Đông Y thái phương
            3 tháng giữa thai kỳ là thời điểm mẹ bầu cảm thấy nhẹ nhàng nhất vì lúc này, các dấu hiệu nghén cũng đã dần biến mất, và em bé cũng chưa phát triển lớn như 3 tháng cuối. Nhưng chị em cũng đừng chủ quan với các dấu hiệu sau vì đó có thể là những dấu hiệu sảy thai nguy hiểm ở giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ.
 
 

1. Thai máy bất thường

Thông thường, thai máy sẽ xuất hiện vào khoảng tháng thứ 5 của thai kỳ, các mẹ nên theo dõi thai máy thường xuyên nhé. Nếu thấy có dấu hiệu thai máy bất thường như đang máy đều mà không thấy máy nữa, mẹ cần đi khám để kiểm tra ngay.
 

2. Chảy máu khi mang thai.

Nếu bạn thấy chảy máu nhiều ở âm đạo trong vòng 2 giờ hoặc nếu bạn có những cục máu đông với kích thước của một đồng xu thì bạn cần phải liên hệ với bác sĩ ngay. Đây là dấu hiệu thai lưu 3 tháng giữa rõ ràng nhất.

3. Đau bụng.

Đau bụng, cảm giác chặt bụng khiến bạn khó khăn trong việc đi bộ hoặc sinh hoạt như thường ngày cũng là một dấu hiệu người mẹ cần chú ý.

4. Thai nhi chậm phát triển

  • Thông thường tình trạng thai nhi chậm phát triển thường gặp ở những bà mẹ lớn tuổi hoặc sinh con quá nhiều lần. Nhưng không phải vì thế mà nó không xảy ra với bà bầu 3 tháng giữa, bởi một chế độ ăn uống thiếu chất, thiếu khoa học cũng có thể làm bé chậm phát triển khi còn trong bụng mẹ.
     
  • Chính vì thế, nếu đi khám được chuẩn đoán bé nhẹ cân hơn nhiều so với tuổi thì bạn cần thay đổi chế độ ăn uống ngay nhé, bởi đây cũng là dấu hiệu nguy hiểm khi mang thai 3 tháng giữa mẹ bầu cần lưu ý.

5. Nước ối quá ít hoặc quá nhiều đều ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của thai nhi

  • Nước ối là môi trường giàu dinh dưỡng, giúp duy trì sự sống cho thai nhi. Chính vì thế, khi mẹ bầu gặp tình trạng nước ối quá ít hay quá nhiều đều gây ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của bé. Bởi vậy hiện tượng này cũng được liệt vào danh sách những dấu hiệu nguy hiểm khi mang thai 3 tháng giữa bạn cần phải khắc phục ngay.
– Nếu mẹ bầu bị nhiều ối có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển của hệ thần kinh, tim mạch, phổi của bé, khiến bé phát triển bất bình thường.
– Còn trong trường hợp mẹ bầu bị thiếu ối, nước ối ít hơn 400ml có thể dẫn tới những dị tật bẩm sinh cho trẻ, hoặc có thể gây nên tình trạng thai nhi chết lưu.

6. Chuột rút.

Chuột rút là hiện tượng phổ biến trong khi mang thai nhưng nếu nó trở nên thường xuyên, đau đến mức không chịu nổi bất kể bạn đang ở tư thế nào hoặc đã dùng thuốc giảm đau rồi; bạn cũng nên gọi điện cho bác sĩ.

>>> Bài thuốc chữa dọa sảy thai từ củ gai tươi cho mẹ bầu tham khảo. 


ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU