Đông Y thái phương
Nấm linh chi được coi là vua của các loại thảo dược còn tốt hơn cả nhân sâm. Hiện nay một vài nước đã trồng được nấm linh chi trong đó có Việt Nam. Nấm linh chi đỏ việt nam vẫn có được đầy đủ dinh dưỡng như những nước khác.

1. Tìm hiểu nấm linh chi đỏ Việt Nam

Nấm linh chi Việt Nam tự nhiên hấp thụ tinh hoa của đất trời ,có nhiều hoat chất quý cho  sức khỏe, giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng, phòng và chống nhiều loại bệnh hiểm nghèo giúp người sử dụng linh chi  có nền tảng sức khỏe tốt, nấm linh chi rừng cho cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái.
nấm linh chi đỏ việt nam
Nấm linh chi tự nhiên được coi là thảo dược siêu hạng, từ thời xa xưa nó đã được coi là vua của các loại thảo dược bời con người có thể dùng nấm linh chi lâu dài với số lượng lớn là không có tác dụng phụ. Nấm linh chi rừng đã được dùng trong hơn 2000 năm mà các nhà  khoa học vẫn không tìm ra được tác dụng phụ mà ở trong nấm linh chi tự nhiên.

Nấm linh chi Việt Nam cũng được coi là thần dược vì khả năng hỗ trợ của nấm linh chi chữa được nhiều loại bệnh hiểm nghèo và đã được kiểm chứng qua thực tế, cũng như các công trình nghiên cứu khác nhau.

Thông thường sau khi sử dụng nấm linh chi thường thì khách hàng sẽ cảm nhận được tác dụng khác biệt mà nấm linh chi mang đến. nếu dùng lien tục trong vòng  2 tháng thì có thể cảm nhận tác dụng kì diệu mà nấm linh chi tự nhiên đem đến.


Nấm linh chi Việt Nam có mấy loại

Nấm linh chi có nhiều hình dạng khác biệt, có cái hình nấm nhưng mũ nấm không tròn mà nhăn nheo, có thứ giống như trái thận, có thứ lại hình giống như sừng hươu. Theo Thần Nông Bản Thảo có 6 loại Linh Chi, mỗi loại có một công năng đặc biệt gồm: Linh chi đỏ, Linh chi xanh, Linh chi vàng, Linh chi trắng, Linh chi đen, Linh chi tím
nấm linh chi đỏ việt nam
Trong 6 loại kể trên thì nấm linh chi đỏ được coi là có tác dụng trị liệu tốt nhất, và được dùng nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Linh chi đỏ được chứng minh là tốt cho sức khỏe hơn cả vì nó thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể và chống lão hóa và  linh chi đỏ được gọi là linh chi chuẩn để phân biệt nấm linh chi với những loài khác. Chi tiết xem tại: http://dongythaiphuong.com/blog-suc-khoe/co-may-loai-nam-linh-chi-hien-nay-va-lam-sao-phan-biet-chung-2252.html

2. Tác dụng của nấm linh chi đỏ Việt Nam

– Hệ miễn dịch: Tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, giúp kháng lại các loại virus, vi khuẩn. Trong điều trị viêm gan siêu vi, nấm linh chi có tác dụng nâng cao hoạt tính của đại thực bào và tế bào Lympho nhờ tăng chức năng sản xuất Interferon trong cơ thể; làm sản sinh phong phú các loại vitamin, chất khoảng, chất đạm cần thiết cho cơ thể.
nấm linh chi đỏ việt nam
– Hệ bài tiết: Nhóm Sterois trong Nấm linh chi có tác dụng giải độc gan, bảo vệ gan, ngừng tổng hợp Cholesterol, trung hòa virus, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nên có hiệu quả tốt đối với bệnh về gan mật như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.

– Hệ tiêu hóa: Linh Chi giúp làm sạch ruột, thúc đẩy hệ tiêu hóa, chống táo bón mãn tính. – Đối với hệ thần kinh: Làm giảm mệt mỏi căng thẳng, giúp an thần, làm giảm ảnh hưởng của Caffeine, thư giãn cơ bắp. Dùng Nấm linh chi để hỗ trợ trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược, stress sẽ có hiệu quả tốt.
nấm linh chi có tác dụng gì

– Hệ tuần hoàn: Nấm linh chi giúp chống nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch và các biến chứng khác. Có tác dụng đặc biệt trong việc làm giảm Cholesterol trong máu và các thành mạch, trợ tim, lọc sạch máu, giảm xơ cứng thành động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu.

– Tác dụng hỗ trợ chống ung thư: Chất Germanium trong nấm linh chi giúp ngăn chặn ung thư trong cơ thể, giúp loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

– Phòng và hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường: Trong Linh Chi có thành phần Polysacchanride giúp khôi phục tế bào tiểu đảo tuyến tụy và từ đó thúc đẩy quá trình điều tiết Insulin, cải thiện nhiều chức năng cơ bản của Insulin, làm giảm đường huyết trong máu người mắc bệnh tiểu đường.
nấm linh chi đỏ việt nam
– Tác dụng chống dị ứng: nhờ các Acid Ganoderic, Nấm linh chi tác dụng như một chất oxy hóa khử các gốc độc trong cơ thể và chống ảnh hưởng của các tia chiếu xạ. Nấm linh chi cũng có tác dụng giúp cơ thể thải nhanh các chất độc kể cả các kim loại nặng.

– Tác dụng làm đẹp da của Nấm linh chi: Nấm linh chi giúp loại bỏ các sắc tố lạ trên da, làm đẹp da, làm cho da hồng hào, chống các bệnh ngoài da như dị ứng, mụn trứng cá.

>>>Xem thêm: Mất tiền oan nếu mua phải nấm linh chi giả của trung quốc

3. Cách sử dụng nấm linh chi đỏ Việt Nam

Cách chế biến Nấm linh chi đỏ Việt Nam trên bếp:

nấm linh chi đỏ việt nam
  • Cho 10-20g nấm linh chi cắt lát hoặc để nguyên tai, vào 1-2 lít nước lạnh sau đó đun sôi, để nhỏ lửa trong 30 - 40 phút là uống được.

Cách chế biến linh chi bằng bình giữ nhiệt hoặc bình thủy:

  • Cho 10-20g nấm linh chi đã cắt lát hoặc say bột vào bình thủy, sau đó đổ 1-2 lít nước vừa đun sôi vào bình thủy (phích nước), đậy nắp khoảng 30-60 phút là uống được.

Nấm Linh Chi ngâm rượu uống:

Đây cũng là một cách dùng nấm linh chi rất hay, vì các chất trong nấm linh chi được chiết xuất tối đa trong môi trường etylen , rượu Linh Chi rất thích hợp cho nam giới phải giao tiếp, sử dụng bia rượu nhiều, khi sử dụng rượu nấm linh chi thay vì các loại rượu bia khác, sẽ bớt tác hại cho gan của bạn, đống thời mang lại nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe của bạn mỗi ngày.cách chế biến Nấm Linh ChiCách ngâm rượu linh chi như sau:
nấm linh chi đỏ việt nam
Chuẩn bị:
  • 1kg nấm linh chi
  • 10 lít nước rượu.
  • 200g táo tàu
  • 100g kị tử đỏ
  • Bình ngâm.

Nấm Linh Chi nấu canh súp

Ngoài ra nấm linh chi còn được dùng để nấu canh thịt hoặc để chưng, hầm…làm thành một món súp Linh Chi độc đáo có vị đắng nhưng tác dụng bồi bổ cơ thể rất hiệu quả nhất là với người mới ốm dậy, người già yếu.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU