẩn thận.


Đôi khi có những trường hợp thai phụ phát hiện ra bị bong nhau dọa sảy trong 1 lần tình cờ đi siêu âm thai vì nhiều mẹ bầu không có bất cứ biểu hiện gì và diện bong rau kín nên máu chưa thoát được ra ngoài.


4. Cách xử trí khi bị dọa sảy thai


  • Nghỉ ngơi, tránh làm những công việc nặng nhọc để đảm bảo các cơ quan sinh sản nhất là tử cung không bị kích thích trong thời gian này.
  • Kiêng quan hệ tình dục: Việc quan hệ tình dục tiêu tốn nhiều sức của mẹ bầu và gây kích ứng,đặc biệt là cơ quan sinh sản tử cung và âm đạo dễ dẫn tới sảy thai. Hạn chế tiến hành những việc kiểm tra âm đạo để tránh những kích thích cổ tử cung.
  • Tránh xoa bụng: đấm lưng hay vê đầu vú vì đó là những kích thích khiến tử cung co bóp nhanh và mạnh hơn làm thai dễ sảy hơn
  • Đi khám và điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ: Khi có những biểu hiện bất thường thì cần đi khám và sử dụng theo đơn thuốc của bác sĩ. Không được tự ý sử dụng thuốc bừa bãi vì nhiều loại thuốc có thành phần làm ảnh hưởng tới sự phát triển của bé hoặc thành phần gây sảy thai.
  • Đông Y: Sử dụng loại trà, thuốc từ thiên nhiên giúp an thai như trà củ gai an thai hay củ gai tươi

5. Phòng tránh dọa sảy thai


Để phòng tránh dọa sảy mẹ bầu nên có 1 chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh những công việc nặng nhọc gây mất sức và không được thức khuya.


Khi có ý định mang thai mẹ bầu nên đi kiểm tra y tế, khám phụ khoa xem có mắc căn bệnh gì không để điều trị bệnh trước khi có thai, tránh ảnh hưởng tới thai nhi sau này.


Để có 1 thai kỳ khỏe mạnh,  tránh bị dọa sảy thai mẹ bầu không nên dùng các loại chất kích thích có hại cho thai nhi như : rượu, bia, thuốc lá, cafe …. nên dùng thêm các dược phẩm an thai như củ gai giúp thai nhi khỏe mạnh, tránh tình bị dọa sảy, hay tụ dịch khi mang thai.



Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý


Luôn giữ cho mình tư tưởng, tâm lí thực sự thoải mái, lạc quan. Nên xem nhiều chương trình giải trí vì sẽ giúp mẹ bầu vui vẻ tránh căng thẳng, stress quá nhiều


Cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung những thực phẩm nhiều chất đạm, canxi như(như thịt, cá, trứng, sữa, đậu, hải sản .. ) kết hợp rau xanh, hoa quả, tinh bột, tuyệt đối không hút thuốc lá, uống rượu bia, không ăn các đồ ăn sống như rau sống, gỏi cá...

6. Bị động thai nên ăn gì để dưỡng thai

Những món ăn tốt để Mẹ Bầu dưỡng thai:

  • Cháo đậu đen dây tơ hồng
  • Cháo cá chép
  • Cháo đậu đen gạo nếp
  • Cháo bí ngô
  • Nước lá khoai sọ
  • Cháo gà gạo nếp
  • Nước hạt sen trần bì tía tô

7. Tư thế nằm khi bị dọa sảy thai


Khi bị dọa sảy thai,bạn nằm yên trên giường để đảm bảo cho sự an toàn của thai nhi. Tuy nhiên bạn cũng có thể làm những việc nhẹ nhàng, đi lại nhẹ nhàng khi cảm thấy đỡ hơn.
 

Tư thế nghiêng bên trái, duỗi chân trái, chân phải gấp lại sao cho mẹ cảm thấy thoải mái nhất.Tư thế này giúp tim hoạt động dễ dàng hơn, thai nhi trong bụng cũng không đè lên các tĩnh mạch vận chuyển máu từ chân trở về tim, giúp việc thông máu đến dạ con, bào thai và thận dễ dàng. Ngoài ra, tư thế này giúp thai nhi thoải mái, phát triển ổn định không bị dọa sảy thai. .

 

Khi nằm nghiêng, mẹ bầu có thể kê thêm một chiếc gối phía trước chân để gác để giúp mẹ cảm thấy thoải mái hơn. Nếu mẹ cảm thấy khó chịu khi nằm nghiêng, bạn có thể kê gối dưới lưng. Điều này cũng giúp tình hình của bạn được cải thiện và dễ chịu hơn.
 

Công dụng chính của Trà Thảo Dược Củ Gai An Thai

  • An thai, Tốt cho thai nhi, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh
  • Điều trị và phòng tránh bị động thai, dọa sảy, Tụ dịch, bong tách túi thai. Giúp thai bám và phát triển tốt hơn.
  • Điều trị và phòng tránh bị đau bụng khi mang thai
  • Điều trị và phòng tránh ra huyết, ra dịch trong quá trình mang thai
  • Tốt cho đường tiêu hóa, tránh bị trĩ, táo bón
  • Giúp bà bầu tránh bị nóng trong, mụn nhọt

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ toàn bộ thông tin đến quý khách hàng về khai niệm, nguyên nhân, hiện tượng, dấu hiệu và cách chữa trị khi bị động thai bằng củ gai.
GỌI NGAY ĐẾN SỐ ĐIỆN THOẠI : 033.249.6789 . CHỈ CẦN BẤM NÚT GỌI NGAY DƯỚI MÀN HÌNH HOẶC CHAT ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI CHO NHÀ THUỐC. CÁC BÁC SĨ SẼ LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ CHĂM SÓC CHO BẠN CHO ĐẾN ĐẾN KHI MẸ TRÒN CON VUÔNG.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU