Đông Y thái phương
Có nên tiêm phòng trước khi mang thai không? Hay tiêm phòng cúm, rubella, thủy đậu trước khi mang thai có nguy hiểm gì không? Cùng tìm đáp án ngay tại đây.

có nên tiêm phòng trước khi mang thai

Có nên tiêm phòng trước khi mang thai không?

Bộ Y Tế có con số thống kê cụ thể rằng sẽ có 4 trẻ sinh ra bị dị tật trong 100 trẻ. Sinh con dị tật là nỗi ám ảnh của rất nhiều bậc cha mẹ. Vậy phụ nữ cần tiêm phòng những bệnh gì và những điều gì cần lưu ý trước và sau khi tiêm để việc phòng bệnh đạt hiệu quả tốt nhất?
Bé mới chào đời đã phải gánh chịu những dị tật không đáng có mà nguyên nhân có thể do trong quá trình mang thai mẹ mắc bệnh như cảm cúm, rubella, thủy đậu,… vì mẹ không tiêm phòng trước khi mang thai.


có nên tiêm phòng trước khi mang thai

 
Tất nhiên, cũng có trường hợp bé sinh ra khỏe mạnh, không bệnh tật khi mẹ không hề tiêm phòng trước khi mang thai. Tuy nhiên, đây là những em bé may mắn bởi tỉ lệ xác suất mắc phải dị tật ở trẻ do mẹ không tiêm phòng không phải là thấp. Hàng năm có khoảng 10% dân số thế giới, tức là khoảng 600 triệu người mắc bệnh cúm. Và từ 6 - 11% người trưởng thành có nguy cơ cảm nhiễm Rubella, trong đó có tới 50% mắc mà không có biểu hiện lâm sàng.

Rubella và cúm là 2 bệnh đặc biệt nguy hiểm với bà mẹ mang thai. Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu nếu bị nhiễm 1 trong 2 bệnh này trẻ sinh ra có thể bị mù, điếc bẩm sinh, tim bẩm sinh hoặc bị dị tật khác trên cơ thể. Điều đáng ngại là các nguy cơ này lên tới 90%. Với bệnh thủy đậu, nếu bà mẹ chưa có miễn dịch mà nhiễm bệnh khi mang thai, trẻ sẽ bị nhiễm bệnh cùng với mẹ, đặc biệt nếu bị nhiễm trong 2 tháng cuối của thời kỳ thai dễ bị suy thai.

Không ít chị em sau khi cưới mong có con ngay mà không muốn chờ đợi 6 tháng, tức là khoảng thời gian an toàn sau tiêm phòng nên dù biết lợi ích của việc phòng bệnh vẫn không đi tiêm. Để tránh tình trạng này, các bác sĩ khuyến cáo chị em trong độ tuổi sinh đẻ nên đi tiêm phòng, không cần phải đợi đến khi lập gia đình.
có nên tiêm phòng trước khi mang thai

Ngoài ra, trước khi tiêm, các chị em nên xét nghiệm xem mình đã miễn dịch với virus định tiêm hay chưa, nếu đã có miễn dịch từ lần tiêm trước thì không cần phải tiêm lại, tránh gây lãng phí. Trong thực tế cũng có không ít chị em khi mang bầu mới xét nghiệm Rubella và phát hiện mình bị nhiễm nhưng không xác định được đây là lần nhiễm đầu hay đã nhiễm từ trước nên rất khó xử trí. Để việc tiêm phòng đạt được hiệu quả nhất, chị em cũng cần chuẩn bị sức khỏe trước khi tiêm phòng.

Sinh con dị tật là nỗi lo của bất cứ cặp vợ chồng nào. Tuy nhiên, nguy cơ này ngày càng được giảm thiểu nhờ sự phát triển của y học và các dịch vụ y tế. Điều quan trọng là các bậc cha mẹ tương lai có sẵn sàng tiếp cận các dịch vụ này và tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để tiếp nhận dịch vụ một cách hiệu quả.

Không tiêm phòng trước khi mang thai có sao không

 
Việc tiêm phòng vaccine trước khi mang hai sẽ bảo vệ sức khỏe của mẹ và thai nhi trong suốt quá trình mang thai giúp mẹ miễn dịch được với một số bệnh có khả năng lây sang bé trong quá trình mang thai, từ đó đảm bảo đủ sức khỏe để thai nhi phát triển bình thường. trường hợp xấu nhất, nếu mắc bệnh thì biểu hiện của bệnh cũng sẽ giảm đi đáng kể.


 có nên tiêm phòng trước khi mang thai
Bệnh Viêm gan B:
  • Nếu mẹ mắc viêm gan B trong quá trình mang thai, virus có thể truyền cho thai nhi, em bé sinh ra sẽ mắc viêm gan B. Viêm gan B có thể dễ biến chứng thành ung thư gan
Rubella:
  • Không tiêm phòng Rubella khi mang thai có thể dẫn đến mẹ nhiễm virus Rubella, đặc biệt nếu nhiễm trong 3 tháng đầu mang thai, hoặc tháng cuối có thể dẫn đến sảy thai, sinh non, bé sinh ra bị dị tật.
Cúm:
  • Trong 3 tháng đầu mang thai, nếu mẹ mắc bệnh cúm, bé sinh ra có nguy cơ dị tật rất cao.
Thủy đậu:
  • Theo số liệu thống kê, 2% số bé sinh ra mà mẹ nhiễm thủy đậu trong 5 tháng đầu khi mang thai bị các dị tật bẩm sinh như liệt tay chân, dị dạng...
Uốn ván:
  • Nếu trong quá trình mang thai mẹ nhiễm uốn ván, có thể dẫn đến tình trạng thai chết lưu.

Chưa tiêm phòng mà có thai phải làm sao?

 
Nếu lỡ quên tiêm phòng trước khi mang thai, bạn không nên tiêm bù. Các loại vaccine tiêm trước khi mang thai đều có chỉ định rõ ràng: liều lượng tiêm bao nhiêu, tiêm trước khi mang thai bao lâu. Do vậy, nếu bạn tiêm bù, tiêm không đúng thời điểm, sẽ gây hại cho thai nhi
Do không được tiêm phòng trước khi mang thai, nên cơ thể bạn sẽ dễ mắc bệnh hơn những phụ nữ có tiêm phòng. Vì vậy, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn và thai nhi là tránh xa các nguồn bệnh, tự nâng cao sức đề kháng bản thân thông qua chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý.
có nên tiêm phòng trước khi mang thai


 
Thực tế thì, có rất nhiều trường hợp không tiêm vaccine phòng bệnh trước khi mang thai và vẫn sinh con khỏe mạnh bình thường. Do vậy bạn cũng không cần quá lo lắng nếu lỡ quên không tiêm phòng trước khi mang thai. Việc lo lắng quá sẽ dẫn đến stress, có những suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn và thai nhi. Thay vào đó bạn nên bổ xung nhiều dinh dưỡng đầy đủ cho bản thân và cho bé khỏe mạnh nhé và có chế độ nghỉ ngơi để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, nếu có kế hoạch mang thai, tốt nhất bạn nên tham khảo lịch tiêm phòng vaccine trước khi sinh và đi tiêm phòng đầy đủ để đảm bảo điều kiện tốt nhất khi mang thai.
 

♥ Gợi ý cho mẹ bài thuốc an thai:

 

có nên tiêm phòng trước khi mang thai

 

Củ gai an thai là một vị thuốc quý được cha ông ta dùng từ rất lâu đời. Chúng có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh đặc biệt là dành cho phụ nữ mang thai.

Bị ra huyết đỏ hoặc nâu, túi thai bị bóc tách từ mức độ nhẹ ( dưới 10%) đến mức độ trung bình ( 10 – 20%) hay mức độ nặng và tỉ lệ dọa sảy cao(20% trở lên).

Các trường hợp động thaidọa sảy thai do cơ địa hoặc do vận động,tai nạn đều có thể sử dụng củ gai tươi cho hiệu quả cực kì tốt .

Có rất nhiều trường hợp bị nặng tưởng chừng như không giữ được con. Nhưng đã mẹ tròn con vuông khỏe mạnh chỉ sau một thời gian sử dụng. 


Hiện tại bên ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG chúng tôi có bán sản phẩm CỦ GAI – AN THAI, củ gai tươi với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.

 có nên tiêm phòng trước khi mang thai

Sản phẩm củ gai tươi An Thai, Chữa Động Thai, Dọa Sảy Thai của Đông Y Thái Phương

có nên tiêm phòng trước khi mang thai

Sản phẩm củ gai tươi an thai và trị động thai của Đông Y Thái Phương vinh dự được Chứng nhận và huy chương vàng giải thưởng : Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng 2014-2015-2016

 
 
 

♥Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline: 

0901.742.980 – 0163.249.6789

 

Địa chỉ Hà Nội:   Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc- Đống Đa- Hà Nội(cổng học viện Ngân Hàng)

Địa chỉ Hải Dương:   Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ – Chí Linh – Hải Dương

Địa chỉ TP.HCM :  Số  440/13 Thống Nhất , phường 16, Gò Vấp


ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU