Đông Y thái phương
Ra máu trong thời kì mang thai là một hiện tượng phổ biến khi mang thai đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kì, có khoảng 20% phụ nữ mang thai có hiện tượng ra máu trong thai kỳ. Ra máu thông thường không quá nguy hiểm nhưng việc theo dõi là rất cần thiết.Tuy nhiên nếu âm đạo ra máu nhiều hoặc kèm theo bất kỳ dấu hiệu lạ nào khác, cần nghĩ ngay tới các biến chứng thai kỳ dưới đây và đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt.
 
Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất, mẹ bầu cần biết:
 
Trứng đã thụ tinh cấy vào tử cung
 
Trường hợp này thường xuất hiện khi vào khoảng ngày thứ 8-12 sau khi thụ thai. Mẹ sẽ nhận thấy những đốm máu nhỏ màu nâu hoặc hơi hồng. Đó là dấu hiệu trứng đã thụ tinh làm tổ trong tử cung và hiện tượng này sẽ biến mất sau 1-2 ngày. Chị em rất dễ nhầm hiện tượng này với kinh nguyệt hàng tháng. Tuy nhiên ra máu khi trứng cấy vào tử cung sẽ có lượng rất ít và sẽ nhanh chóng hết.
 
Màng rụng gây chảy máu
 
Hiện tượng này cũng khiến mẹ nhận thấy những đốm máu nhẹ ở quần chíp và thường bị nhầm tưởng là hiện tượng kinh nguyệt hàng tháng. Màng rụng thường xảy ra vào 1-2 tháng đầu của thai kỳ và nguyên nhân là do một phần nhỏ của nội mạc tử cung rụng, gây chảy máu nhẹ.
 
 

Tử cung nhạy cảm
 
Trong thời gian mang thai, lưu lượng máu đến tử cung tăng lên do sự thay đổi hormone, có thể gây ra một vài đốm máu nhẹ, nhất là sau khi quan hệ tình dục hoặc khám phụ khoa. Hầu hết trong các trường hợp, nguyên nhân này không đáng lo ngại và không có gì nguy hiểm.
 
Nhiễm trùng
 
Máu cũng có thể xuất hiện ở âm đạo nếu mẹ bị mắc một số bệnh nhiễm khuẩn ở cổ tử cung hoặc âm đạo. Trong trường hợp này, mẹ cần được điều trị ngay lập tức vì chúng có thể làm tăng nguy cơ sảy thai hoặc sinh non.
 
Tụ máu dưới màng đệm
 
Được cho là xảy ra do trứng đã làm tổ trong tử cung nhưng một phần bị bong ra khỏi thành tử cung. Tình trạng tụ máu dưới màng đệm nếu ở dạng nhẹ hoặc vừa có thể tự khỏi trong vòng 20 tuần. Nhưng nếu bị nặng có thể gây bong nhau thai và sẩy thai.
 
 
Dọa sảy thai có thể gây chảy máu nhưng nếu được can thiếp kịp thời bằng các loại thuốc thì cổ tử cung sẽ khép lại và lại có một thai kỳ khỏe mạnh. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nếu bị chảy máu nặng sẽ rất khó giữ được thai nhi.
 
Có thai ngoài tử cung
 
Xảy ra khi trứng làm tổ ngoài tử cung, thường là ở vòi trứng. Triệu chứng mang thai ngoài tử cung bao gồm chảy máu âm đạo, không thấy kinh và đau nhói ở vùng bụng.
 
Sảy thai
 
Đây là hiện tượng xảy ra khá phổ biến trong những tháng đầu mang thai. Các triệu chứng của sảy thai bao gồm chảy máu âm đạo gồm cả máu cục và dịch nhầy, co rút bụng dưới và đau thắt lưng. Trong trường hợp này, mẹ cần đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị ngay.
 
Những điều cần lưu ý nếu bạn ra máu bất thường khi mang thai:
 
Vì ra máu ở bất cứ giai đoạn thai kỳ nào cũng có thể là dấu hiệu của sự bất thường, bạn nên đi khám bác sĩ.
Bạn nên đóng băng vệ sinh để có thể biết được mình ra bao nhiêu máu và biết được loại máu gì (hồng, nâu, đỏ, máu tươi hay máu cục).
Không nên sử dụng tampon hoặc quan hệ tình dục khi bạn đang ra máu.
Bạn cần đi cấp cứu ngay nếu có các triệu chứng sau: Đau quặn ở bụng dưới; Chảy máu nhiều dù đau hay không; Âm đạo chảy máu kèm theo dải máu đông; Choáng hoặc ngất; Sốt cao trên 38 độ C hoặc ớn lạnh.

Bài thuốc đông y chữa ra máu khi mang thai hiệu quả, không tác dụng phụ:

  • Củ gai an thai là một vị thuốc quý được cha ông ta dùng từ rất lâu đời. Chúng có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh đặc biệt là dành cho phụ nữ mang thai.
     
  • Bài thuốc an thai này còn có tác dụng tốt trong các trường hợp : Dọa sảy thai, tụ dịch màng nuôi, bong màng nuôi thai, nhau thai bám thấp, ra máu đenkhi mang thai, túi ối méo có thai đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm tử cung, trĩ, xích bạch đới.  lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu ra máu, viêm tử cung,…
  • Có thể dùng kết hợp với thuốc tây (thuốc nội tiết, thuốc chống co thắt tử cung…) mà không gây tác dụng phụ.Ta có thể dùng đến khi nào khỏi hẳn thì thôi và nên uống càng sớm càng tốt .
  • Hình ảnh củ gai


    TRÀ THẢO DƯỢC CỦ GAI AN THÁI PHƯƠNG GIÚP CÁC MẸ CÓ MỘT THAI KỲ KHỎE MẠNH, MẸ TRÒN - CON VUÔNG
       Liệu trình tốt nhất đã được nghiên cứu gồm : Củ gai tươi kết hợp Trà thảo dược củ gai An thái phương.
      Lưu ý : Củ gai tươi có tính hàn cam vì thế phải sử dụng củ gai tươi cùng hộp thảo dược an thai để giảm tính hàn cam của củ gai tươi tránh bị lạnh tay chân lạnh người và lạnh tử cung. An toàn với người thể hàn.
      Bài thuốc thảo dược an thai từ củ gai tươi hoàn toàn lành tính, không có tác dụng phụ
      Đang dùng thuốc tây vẫn có thể dùng bài thuốc này
      Nên sử dụng trong suốt 3 tháng đầu thai kỳ giúp thai kỳ chắc khỏe, và có thể uống để an thai suốt quá trình thai kỳ, phòng chống hiệu quả các bệnh lý mà các mẹ bầu hay mắc phải.

    CẦN TƯ VẤN THÊM HÃY ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI HOẶC GỌI ĐIỆN ĐẾN SỐ :
       
         Hotline : 0332 49 6789 hoặc 090 174 2980

    Địa chỉ : Hà Nội : số 25 ngõ 12 Chùa Bộc - Đống Đa
                  HCM    : 93B Trần Thái Tông - P15 - Q. Tân Bình


ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU