Đông Y thái phương
Nấm linh chi sừng hươu là nấm được thu hoạch hoàn toàn tự nhiên trồng nhiều ở vùng quê. Nấm có hình dáng giống như sừng của con hươu, nhìn rất đặc biệt. Tuy nhiên không vì thế mà chất lượng của nó không được đảm bảo, trái lại nấm linh chi sừng hươu còn có thể mang đến những tác dụng đặc biệt.

Tìm hiểu nấm linh chi sừng hươu

Nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh và cho thấy nấm linh chi chứa chất nhiều polysaccharicdes  có khả năng chữa một số chứng bệnh rất nguy hiểm như: chống ung thư, rối loạn miễn dịch và chống cao huyết áp. Linh chi được xem là một loại thuốc cực tốt còn bởi vì nó không có tính độc, không mang đến các tác dụng phụ. Sử dụng nấm linh chi sừng hươu còn có thể giúp quá trình hấp thụ oxy diễn ra mạnh hơn và các hoạt động của gan diễn ra linh hoạt hơn.
nấm linh chi sừng hươu
Sử dụng nấm linh chi sừng hươu đúng cách còn có thể ổn định huyết áp, các chứng như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ,.. Đối với một số chứng bệnh từ đường tiêu hóa hư táo bón mãn tính, hay tiêu chảy khi sử dụng nấm linh chi bạn cũng có thể đẩy lùi nhanh chóng chúng. Một số bệnh nhân về đường hô hấp sẽ cảm thấy yên tâm khi mà nấm linh chi có thể mang lại hiệu quả tích cực với một số chứng như: viêm phế quản dị ứng, hen phế quản, chống béo phì,...

Công dụng nấm linh chi sừng hươu

Chống ung thư hiệu quả: Trong nấm linh chi sừng hươu có một chất là germanium, chất này có thể ngăn chặn hiệu quả ung thư cho cơ thể bạn vì nó loại trừ và đồng thời làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư, từ đó có thể kích thích các loại vitamin, chất khoáng, chất đạm có ích nảy sinh.
 
Giải độc gan: Sterois có trong nấm linh chi sừng hươu có công dụng giải độc gan, làm cho gan không tổng hợp cholesterol, sau đó trung hòa virus. Đồng thời kháng lại nhiều loại vi khuẩn gây bệnh từ đó nấm linh chi mang đến công dụng khá tích cực đối với các bệnh nhân mắc một số bệnh về gan mật như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.
nấm linh chi sừng hươu
Chữa tiểu đường: bệnh tiểu đường xảy ra là do isulin không đủ, chất Polysacchanride có trong nấm linh chi sừng hươu có thể khiến cho quá trình tiết isulin diễn ra mạnh hơn và hiệu quả hơn có thể khôi phục tế bào tuyến tụy. Từ đó có thể làm giảm đường huyết đáng kể trong máu của người mắc bệnh tiểu đường.
 
Làm đẹp da: Ngoài những công dụng trên, nấm linh chi sừng hươu còn có thể bài tiết các độc tố trong cơ thể, chính những độc tố này có thể là nguyên nhân gây ra các chứng như dị ứng da hay trứng cá làm các bạn gái mất tự tin. Linh chi có thể loại bỏ các sắc tố lạ và độc trên da mang đến cho bạn một làn da sáng khỏe.
 
Thư giãn đầu óc: Nấm linh chi sừng hươu còn có những công dụng nhất định với hệ thần kinh. Bạn có thể sử dụng nó để cảm thấy thoải mái hơn sau những giờ phút làm việc căng thẳng mệt mỏi. Các chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược cũng có thể được cải thiện đáng kể.
 
Điều hòa huyết áp: Tin vui cho các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường kém huyết áp cao là nấm linh chi sừng hươu có thể giúp ổn định huyết áp rất tốt. Các bạn nữ có kinh nguyệt không đều cũng có thể sử dụng nấm linh chi sừng hươu để hồ trợ điều trị.
 

Cách sử dụng nấm linh chi sừng hươu

Cách 1: Dùng nấm linh chi thái thành lát: Cách này phổ biến nhất, dễ dùng.

  • Bước 1: 50g nấm linh chi (dùng được cho khoảng 10 người). Cho 50g Linh chi vào một cái ấm rồi đun cùng với 1.000cc nước, đun khoảng 2 – 3 phút thì tắt lửa. Ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi tiếp tục đun thêm khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ. Đun đến khi nước cạn còn khoảng 800cc thì ta thuc được nước đầu.
  • Bước 2: Đun nước 2 và nước 3: Sau khi thu được nước một ta lấy lát Linh Chi ra dùng kéo cắt thành nhiều miếng nhỏ (khoảng 1cm) rồi đổ nước vào đun kiểu như khi lấy nước đầu. Đổ lẫn nước đầu + nước 2 + nước 3 ta có được 2.400cc nước Linh Chi nguyên chất rồi cho vào bình và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.
  • Bước 3: Cách dùng: Một ngày uống 240cc chia thành 80-120cc dùng làm 2 đến 3 lần.
  • Bước 4: Sau khi đã thu được nước 1,2, 3 lấy bã Linh chi phơi khô rồi đun tiếp lấy nước 4 hoặc dùng để tắm, rất tốt cho da và tóc.

Cách 2: Nghiền thành bột: (Nấm linh chi rất khó nghiền vì sẽ bị bông lên):

  • Cho vào linh chi đã nghiền vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết toàn bộ.
  • Có thể khi uống hơi khó chịu vì sự không tan của nó, nhưng đây là cách sử dụng tốt nhất theo khuyến cáo của các nhà khoa học.

Cách 3: Uống dạng trà:

  • Dùng Nấm Linh Chi đã nghiền thành bột, bọc túi vải cho vào ấm hãm uống như hãm trà hoặc cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết toàn bộ.

Cách 4: Ngâm rượu:

nấm linh chi sừng hươu
  • Nấm Linh Chi phơi khô vẫn còn nguyên hoặc thái lát, ngâm với rượu mạnh 35 – 40 độ khoảng 20 ngày. Nên uống rượu ngâm Linh Chi vào ban đêm, mỗi ngày 1 đến 2 chén..

Cách 5: Có thể kết hợp với một số vị thuốc khác để chữa bệnh:

  • Nếu bạn muốn chữa viêm gan, mật: cho thêm Nhân trần hoặc Actiso vào.
  • Điều dưỡng cơ thể: cho thêm Nhân sâm, Tam thất
  • Chữa dị ứng, Ho: Cho thêm kinh giới, ngân hoa.

 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU