Đông Y thái phương
 
Sâm Ngọc Linh Ngâm Mật Ong là sự kết hợp tuyệt vời giữa củ sâm Ngọc Linh quý hiếm và Mật ong thiên nhiên tạo nên bài thuốc vô cùng hữu ích. Vậy cách dùng như nào, công dụng ra sao

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong là tốt nhất

Với những công dụng tuyệt vời của Sâm Ngọc Linh thì chúng ta có thể sử dụng sâm theo nhiều cách như là cắt lát rồi ngậm từng lát, có thể pha lẫn với trà, ngâm rượu dùng dần hoặc tẩm mật ong. Trong đó, Sâm Ngọc Linh tẩm mật ong được xem là cách sử dụng Sâm Ngọc Linh tốt nhất.

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong là một sự kết hợp tuyệt vời giữa một vị thuốc quý giá và một nguyên liệu hỗ trợ hoàn hảo để phát huy tác dụng của vị thuốc quý giá đó.

Hơn nữa, đây cũng là cách giúp giữ Sâm Ngọc Linh lâu hơn, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể mua được Sâm Ngọc Linh thật để dùng nên ngâm tẩm Sâm Ngọc Linh với mật ong để dùng dần là một lựa chọn hợp lý. Một lời khuyên là các bạn nên lựa chọn đúng mật ong rừng nguyên chất là tốt nhất.




 
sam ngoc linh ngam mat ong
 
 

Vì sao sâm Ngọc Linh ngâm mật ong lại tốt đến vậy?

Chính hàm lượng saponin trong sâm Ngọc Linh cao hơn hẳn sâm Triều Tiên, sâm Trung Quốc nên sâm Ngọc Linh có tính năng mà các loại sâm khác không có đó là tính kháng khuẩn, chống oxi hóa, giảm lo âu và có thể hiệp lực tốt với thuốc kháng sinh trong việc điều trị bệnh.

Trước khi sâm Ngọc Linh được chính thức nghiên cứu thì người Xê Đăng và một số đồng bào dân tộc thiểu số khác đã dùng như một bài thuốc cầm máu, lành vết thương, chữa đau bụng, làm thuốc bổ.

Các kết quả nghiên cứu thực nghiệm và lâm sàng đã chứng minh được tác dụng to lớn của sâm Ngọc Linh: giúp kích thích hệ miễn dịch, phòng chống ung thư, giúp ăn ngủ ngon, lên cân, bồi bổ cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh….

Sâm Ngọc Linh không có tác dụng như thuốc đặc trị chữa bệnh ung thư nhưng sâm Ngọc Linh có thể làm chậm quá trình phát triển tế bào ung thư do hàm lượng hoạt chất Ginsenoside Rh2, Rg3 đặc biệt chỉ có trong sâm Ngọc Linh.

Sâm Ngọc Linh khi kết hợp với mật ong rừng sẽ khiến công năng của sâm tăng lên gấp bội bởi mật ong cũng là một dược liệu có tác dụng giúp cơ thể chống nhiễm khuẩn, nhanh lành vết thương, bồi bổ, tránh mệt mỏi, làm mềm đẹp da….

Không những thế việc ngâm sâm Ngọc Linh với mật ong còn là cách bảo quản tốt và lâu nhất bởi mật ong cũng là chất chống mốc, mọt giúp sâm Ngọc Linh không bị biến chất.

Tác dụng của Sâm Ngọc Linh tẩm mật ong

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong là bài thuốc giúp bồi bổ sức khỏe, bổ khí huyết, tăng cường sinh lực và trí lực, chống suy nhược cơ thể, tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch, kích thích hoạt động trí não, giải độc gan, hỗ trợ điều trị ung thư, tiêu đờm, thanh giọng, đẹp da và nhiều công dụng khác.


 
sam ngoc linh ngam mat ong

 

Sâm Ngọc Linh tẩm mật ong có thể sử dụng cho nhiều đối tượng, những người muốn bồi bổ sức khỏe, đặc biệt là người mới ốm dậy, bệnh nhân sau phẫu thuật, người bệnh, người cao tuổi, người suy nhược cơ thể, vận động viên…
  • Đối với người bình thường: giúp bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa ung thư, giải độc gan, tăng nội tiết tố sinh dục.
  • Đối với người bệnh, người mới ốm dậy: sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng tăng thể lực, tăng tạo hồng cầu, chống stress, lo âu, điều hòa nhịp tim, bình ổn huyết áp.
  • Đối với người già: Chống oxy hóa, lão hóa, tăng cường dẻo dai.
  • Đối với người đang điều trị ung thư: Hỗ trợ rất tốt với thuốc chữa ung thư, tăng sức đề kháng giúp người bệnh giảm đau đáng kể trong quá trình điều trị hóa, xạ trị.
  • Đối với phụ nữ: sâm Ngọc Linh ngâm với mật ong là bài thuốc chăm sóc sức khỏe tuyệt vời cho da: cung cấp độ ẩm, tái tạo tế bào da, loại bỏ da chết, giúp tăng cường lưu thông máu, giảm nhờn, mụn giúp da căng mịn, trắng hồng.

Tuy nhiên có một số trường hợp cần lưu ý:

  • Người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế sử dụng Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong, nếu sử dụng chỉ nên dùng liều lượng nhỏ.
  • Phụ nữ có thai không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh nói chung, vì sâm có tác dụng tăng cường nội tiết tố sinh dục, co bóp thành tử cung gây ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Trẻ em dưới 16 tuổi có thể chất khỏe mạnh, phát triển bình thường, không mắc các bệnh lý thuộc hư chứng cũng không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh. Tuy nhiên có thể dùng Sâm Ngọc Linh khi trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương, thiếu máu, suy nhược cơ thể.

Cách dùng Sâm Ngọc Linh Ngâm Mật Ong

- Mỗi lần uống 5ml (1 muỗng cà phê) pha với nước ấm, sau khi ăn, ngày 1 - 2 lần, lát sâm dùng để ngậm.

Tỉ lệ ngâm là: 
  • Sâm Ngọc Linh: 25g
  • Mật ong thiên nhiên: 175g

Cách ngâm sâm Ngọc Linh tươi ngâm với mật ong như sau:

Rửa sạch củ sâm, khi rửa sâm lưu ý nên dùng khăn mềm vớt nước ên để rửa sạch đất chứ không được nhúng sâu vào chậu nước. Khi củ sâm ráo nước thái từng lát mỏng, vừa ăn, cho vào bình thủy tinh và đổ mật ong loại thiên nhiên vào ngâm, đậy kín nắp bình. Ngâm khoảng 1 tháng thì có thẻ sử dụng ăn sâm ngâm với mật ong rất tiện hơn, vì ta có thể lấy 1 vài lát sâm để ăn rất dễ dàng, mùi thơm của sâm hòa quyện với vị ngọt của mật ong rất dễ ăn và rất tốt cho sức khỏe.

Sâm Ngọc Linh khi ngâm với mật ong thường có bọt cần hớt lớp bọt đó đi để không bị chua. Mật ong vừa là chất bảo quản chống mốc, mọt, vừa giữ cho Sâm Ngọc Linh không bị biến chất do độ ẩm của không khí, lại vừa là thuốc bổ. Người bị bệnh tiểu đường cũng dùng được mật ong với liều không quá 10 gam mật ong/lần/ngày.

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong thường hay nổi bọt thường hay bị nổi bọt, nên nhớ hớt bọt khi cần, tránh bị chua. Mật ong vừa bổ, vừa là môi trường bảo quản, vừa giữ ẩm làm cho sâm không bị biến chất khi để lâu.

Thông qua bài viết trên, trên chúng muốn gửi đến bạn đọc sự lựa chọn hoàn hảo  Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong bồi bổ sức khỏe hỗ trợ điều trị bệnh. Mong rằng sẽ đưa lại sự lựa chọn tốt nhất cho người dùng.



>>> Xem thêm: Rượu Sâm Ngọc Linh công dụng chữa bệnh an toàn hiệu quả: 
http://dongythaiphuong.com/blog-suc-khoe/ruou-sam-ngoc-linh-cong-dung-chua-benh-an-toan-hieu-qua-1529.html

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU