Đông Y thái phương
Bệnh ung thư là một nhóm các hiện tượng liên quan đến việc tế bào phân chia một cách vô tổ chức và những tế bào đó có khả năng xâm lấn những mô khác bằng cách di chuyển đến nơi xa ( hay còn gọi là di căn) hoặc phát triển trực tiếp vào các mô lân cận. Qua nghiên cứu thì hiện nay tồn tại khoảng 200 loại ung thư.



 

Nguyên nhân gây ra căn bệnh nguy hiểm này là do sự sai hỏng của các ADN tạo nên các đột biến ở các gen thiết yếu điều khiển quá trình phân bào cũng như các cơ chế quan trọng khác của cơ thể.

Một khi những đột biến này được tích lũy lại nó sẽ gây ra sự tăng trưởng không kiểm soát và từ đó hình thành các khối u. Khối u là một dạng khối mô bất thường, có thể ác tính tức ung thư hoặc lành tính tức không phải ung thư. Trong đó chỉ những khối u ác tính thì mới di căn và xâm lấn các mô khác.

Với việc quan niệm u ác tính và u lành tính, bạn nên hiểu theo mặt y khoa giải phẫu bệnh nhiều hơn là ở khả năng gây chết người của nó. Bởi vì không phải tất cả các loại u lành tính đều không gây nguy hiểm và u ác tính đều gây nguy hiểm, nếu một người bị một ung thư hắc tố da họ có thể sống nhiều năm với nó nhưng nếu một người bị một khối u lành tính trong hộp sọ, họ có thể bị tàn phế hoặc tử vong do khối u chèn ép não.

Tùy thuộc vào vị trí, đặc điểm và khả năng di căn của khối u mà nó có thể gây ra những triệu trứng khác nhau khi con người mắc ung thư. Nếu muốn chuẩn đoán một cách xác định ung thư con người thường phải thực hiện sinh thiết rồi quan sát trên kính hiển vi. Với công nghệ y học hiện đại, người bị bệnh ung thư có thể được chữa trị bằng phẫu thuật, xạ trị liệu hoặc hóa trị liệu.

Nếu không được phát hiện và chữa trị sớm, hầu hết các loại bệnh ung thư đều có thể gây tử vong, với những nước phát triển, ung thư là nguyên nhân chính gây nên tử vong cho con người.

 Với công nghệ hiện đại ngày nay, nếu như được phát hiện và điều trị sớm thì hầu hết các bệnh ung thư có thể chữa trị và nhiều bệnh có thể chữa lành. Đây là một hy vọng rất khả quan cho những bệnh nhân ung thư.

Với việc phát triển như hiện nay, nhiều dạng ung thư hình thành có liên quan đến các yếu tố môi trường nhưng có nhiều yếu tố mà con người có thể tránh khỏi. Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây nguy cơ ung thư nhiều nhất mà điều này chúng ta có thể phòng tránh.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU