Đông Y thái phương

Tác dụng của củ gai

Củ gai tươi từ lâu đã được biết đến như một loại dược liệu quý trong Đông y có tác dụng rất tốt. Một trong những tác dụng tuyệt vời của loại củ này đó là giúp các thai phụ dưỡng thai. 

Củ gai – Dược liệu quý trong Đông Y
Củ gai tươi từ lâu đã được biết đến như một loại dược liệu quý trong Đông y . Một trong những tác dụng tuyệt vời của loại củ này đó là giúp các thai phụ dưỡng thai. 

Tác dụng của củ gai

Củ gai là phần rễ của cây gai có đường kính khoảng 2-4cm và dài khoảng 10-40cm.  Củ gai sau khi được đào lên mang về rửa sạch đất, cắt thái miếng có thể dùng tươi hoặc để nguyên rồi phơi khô hay sấy khô dùng làm một vị thuốc trong Đông y.
Theo Đông y, rễ củ gai có vị ngọt tính hàn, không độc có tác dụng bổ âm, thanh nhiệt, chỉ huyết, giải độc, tan ứ, chủ trị các bệnh nhiệt, tán ứ, đái rắt, tiểu tiện ra máu, nôn máu, đi ngoài ra máu, sa búi trĩ, xích bạch đới, nhọt sưng, vấp ngã, bị đánh tổn thương…Trong củ gai có chứa chất axit clorogenic đây là một loại tani được kết hợp giữa axit cafeitanic và axit quinic có tác dụng như một chất chống oxy hóa và chống viêm. Nhiều tài liệu đã chứng minh rằng, axit clorogenic rất lành tính là chất xúc tác giúp làm mạnh tác dụng của adrenlin trong mạch máu kích thích sự vận chuyển của máu trở về tim mạnh mẽ hơn. Nên từ lâu củ gai đã được dùng như một loại thuốc an thai hiệu quả cho các thai phụ. Ngoài ra  củ gai tươi còn có tác dụng tốt trong các trường hợp: có thai đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm tử cung, trĩ, xích bạch đới.  lợi tiểu tiện, hỗ trợ 
điều trị tiểu tiện đục, đi tiểu ra máu, viêm tử cung.
tác dụng của củ gai tươi

Hướng dẫn sử dụng củ gai 
Đối với củ gai tươi:
 Củ gai tươi sau khi mua về dùng đến đâu ta sơ chế đến đó, phần còn lại bạn chỉ cần bọc kín trong giấy bóng cất trong ngăn mát tủ lạnh có thể sử dụng trong 01 tháng.
Để sơ chế củ gai bạn dùng cọ xong nồi cạo sạch phần bùn đất bám bên ngoài vỏ củ gai là có thể sử dụng luôn.  Lưu ý không nên tước vỏ củ gai vì vỏ rất tốt.
 Đối với củ gai khô:
Đây là dạng củ gai đã được sơ chế sẵn bằng cách phơi khô hoặc xao vàng sau nên sử dụng được trong thời gian dài. Sau khi mua về quý khách chỉ việc rửa qua nước là có thể dùng ngay, phần còn lại bạn cất giữ ở những nơi thoáng mát. 

Địa chỉ bán củ gai tại Hà Nội 
Hiện nay, củ gai tươi đã và đang được bán rộng rãi qua nhiều kênh phân phối trên thị trường tại Hà Nội. Tuy nhiên lưu ý với quý khách hàng chỉ nên mua củ gai ở những nơi uy tín, có đảm bảo về nguồn gốc và xuất sứ như các nhà thuốc Đông Y.

 
 
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU