Đông Y thái phương
Ung thư gan và ung thư phổi là 2 căn bệnh ung thư lấy đi sinh mạng của nhiều người trong thời gian gần đây. Nhiều người chủ quan không quan tâm đến sức khỏe của mình nên khi phát hiện bệnh thì đã ở giai đoạn nguy hiểm.

Nguyên nhân gây ung thư gan




Ung thư gan nguyên phát (ung thư biểu mô tế bào gan) có xu hướng xảy ra ở gan bị hư hỏng do khuyết tật bẩm sinh , lạm dụng rượu , hoặc nhiễm trùng mãn tính với các bệnh như viêm gan B và C, hemochromatosis (một bệnh di truyền liên kết với quá nhiều chất sắt trong gan), và xơ gan .

Hơn một nửa số người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan nguyên phát có xơ gan - một tình trạng sẹo của gan thường do lạm dụng rượu. Viêm gan siêu vi B và C và hemochromatosis có thể gây tổn thương vĩnh viễn và suy gan . Ung thư gan cũng có thể liên quan đến bệnh béo phì và bệnh gan nhiễm mỡ .

Các chất gây ung thư khác nhau có liên quan với ung thư gan nguyên phát, trong đó có thuốc diệt cỏ nhất định và các hóa chất như nhựa vinyl clorua và thạch tín. Hút thuốc , đặc biệt là nếu bạn lạm dụng rượu là tốt, cũng làm tăng nguy cơ.

Aflatoxin, chất gây ung thư do một loại nhà máy khuôn , cũng liên quan. Aflatoxin có thể gây ô nhiễm lúa mì, đậu phộng, gạo, ngô và đậu nành. Đây là những vấn đề hiếm ở các nước phát triển nhất như các nguyên nhân khác của Hoa Kỳ bao gồm các nội tiết tố androgen và estrogen và thuốc nhuộm trước đây được sử dụng trong các bài kiểm tra y tế gọi là thorotrast.

Hút thuốc lá gây ung thư phổi



Hiện nay có thể coi hút thuốc là nguyên nhân lớn nhất gây bệnh ung thư phổi. Nó gây ra hơn 8 trong số 10 trường hợp (86%) trong đó có một tỷ lệ nhỏ do tiếp xúc với khói thuốc trong không hút thuốc (hút thuốc thụ động).

Bạn càng hút, càng có nhiều khả năng bạn đang mắc bệnh ung thư phổi nhưng khoảng thời gian bạn đã có một người hút thuốc thậm chí còn quan trọng hơn bao nhiêu điếu thuốc bạn hút thuốc một ngày.
Hút thuốc thụ động (hít khói thuốc lá của người khác) làm tăng nguy cơ ung thư phổi, nhưng nó vẫn là ít hơn nhiều hơn nếu bạn hút thuốc mình.

Nó gần như không thể làm việc ra các nguy cơ của việc hút thuốc thụ động không thường xuyên. Chúng ta biết rằng nguy cơ ung thư phổi cho những người hút thuốc thụ động đi lên khói thuốc lá mà họ được tiếp xúc với.

Nhìn chung, những người tiếp xúc gián tiếp với khói thuốc ở nơi làm việc và ở nhà có nguy cơ ung thư phổi tăng lên khoảng 1/4 so với những người không được tiếp xúc với nó. tiếp xúc nặng môi trường khói thuốc tại nơi làm việc đã được chứng minh để tăng gấp đôi nguy cơ ung thư phổi.

Việc sớm hơn bạn bỏ thuốc lá, tốt hơn cho sức khỏe của bạn –và điều đó không bao giờ là quá muộn.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU