Đông Y thái phương
Khác với bảng cân nặng thai nhi, bảng cân nặng trẻ sơ sinh giúp mẹ bầu theo dõi sự phát triển của trẻ theo từng tháng tuổi có bình thường không? Tránh trường hợp suy dinh dưỡng, đề kháng thấp ở trẻ. Dưới đây là những thông tin bổ ích mà dongythaiphuong.com cung cấp cho bạn.

 bảng cân nặng trẻ sơ sinh

Cân nặng trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi

Theo tiêu chuẩn đánh giá của WHO, một đứa bé khi mới được sinh ra đời sẽ đạt 3,2 - 3,3 kg và chiều cao từ 49 – 50 cm là bình thường. Sau 1 tháng tuổi, bé phải đạt mức từ 4,2 – 4,5 kg, tức là ít nhất bé phải tăng được 1 kg, dưới mức này là suy dinh dưỡng, còn trên mức này là thừa cân.

>> Tìm hiểu: Cẩm nang mang thai với những kiến thức cực kỳ bổ ích cho bà bầu


bảng cân nặng trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi
 
Bố mẹ phải theo dõi sát sao cân nặng của con để sớm phát hiện ra bé đang gặp phải vấn đề gì, liệu có suy dinh dưỡng hay thừa cân không, từ đó đưa ra các giải pháp xử lý để giúp bé trở lại trạng thái cân bằng và phát triển bình thường. Nếu gặp vấn đề về cân nặng trong thời điểm này thì đa số là trẻ thiếu cân hơn là thừa cân.

Chuẩn chiều cao, bảng cân nặng của trẻ sơ sinh ở việt nam

Trọng lượng của một em bé sinh đủ tháng bình thường khoảng 2,9 - 3,8kg, chiều cao khoảng 50 đến 53. Các chuyên gia khuyến khích mẹ nên thường xuyên kiểm tra chỉ số cân nặng và chiều cao của trẻ đến hết 12 tháng sau sinh.

bảng cân nặng trẻ sơ sinh
bảng cân nặng trẻ sơ sinh


Bảng cân nặng trẻ sơ sinh
 
Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng, mức tăng trung bình một tháng ít nhất 600 gram hoặc 125 gram mỗi tuần. Lớn hơn 6 tháng tuổi, bé tăng trung bình 500 gram/tháng.. Trong năm thứ hai sinh, tốc độ tăng trưởng cân năng trung bình của trẻ là 2,5-3kg

Sau 2 năm tốc độ tăng trưởng trung bình mỗi năm là 2kg cho đến tuổi dậy thì. Trong giai đoạn từ 1-12 tháng đầu, bé trai có xu hướng nặng cân và cao hơn so với các bé gái. Điều này rất bình thường. Mẹ không cần quá lo nhé!


bảng cân nặng trẻ sơ sinh

Bảng cân nặng trẻ sơ sinh
 
Tốc độ tăng trưởng của bé tăng rất nhanh trong năm đầu tiên. Chiều cao của trẻ có thể tăng trung bình 2,5cm/ tháng trong 6 tháng đầu, và 1,5cm/ tháng trong 6 tháng tiếp theo. Tuy nhiên, trong năm thứ 2 và thứ 3, tốc độ này có xu hướng chậm lại.

Khi đo chiều cao cho bé, mẹ có thể để bé nằm ngửa trên sàn. Với cân nặng, mẹ nên chờ bé đi tiểu hoặc đi “nặng” xong mới cân. Ngoài ra, mẹ cũng lưu ý, trừ trọng lượng của tã và quần áo nhé!


bảng cân nặng trẻ sơ sinh

Bảng cân nặng trẻ sơ sinh
 
Trẻ bú mẹ và trẻ uống sữa công thức có mức tăng trưởng như nhau trong những tháng đầu đời. Từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 trở đi, các bé uống sữa công thức thường có mức tăng trưởng nhanh hơn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa sữa công thức tốt hơn sữa mẹ đâu nhé! Theo các chuyên gia, so với sữa công thức, sữa mẹ có thành phần dinh dưỡng cân đối, đủ để đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ sơ sinh. Hơn nữa, cho con bú sữa mẹ còn bổ sung cho bé nguồn kháng thể phong phú, dù là sữa công thức tiên tiến nhất cũng không đáp ứng được.

Trẻ bị thiếu cân do đâu

Bạn đã biết bảng cân nặng trẻ sơ sinh bao nhiêu là bình thường rồi và với những trẻ không đạt mức cân chuẩn, nguyên nhân chính vẫn là do chế độ dinh dưỡng. Còn lý do khiến bé thiếu dinh dưỡng được nhận định như sau:

bảng cân nặng trẻ sơ sinh

Nguyên nhân khiến trở sơ sinh bị thiếu cân
  • Trong lúc bú mẹ, dù chưa đủ lượng sữa cần thiết nhưng bé đã ngủ hoặc cảm thấy mệt mỏi và ngừng bú.
  • Mẹ không đủ sữa cho con bú hoặc đủ nhưng bé gặp khó khăn trong việc ti sữa mẹ.
  • Sữa mẹ có 2 loại được gọi là sữa đầu và sữa sau. Sữa đầu thường có sẵn được tích hợp trong quá trình bé ngưng bú. Sữa sau được sản sinh ra ngay sau khi bé đã bú hết lớp sữa đầu. Sữa sau được chứng minh có nhiều dưỡng chất hơn. Có thể, bé con của bạn bú hết lớp sữa đầu đã thấy chán nên bỏ lỡ việc hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn ở lớp sữa sau.
  • Mẹ nuôi con theo “lịch trình”, không cho bé bú khi bé cần mà nhất nhất phải chờ tới giờ.
Ngoài ra, nguyên nhân khiến trẻ thiếu cân còn do bé bị ốm, thể chất kém, tinh thần bị chấn động hay gặp phải các vấn đề về đường ruột, hệ hô hấp và các bệnh về tim mạch. Nếu như bé thiếu cân nghiêm trọng, mẹ nên đưa bé đi khám sớm.

Chăm sóc trẻ sơ sinh thiếu cân như thế nào?

Đối với bé nhẹ cân, sẽ yếu so với các bé khác, chị em phải có tính kiên trì khi cho ăn, và cho ăn từng tí một (bé nhà tờ mỗi lần ăn mất 1 tiếng đồng hồ). Và phải cho ăn nhiều lần. Có một số mẹ trong tháng, cứ 2 tiếng mình lại đánh thức để cho con ăn. Còn nếu bé trộm vía ăn được thì quá tốt cho chị em.

bảng cân nặng trẻ sơ sinh

Cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh
 
Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là các bé sinh non, lại càng cần có sữa mẹ để tăng đề kháng cho con. Nên phải tận dụng sữa mẹ càng nhiều càng tốt. Đặc biệt sữa non trong những giờ đầu sau sinh lại càng quan trọng. Chị em nên tự vắt sữa ra, cho vào trong bình, đưa cho y tá, nhờ y tá cho ăn hoặc người nhà vào cho bé ăn.

>> Xem thêm : Tiền sản giật sau sinh

♥ Giới thiệu cho mẹ bài thuốc an thai:

 

bảng cân nặng trẻ sơ sinh

 

Củ gai an thai là một vị thuốc quý được cha ông ta dùng từ rất lâu đời. Chúng có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh đặc biệt là dành cho phụ nữ mang thai.

Bị ra huyết đỏ hoặc nâu, túi thai bị bóc tách từ mức độ nhẹ ( dưới 10%) đến mức độ trung bình ( 10 – 20%) hay mức độ nặng và tỉ lệ dọa sảy cao(20% trở lên).

Các trường hợp động thaidọa sảy thai do cơ địa hoặc do vận động,tai nạn đều có thể sử dụng củ gai tươi cho hiệu quả cực kì tốt .

Có rất nhiều trường hợp bị nặng tưởng chừng như không giữ được con. Nhưng đã mẹ tròn con vuông khỏe mạnh chỉ sau một thời gian sử dụng. 


Hiện tại bên ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG chúng tôi có bán sản phẩm CỦ GAI – AN THAI, củ gai tươi với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.

 bảng cân nặng trẻ sơ sinh

Sản phẩm củ gai tươi An Thai, Chữa Động Thai, Dọa Sảy Thai của Đông Y Thái Phương

bảng cân nặng trẻ sơ sinh

Sản phẩm củ gai tươi an thai và trị động thai của Đông Y Thái Phương vinh dự được Chứng nhận và huy chương vàng giải thưởng : Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng 2014-2015-2016 

 
 

♥Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Hotline: 

0901.742.980 – 0163.249.6789

 

Địa chỉ Hà Nội:   Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc- Đống Đa- Hà Nội(cổng học viện Ngân Hàng)

Địa chỉ Hải Dương:   Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ – Chí Linh – Hải Dương

Địa chỉ TP.HCM :  Số  440/13 Thống Nhất , phường 16, Gò Vấp


ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU