Đông Y thái phương

Bà bầu bị dọa sảy thai không nên ăn gì để giữ thai là thắc mắc của nhiều mẹ bầu trong thai kỳ của mình. Hãy cùng dongythaiphuong.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
 

Dọa sảy thai là gì?

 

Dọa sảy thai (động thai) là hiện tượng thường gặp nhất ở 3 tháng đầu thai kỳ.

Các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng dọa sảy thai.

  • vận động mạnh, vận độnh quá nhiều
  • Cơ thể suy nhược, ăn uống thiếu dưỡng chất; thai  nhi không đủ dưỡng chất cần thiết để phát triển hoặc mẹ bầu  bị va đập mạnh 
  • Do xoa bóp bụng, núm vú gây co bóp tử cung dẫn đến hiện tượng tụ dịch dưới màng nuôi, bong màng nuôi thai (bong rau thai)…
  • Ngoài ra do sự bất thường về nhiễm sắc thể và mẹ mắc một số bệnh như: sốt cao, suy tim,, bệnh thận mãn tính, mất cân bằng nội tiết tố...

Dọa sảy thai không nên ăn gì?

 

Các chất kích thích

 

Đầu tiên, mẹ bầu phải kiêng dùng các chất kích thích có trong các loại đồ uống như rượu, bia, cà phê… Đồng thời mẹ cũng phải tránh xa những nơi có mùi thuốc lá để giúp việc tĩnh dưỡng bệnh được tốt hơn. Ngoài ra, khi đang mang thai mẹ cũng tránh sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh khi không nhận được sự cho phép của bác sĩ để tránh những tình huống xấu cho mẹ và bé.


Không nên sử dụng các chất kích thích

Đu đủ xanh

 

Trong đu đủ xanh chứa rất nhiều hàm lượng enzym và nhựa, gây co thắt tử cung. Vì thế, những món ăn kết hợp với đu đủ xanh  các mẹ nên tránh để tránh dọa sảy thai.
 

Đồ ăn tái sống

 

Sushi là món ăn ưa thích của nhiều mẹ bầu nhưng lại là thực phẩm giới hạn trong thai kỳ vì chúng có chứa cá sống. Một số vi khuẩn chỉ bị tiêu diệt khi được nấu chín nên khi mẹ bầu ăn sushi có thể bị tăng nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm gây ảnh hưởng tới thai nhi.
 

Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ

 

Mẹ bầu không  nên ăn các loại thực phẩm có quá nhiều dầu mỡ và gia vị. Và các món chiên vì chất béo trong các món trên sẽ làm giảm lượng máu chảy từ mẹ tới nhau thai, đẩy nhanh hơn quá trình sảy thai.
 

Dọa sảy thai phải kiêng làm những gì?

 

Kiêng làm việc nặng nhọc, mang vác vật nặng

 

Khi làm việc năng, cơ thể mẹ mệt mỏi không nói, khi ra sức sẽ kích thích tử cung đang cực kỳ nhạy cảm co bóp mạnh hơn, khiến cho thai nhi bị đẩy ra ngoài nhiều hơn, dễ sảy thai.
 

Tránh quan hệ tình dục

 

Dọa sảy thai phải kiêng những gì thì câu trả lời là kiêng quan hệ tình dục. Khi mang thai nhất là ở những tháng đầu thì việc hạn chế chuyện chăn gối là điều các mẹ phải vô cùng lưu ý. Quan hệ ở 3 tháng đầu không chỉ khiến các mẹ  cảm thấy mệt mỏi nhiều hơn mà việc thực hiện hành động như xoa nắn bụng, ngực có thể nguy hiểm khi mẹ bầu bị dọa sảy thai.
 

Tránh suy nghĩ căng thẳng

 

Mẹ bầu cần giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, không nên suy nghĩ nhiều hoặc để bản thân căng thẳng.

Khi các mẹ có hiện tượng dọa sảy ngay lập tức cần đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc uống để sử dụng.
 

Khi bị dọa sảy thai các mẹ nên ăn gì?

 

Khi dọa sảy thai thì mẹ bầu nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu hoá, ít dầu mỡ, chú ý đến việc kết hợp giữa rau xanh, hoa quả và tinh bột.

  • An thai với cháo cá chép: Cá chép đem hầm với gạo nếp, hạt đậu đỏ hay nấu chung với hành nghệ đều có tác dụng an thai cho bà bầu. Ngoài ra nó còn tác dụng chống chứng phù, bổ khí huyết, ôn tỳ vị, trừ mệt mỏi, thiếu máu, lợi sữa.
  • Ăn mía giúp an thai: Mía là loại thực phẩm rất tốt cho bà bầu. Nguyên liệu nấu giúp an thai cho bà bầu gồm: Mầm mía 30g, củ gai 30g, ích mẫu 20g, củ gấu 80g, sa nhân 2g. Tất cả các vị trên đem thái nhỏ, phơi khô sắc với 400ml nước, còn 100ml uống trong ngày, chia làm 2 lần.


Ăn mía giúp an thai

  • Trứng gà giúp an thai: Trứng gà luộc với rượu ăn hàng ngày sẽ giúp bà bầu an thai, bồi bổ cơ thể hiệu quả. Ngoài ra trứng gà có thể kết hợp với ngải cứu để an thai, rất tốt trong việc điều trị trụy thai.
  • Sử dụng củ gai giúp an thai: Củ gai được sử dụng nhiều để chế biến các món ăn bổ dưỡng giúp các mẹ bầu an thai. Các mẹ bầu có thể nấu củ gai với gà ác, móng giò, bồ câu,…hoặc luộc ăn, đun nước uống hàng ngày giúp an thai hiệu quả.

Bài viết trên đây đã giúp các mẹ trả lời được câu hỏi dọa sảy thai không nên ăn gì và nên ăn gì? Phải làm sao để bảo vệ tốt nhất cho bé. Hi vọng với những thông tin hữu ích này mẹ bầu sẽ giữ được sức khỏe tốt để bé phát triển khỏe mạnh.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU