Đông Y thái phương

Mùa Đông kéo theo những đợt gió mùa Đông Bắc khô lạnh khiến bạn mắc phải một số bệnh như cảm lạnh, viêm mũi dị ứng, nhiễm trùng và cả viêm xoang, đặc biệt là đối tượng trẻ dưới 10 tuổi. Thực tế, mùa Đông lạnh sẽ làm trầm trọng thêm nỗi khổ, sự chịu đựng của những người bị nghẹt mũi, viêm mũi thường xuyên, nhất là những người không may mắc phải viêm xoang mãn tính. Nó kéo theo sự suy giảm chất lượng cuộc sống, công việc bởi người lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc được quảng cáo sẽ chữa khỏi hay dứt điểm bệnh viêm mũi, viêm xoang, tuy nhiên hầu hết các loại thuốc này đều không mang lại kết quả như quảng cáo. Đôi khi chúng lại còn mang lại những tác dụng phụ không đáng có.

Có rất nhiều loại thuốc hứa hẹn chữa khỏi bệnh viêm xoang nhưng kết quả mà chúng mang lại không như mong đợi khiến bạn mệt mỏi. Nếu muốn tránh xa tình trạng sử dụng thuốc quá tải, hãy dùng công thức trị bệnh viêm xoang bằng củ cải ngựa này để giảm đau và giảm viêm xoang. Biện pháp khắc phục hoàn toàn tự nhiên này cực kỳ hiệu quả trong việc chống nghẹt và viêm mũi. Ngoài việc đem lại hiệu quả cao, nó cũng dễ dàng để thực hiện.



Một số bệnh viêm xoang thường gặp như: viêm xoang hàm, viêm xoang mũi, viêm xoang trán, viêm xoang bướm, viêm xoang sàng hay bệnh viêm xoang cấpviêm xoang mãn tính cũng được hỗn hợp này chữa khỏi bệnh tùy vào cơ địa từng người bệnh.

 

Cách trị viêm xoang hiệu quả bằng củ cải ngựa và giấm táo:

Cách làm giấm táo:



 

Chuẩn bị:

  • Có thể sử dụng táo đỏ, táo xanh hay táo mèo.
  • 2 thìa đường.
  • Nước lọc.
  • Hộp đựng có nắp, bằng thủy tinh hay sứ.
  • Vài tấm vải mỏng hình vuông để đặt lên hũ đựng giấm, tùy theo số lượng hũ.

Cách làm:

  • Cho táo đã rửa sạch, cắt miếng vào chiếc âu lớn bằng sứ, thủy tinh (làm bằng chất không bị ăn mòn). Tùy theo lượng táo mà bạn có để sử dụng số âu cần thiết. Nếu để ngâm táo qua vài ngày, chỉ nên cho vừa đủ táo vào mỗi âu.
  • Cho vừa đủ nước ngập táo (thừa ra khoảng 5 cm), cho tiếp đường và khuấy đều.


 

  • Dùng đĩa lớn đậy lên, đặt thêm một vật nặng lên trên như bát tô có chứa nước hay viên đá sạch, bịch nilon có nước (giống như nén dưa, cà khi muối); phủ lên trên toàn bộ các âu ngâm táo một khăn mỏng, sạch.
  • Để nguyên khoảng 1 tuần. Sau đó, trong lọ sẽ xuất hiện một ít nấm men nổi lên; chỉ cần dùng thìa gạt bỏ đi.
  • Dùng rây để lọc giấm và cho vào lọ bảo quản.
  • Đặt lên mỗi lọ một tấm vải mỏng và đậy nắp lại. Tấm vải sẽ ngăn cho kim loại của nắp lọ không bị ăn mòn. Để các hũ giấm trong bếp thêm khoảng 6 tuần trước khi dùng.

Cách làm củ cải ngựa và giấm táo để trị bệnh viêm xoang:

Chuẩn bị:

  • 500 ml giấm táo.
  • 3 củ cải ngựa rửa sạch đem đi băm nhuyễn ( có thể mua tại các siêu thị hoặc đặt mua trên mạng).


 

Cách làm hỗn hợp trị bệnh viêm xoang bằng củ cải ngựa:

  • Cho cả hai nguyên liệu trên vào một lọ thủy tinh có nắp đậy. Đóng chặt nắp và để ở nơi có nhiệt độ mát mẻ trong vòng 10 ngày. Thỉnh thoảng, dùng đũa khuấy đều hỗn hợp.

Cách dùng hỗn hợp trị bệnh viêm xoang bằng củ cải ngựa:

  • Sau 10 ngày, bạn mở lọ chứa hỗn hợp cải ngựa và giấm táo để chữa trị viêm xoang ra hít hỗn hợp khoảng 5 phút/ lần và thực hiện đều đặn nhiều lần trong ngày.
  • Hoặc bạn cũng có thể nhúng miếng vải cotton vào hỗn hợp rồi đặt nó lên mũi trong vòng 5 – 10 phút. Sau 5 ngày thực hiện đều đặn, bạn sẽ cảm nhận được cơn đau nhức đầu và nghẹt mũi không còn nữa.
  • Sau thời gian này, bạn sẽ thấy những cơn nghẹt mũi, nhức đầu do viêm mũi dị ứng, viêm xoang sẽ không còn nữa. Để bệnh không tái phát, hãy sử dụng hỗn hợp củ cải ngựa trị bệnh viêm xoang và thực hiện thêm 1 đợt 10 – 15 ngày nữa để dứt điểm căn bệnh khó chịu này.

Hỗn hợp củ cải ngựa trị bệnh viêm xoang lại có hiệu quả đối với việc trị bệnh viêm xoang lâu năm như vậy là vì:

Cải ngựa đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian trong nhiều thế kỷ. Nó là một loại rau củ có một số đặc tính chữa bệnh rất tốt. Cải ngựa có chứa tinh dầu dễ bay hơi, đặc biệt là dầu mù tạt, có thuộc tính kháng khuẩn mạnh. Ngoài ra, nó giàu vitamin C, canxi, kali, magiê, phốt pho, glutamine, glucose, phèn và các loại dầu thiết yếu.

Đối với nghẹt mũi do viêm xoang, cải ngựa giúp cơ thể của bạn để thoát khỏi các chất nhầy trong xoang mũi.

Hơn hết, cải ngựa là một kháng sinh tự nhiên mạnh mẽ mà xóa cơn đau nhức viêm xoang, làm tăng lưu thông trong khoang mũi và thúc đẩy “trục xuất” chất nhầy ở đường hô hấp.
 

Trong trường hợp sử dụng củ cải ngựa chữa viêm xoang không thấy hiệu quả vì phương pháp điều trị đạt hiệu quả hay không cũng phụ thuộc khá nhiều vào cơ địa mỗi người. Vì vậy nên chúng tôi nghĩ bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được khám và tư vấn bệnh hiệu quả nhất.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU