Đông Y thái phương
Sảy thai là nỗi lo lớn nhất của các mẹ trong thai kỳ đặc biệt trong những tháng đầu mang thai. Sảy thai được tính từ khi thai bắt đầu hình thành cho đến trước 20 tuần. Thông tin đáng buồn cho các mẹ là theo số liệu thống kê, có đến 20% thai kỳ kết thúc bằng việc sảy thai. Vì vậy, mẹ bầu cần đặc biệt chú ý đến những dấu hiệu sảy thai sớm để được can thiệp kịp thời bởi bác sĩ chuyên khoa. Trong rất nhiều trường hợp, khi được điều trị kịp thời, đúng cách, em bé sẽ thoát khỏi nguy hiểm.

Theo các bác sĩ sản khoa, hiện tượng sảy thai có nhiều dấu hiệu báo trước. Nhưng những dấu hiệu bị sảy thai đôi khi dễ lầm lẫn chúng với những dấu hiệu liên quan tới việc thụ thai. Do vậy, để đảm bảo mọi thứ vẫn diễn ra suôn sẻ, mẹ cần đến ngay bác sĩ nếu thấy những bất thường sau:

Khi thấy chảy máu bất thường, đau bụng khi mang thai , tăng nhiều tiết dịch âm đạo... mẹ cần đến bệnh viện khám ngay.

Dấu hiệu sảy thai 3 tháng đầu đầu tiên phải kể đến là việc chảy máu âm đạo. Thực ra, khi mang thai, một lượng nhỏ máu màu sẫm có trong tử cung 7 - 10 ngày sau khi trứng rụng, hoặc có ở thời điểm chu kỳ kinh (chu kỳ lúc chưa mang thai) có thể xuất hiện. Hoặc do cổ tử cung của bạn mềm và đang có máu nên sẽ ra một chút sau khi quan hệ.

Nhưng nếu âm đạo bị chảy máu đỏ tươi rồi ngưng, lặp đi lặp lại, màu sắc của máu cũng thay đổi từ màu đỏ tươi tới màu nâu mận chín, là triệu chứng báo hiệu hàm lượng hormone đang sụt giảm và quá trình sẩy thai có thể xảy ra. Lúc này, việc mẹ cần làm là nên đi khám bác sĩ. Bạn vẫn còn hi vọng vì 70% phụ nữ bị chảy máu dạng này vẫn giữ được con.

Trong trường hợp ngay những tuần đầu tiên, bị ra những mảng huyết dày, sẫm màu, sau đó là chất nhầy hơi hồng hoặc xám kèm theo chuột rút, đau bụng, lưng thì cũng nên đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám.


 


 

Mất đi cảm giác điển hình của người mang thai


Một trong những dấu hiệu nhận biết mang thai là cảm giác đau và căng tức ngực. Nếu bạn đã cảm nhận điều này khi phát hiện mình mang thai nhưng giờ lại không còn những cảm giác này nữa nghĩa là bạn có khả năng đã sẩy thai. Hoặc khi bạn bỗng nhiên cảm thấy dễ chịu vì chứng ốm nghén biến mất, cơ thể hết mỏi mệt một cách khác thường cũng là lúc bạn nên theo dõi lại. Nếu trong hai, ba ngày vẫn vậy nên đến bác sĩ khám thai.
 

Đau bụng dưới, đau lưng


Biểu hiện này giống như khi bạn bị đau kinh nguyệt. Nhưng nó cũng là dấu hiệu thường gặp nhất của sẩy thai và mang thai ngoái tử cung. Cái nào cũng nguy hiểm. Do vậy, nếu thấy xuất hiện những cơn co thắt co tử cung (khoảng 5-20 phút một lần) làm cho bạn đau thắt và thở khó khăn, và theo sau đó là chảy máu âm đạo thì đừng chần chừ đi khám ngay.
 

 Chuột rút

Chuột rút trong thời kỳ mang thai là bình thường. Hiện tượng này xảy ra do các dây chằng mở rộng để thích ứng với tử cung ngày càng tăng. Nhưng nếu chuột rút đi kèm với chảy máu âm đạo và khó thở thì phần nhiều là bạn bị sẩy thai.
 

Xuất hiện cơn co

Cơn co tử cung chỉ được xem là bình thường nếu xuất hiện vào những tháng cuối thai kỳ, khi bạn sắp đến kỳ khai hoa nở nhụy. Nếu bụng dưới hoặc vùng xương chậu xuất hiện các cơn co sớm trước 20 tuần thai thì đó chính là dấu hiệu sẩy thai. Theo các bác sĩ chuyên khoa, bất kể cơn co bất thường nào cũng đều tiềm ẩn một nguy cơ nào đó cần được xem xét. Mặc dầu vậy, mẹ không nên quá lo lắng nếu thấy cơn co ở cường độ yếu. Chỉ nên thận trọng khi thấy cơn co kèm theo hơi thở nặng hoặc chảy máu. Những trường hợp này đều cần đến bác sĩ.
 

 Áp lực vùng chậu

Trong giai đoạn đầu mang thai, chị em cũng thường gặp hiện tượng này. Tuy nhiên, nếu áp lực vùng chậu do thai nhi đè nặng và đi kèm với chứng chảy máu âm đạo, chuột rút thì đó là dấu hiệu rất rõ chỉ ra rằng bạn chuẩn bị sẩy thai.
 

Dịch nhờn ở âm đạo nhiều

Trong trường hợp dịch nhờn xuất hiện nhiều bất thường ở âm đạo kèm những cục máu đông và chất lỏng có màu hồng có thể là dấu hiệu bạn sắp sảy thai. Đặc biệt khi dịch nhờn này có mùi hôi nặng là rất đáng lo ngại. Mẹ nên theo dõi cẩn thận.
 

 

 

Thai nhi ngừng chuyển động

Kể từ tháng thứ 4 trở đi, thai nhi đã bắt đầu chuyển động. Ở những người mang thai lần đầu, cảm nhận này khó đến hơn. Cũng bắt đầu từ đây mẹ phải thường xuyên theo dõi chuyển động của thai. Nếu không cảm nhận được bé búng, nguẩy, cọ cựa trong bụng có nghĩa là bé đã ngừng hoạt động sống. Đây là dấu hiệu khẩn cần được can thiệp.
 

Thử thai âm tính

Xét nghiệm có thai dương tính sau đó lại âm tính là một dấu hiệu điển hình của việc mang thai ngoài tử cung, và thường đi kèm với việc ra máu lốm đốm. Hãy thông báo cho bác sĩ của bạn ngay lập tức! Nhưng hãy nhớ rằng nếu mẹ vừa mới có thai, hãy làm xét nghiệm thêm một lần nữa. Có thể nước tiểu không đủ nồng độ để cho kết quả dương tính. Kiểm tra một lần nữa vào sáng hôm sau để chắc chắn hơn.
 
 

 
Những lưu ý

Nhận biết sớm những dấu hiệu sẩy thai có thể kịp thời cứu giúp sự sống của thai nhi và tăng các biến chứng nặng nề của thai kỳ. Những em bé này có thể được nuôi dưỡng khỏe mạnh hoàn toàn cho đến khi chào đời. vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng bất thường báo hiệu nguy cơ sảy thai các mẹ cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và có những biện pháp khắc phục kịp thời. Hiện nay, có một số bài thuốc giúp điều trị động thai, sảy thai rất hiệu quả và hữu ích. Nhà thuốc Đông Y Thái Phương với những thành quả đạt được trong việc điều trị động thai,giúp nhiều bà mẹ giữ được bé yêu của mình, cùng thái độ làm việc tận tâm của người làm thuốc.
Đông Y Thái Phương đã vinh dự được trao Cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, nhãn hiệu ưa dùng, dịch vụ hoàn hảo năm 2016”.
Luôn cam kết sẽ mang bài thuốc quý "an thai từ củ gai tươi" đến với các bà mẹ trên khắp cả nước và cả những Việt Kiều đang ở nước ngoài. Giúp các bà mẹ có được niềm hạnh phúc vô bờ khi có được những thiên thần bé nhỏ, đáng yêu.

Gi
ới thiệu bài thuốc an thai, phòng động thai và sảy thai http://dongythaiphuong.com/cay-cu-gai/cu-gai-tuoi-giup-an-thai-va-chua-dong-thai-1395.html

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU