Đông Y thái phương

Đối tượng như thế nào dễ mắc hội chứng này , dấu hiệu tiền sản giật có triệu chứng ra sao và cách xử lý như nào cho mẹ bầu yên tâm sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Tiền sản giật là biến chứng nguy hiểm thường xuất hiện ở tuần thứ 20 trở đi của thai kỳ. Nếu không được phát hiện và cứu chữa kịp thời, tiền sản giật sẽ gây ra hàng loạt biến chứng nguy hiểm như rau bong non, phù phổi, xuất huyết não, rối loạn tâm thần cho mẹ, thậm chí là tử vong.
 

1. Những đối tượng có nguy cơ bị tiền sản giật cao



mang thai

 
- Mang đa thai.
 
- Mang thai con đầu lòng.
 
- Bà bầu lớn tuổi (hơn 40 tuổi).
 
- Có tiền sử tăng huyết áp trước đó (tăng huyết áp vô căn).
 
- Bị đái tháo đường hoặc bệnh lý thận trước đó.
 
- Thai kì trước đây bị tiền sản giật.
 
- Tiền sản giật có vẻ liên quan đến di truyền và có tiền sử gia đình.
 
- Bà bầu thiếu dinh dưỡng.
 
- Bệnh lý răng miệng cũng được cho là có liên quan.
 
- Thừa cân hoặc béo phì trong thai kì.

 

2. Dấu hiệu nhận biết tiền sản giật

 
Dưới đây, là những dấu hiệu nhận biết tiền sản giật khi mang thai bà bầu nên chú ý:

* Đau đầu

 
mang thai


 
Hiện tượng đau đầu khi mang thai nếu kéo dài và nhiều lúc có cảm giác đau không chịu nổi, rất có thể bạn bị tiền sản giật.

Nếu cơn đau chỉ diễn ra trong vòng vài giờ thì không quá nguy hiểm, nhưng nếu cơn đau kéo dài không dứt, ngay cả trong trường hợp sử dụng thuốc giảm đau và kèm theo triệu chứng sưng phù chân tay, rối loạn thị lực cần tới ngay những cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị.

* Tăng cân đột ngột
 
Triệu chứng tiền sản giật khi mang thai điển hình đó là, tăng cân đột ngột. Tăng cân là hiện tượng bình thường khi mang thai, tuy nhiên nếu tăng cân đột ngột khoảng 1-2 kg/ tuần rất có thể bị tiền sản giật. Nếu thấy có triệu chứng sưng phù và đau đầu dữ dội kéo dài nên đi khám và hỏi ý kiến bác sĩ.

* Đau bụng
 
Khi mang thai bà bầu thường có triệu chứng khó tiêu, ợ nóng đây không phải là biểu hiện tiền sản giật tuy nhiên nếu bà bầu thấy có hiện tượng đau bụng dữ dội kèm theo đau lưng nên đi khám sớm tại những cơ sở y tế chuyên khoa.

* Buồn nôn, nôn ói
 

 
mang thai


 
Trong thời kì ốm nghén bà bầu thường có hiện tượng ốm nghén, nôn ói dữ dội đặc biệt trong 3 tháng đầu mang thai. Tuy nhiên, nếu sau tuần thứ 20 của thai kì mà vẫn có hiện tượng nôn ói nặng nề hoặc kèm theo những triệu chứng bất thường khác có thể nghĩ ngay tới tiền sản giật. Tốt nhất nên đi thăm khám sớm để được điều trị kịp thời.

* Đau lưng
 
mang thai


 
Nếu thấy có hiện tượng đau lưng kéo dài kèm theo những triệu chứng như: Sưng phù chân tay, nôn ói…nên đi khám để được bác sĩ kiểm tra và có hướng điều trị hiệu quả.

* Chân sưng phù quá mức
 
mang thai


 
Phù nề là hiện tượng thông thường khi mang thai, tuy nhiên nếu thấy sưng phù đột ngột ở bàn chân, ngón chân, tay, mặt đặc biệt có triệu chứng sưng phù cả mặt bà bầu cần hết sức lưu ý và đi khám.

* Tâm trạng căng thẳng
 
Phụ nữ mắc chứng tiền sản giật khi mang thai thường có cảm giác lo lắng, sợ hãi, tâm trạng buồn chán hoặc khó thở…Nếu thấy có những triệu chứng trên, đặc biệt ngày càng trầm trọng bà bầu nên đi khám sớm để được bác sĩ có hướng điều trị phù hợp.



>>> Xem ngay : Nguyên nhân, những biến chứng và cách điều trị tiền sản giật tại đây

http://dongythaiphuong.com/cam-nang-mang-thai/nguyen-nhan-nhung-bien-chung-va-cach-dieu-tri-tien-san-giat-3869.html
 

 

3. Xử lý tiền sản giật như thế nào?

 
Tiền sản giật sẽ khỏi sau em bé chào đời. Nếu huyết áp bà bầu quá cao có thể ảnh hưởng sức khoẻ mẹ hay bé, sinh mổ sớm là giải pháp chọn lựa.  Nếu thai chưa đủ trưởng thành, mẹ sẽ được chỉ định dùng thêm steroid để thúc đẩy phổi thai nhi phát triển hơn. Thỉnh thoảng dùng thuốc điều trị tăng huyết áp cũng giúp kéo dài thời gian bé ở trong bụng mẹ càng lâu càng tốt.


 
mang thai


 
Nếu huyết áp chỉ tăng nhẹ hoặc trung bình, bà bầu sẽ được kê toa uống các thuốc hạ áp và đo huyết áp mỗi ngày. Các bà bầu có thể tự đo huyết áp bằng các máy đo cầm tay tự động. Yếu tố chính trong kiểm soát tiền sản giật là theo dõi huyết áp bà bầu và nhịp tim của thai. Nghỉ ngơi trên giường và giảm hoạt động thể chất có thể giúp giảm huyết áp về mức bình thường. Luôn theo dõi sát để đảm bảo tiền sản giật không phát triển thành sản giật.
 

4. Tiền sản giật sẽ tự động hết sau sinh?

 
Nên tiếp tục theo dõi huyết áp sau khi sinh. Nếu huyết áp vẫn còn cao, bạn sẽ được kê toa dùng thuốc hằng ngày đến khi huyết áp trở về bình thường. Việc theo dõi thường xuyên rất quan trọng. Đa số huyết áp sẽ tự trở về bình thường sau khi sinh bé.
 
Một số bằng chứng cho thấy bà bầu bị tiền sản giật có nguy cơ mắc bệnh tim mạch về sau cao hơn. Do đó bạn nên giữ cân nặng vừa phải và lối sống tích cực để giúp giảm thiểu các nguy cơ sức khoẻ lâu dài.


>>> Xem thêm Cẩn thận với chứng tiền sản giật khi mang thai



Hiện tại bên ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG chúng tôi có bán sản phẩm CỦ GAI - AN THAI, củ gai tươi với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.


 
mang thai

 
 
Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline: 0901.742.980 - 0163.249.6789
 
Địa chỉ Hà Nội:   Số 3 ngõ 135 Hồ Đắc Di - Đống Đa - Hà Nội
 
Địa chỉ Hải Dương:   Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ - Chí Linh - Hải Dương
 
Địa chỉ TP.HCM :  Số  440/13 Thống Nhất , phường 16, Gò Vấp



ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG CHÚC MẸ BẦU CÓ MỘT THAI KÌ KHỎE MẠNH NHƯ MONG MUỐN!!

 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU