Đông Y thái phương

Mang thai ăn hoa quả gì tốt ? là câu hỏi của tất cả những phụ nữ đang mang thai và của cả gia đình họ nữa. Bổ xung vitamin tự nhiên trong hoa quả là điều không thể thiếu . Dưới đây là 8 loại hoa quả tốt nhất cho phụ nữ mang thai .



Quả táo

 
 
Táo là loại trái cây phổ biến nhất trong mùa thu và cũng rất tốt cho mẹ bầu. Nên ăn một quả táo mỗi ngày là lời khuyên mà các bác sĩ dành cho mẹ bầu nói riêng và mọi người nói chung. Táo có vị ngọt, chua nhẹ sẽ giúp phụ nữ mang thai bớt cảm giác buồn nôn do ốm nghén, đồng thời ăn táo cũng giúp kích thích thèm ăn cho mẹ bầu.
 
Ăn táo mỗi ngày còn giúp giảm cholesterol, chống xơ vữa động mạch, chống ung thư, chống mệt mỏi và rất nhiều chứng bệnh khác. Ngoài ra, mẹ bầu ăn táo còn giúp hấp thụ đủ chất dinh dưỡng, các loại vitamin và giúp thúc đẩy sinh nở, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.
 

Quả lê

 
Lê là loại trái cây chứa lượng nước lớn và đồng thời cũng chứa các loại vitamin rất tốt cho mẹ bầu như canxi, phốt pho, sắt, i-ốt và các yếu tố vi lượng khác.
 
Ngoài ra, loại quả này còn giúp lợi tiểu, tốt cho tim, phổi và giảm triệu chứng khát nước hiệu quả. Bà bầu được khuyên ăn một quả lê mỗi ngày còn giúp giảm chứng bệnh phù nề, tăng huyết áp do việc mang thai gây ra.
 

Quả bơ 

 
Từ lâu bơ được xem là loại trái cây dành cho mẹ bầu vì trong quả bơ có chứa một hàm lượng cao chất folate có tác dụng ngăn ngừa dị tật ở thai nhi rất tốt, không những thế trong quả bơ còn chứa nguồn vitamin B6, A,E,D dồi dào giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh, tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Đặc biệt hơn, mẹ bầu nên ăn bơ mỗi ngày và sử dụng một ít bơ chín trộn với sữa tươi, sữa chua để đắp mặt sẽ thấy làn da ngày càng trở nên mịn màng, hồng hào, căng tràn sức sống hơn rất nhiều đấy nhé.
 
Với quả bơ mẹ bầu có thể ăn tươi nhưng tốt nhất là  xay bơ thành sinh tốt kết hợp với sữa đặc, sữa tươi, sữa chua và một ít nước cốt chanh nữa để thưởng thức hết vị ngon của loại trái cây này nhé.

Nho

 
 
Trong trái nho rất giàu glucose, fructose và các loại vitamin, khoáng chất khác. Ăn nho còn giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu và rất lợi tiểu. Trong thời gian đầu mang thai, bà bầu ăn nho đều đặn còn tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và thậm chí còn giảm nguy cơ bị sảy thai.
 
Thêm một lý do nữa để mẹ bầu chọn ăn nho mỗi ngày đó là còn làm tăng collagen trên da và giúp da mẹ bầu thêm đàn hồi, ngăn ngừa chứng rạn da trong thai kỳ.

Dâu tây

 
Với hương vị ngọt dịu, chua nhẹ, dây tây đã trở thành món khoái khẩu của rất nhiều mẹ bầu. Trong loại trái cây này có chứa lượng lớn cácbonhydrat, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, mangan, chất xơ rất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe, vẻ đẹp của mẹ bầu và sự phát triển toàn diện của bé sau này, đồng thời chất phytonutrient có trong dâu tây còn có khả năng bảo vệ tế bào rất hiệu quả. Do đó, mẹ bầu nên ăn dâu tây hàng ngày để khỏe đẹp cho mẹ, tốt cho bé nhé.
 
Với dâu tây bạn có thể ăn tươi, ép lấy nước, xay sinh tố đều rất thơm ngon và bổ dưỡng, bạn cũng nên thay đổi cách ăn mỗi ngày để có thể ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn nhé.
 

Chuối chín 

 
Trong chuối chín có chứa nhiều loại đường thiên nhiên như: fructose, sucrose, glucose, cung cấp một năng lượng dồi dào cho cơ thể, chất kali trong chuối dồi dào sẽ bảo vệ mẹ bầu khỏi chứng chuột rút rất phổ biến trong thời gian mang thai, đồng thời giúp mẹ bầu nhanh nhẹn hơn, nhạy bén hơn, tâm trạng thoải má hơn rất nhiều. Không những thế, ăn chuối sẽ giúp mẹ bầu giảm bệnh thiếu máu do trong chuối có nhiều chất sắt kích thích sản sinh ra hemoglobin có tác dụng kích thích sự sản sinh của hồng cầu trong máu.
 
Đặc biệt, chuối chín có tác dụng nhuận trường rất hiệu quả, đây chính là phương thuốc hữu hiệu giúp mẹ bầu thoát khỏi tình trạng táo bón thường gặp khi mang thai nữa đấy. Đó là lý do vì sao các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên ăn chuối chín đều đặn hàng ngày đấy nhé.
 

Quả sung

 
Sung là loại quả đơn giản nhưng lại có thành phần dinh dưỡng cao, giúp giải độc hiệu quả. Phụ nữ mang thai nếu bị trĩ có thể ăn sung mỗi ngày để điều trị bệnh.
 

Quả lựu

 
Mùa thu có thể nói là mùa của quả lựu. Loại trái cây này có chứa vitamin C, B cũng như arbohydrate, protein và nhiều khoáng chất khác rất tốt cho mẹ bầu. Phụ nữ mang thai uống nước ép lựu sẽ giảm thiểu tối đa những thiệt hại với não và giúp ngon miệng hơn.
 
Lưu ý:
 
Mặc dù trái cây rất giàu chất dinh dưỡng nhưng mẹ bầu không nên ăn quá nhiều vì chúng có chứa lượng đường khá cao, sẽ khiến mẹ nhanh tăng cân và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Mẹ cũng cần ghi nhớ dù có thích ăn trái cây cũng không nên ăn thay các bữa cơm chính.

Xem thêm bài viết: Tác dụng của củ gai

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU