Đông Y thái phương
Nấm linh chi rừng luôn được coi trọng vì tính tự nhiên của nó. Từ ngày xưa nó đã luôn được coi là thần dược siêu hạng bởi nó có thể dùng lâu dài và số lượng lớn lại không hề có một tác dụng phụ nào. Cùng tìm hiểu nấm linh chi rừng có tốt hơn nấm linh chi trồng không??

TÌM HIỂU VỀ NẤM LINH CHI RỪNG


nấm linh chi rừng

Về Nấm linh chi rừng

Đã từ rất lâu khi nhắc đến nấm linh chi trong ý niệm của mọi người nấm linh chi rừng Việt Nam luôn tốt hơn hẳn với linh chi trồng.
 
Giá bán Nấm linh chi rừng lúc nào cũng đắt tiền hơn linh chi trồng với các lí do khác nhau như: linh chi rừng do được hấp thu tinh khí của trời đất mà mọc lên ( người xưa đã có câu linh chi xuất hiện từ khi có trời và đất).

Không phải nơi nào mà nấm linh chi rừng cũng mọc được, nó chỉ mọc khi vùng đất và khí hậu có đủ các yếu tố cần thiết để cho linh chi mọc: thiên thời, đại lợi, nhân hòa và do đó cho rằng rừng có chất lượng vô song và không bị bón các phân hữu cơ, vô cơ, … nên nó không bị ô nhiễm, khi con người sử dụng sẽ rất tốt cho cơ thể.


- Nấm linh chi rừng Việt Nam tự nhiên hấp thụ tinh hoa của đất trời ,có nhiều hoat chất quý cho  sức khỏe, giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng, phòng và chống nhiều loại bệnh hiểm nghèo giúp người sử dụng linh chi  có nền tảng sức khỏe tốt, nấm linh chi rừng cho cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái.

- Nấm linh chi rừng tự nhiên được coi là thảo dược siêu hạng, từ thời xa xưa nó đã được coi là vua của các loại thảo dược bời con người có thể dùng nấm linh chi lâu dài với số lượng lớn là không có tác dụng phụ. Nấm linh chi rừng đã được dùng trong hơn 2000 năm mà các nhà  khoa học vẫn không tìm ra được tác dụng phụ mà ở trong nấm linh chi tự nhiên.
nấm linh chi rừng
- Nấm linh chi rừng Việt Nam cũng được coi là thần dược vì khả năng hỗ trợ của nấm linh chi chữa được nhiều loại bệnh hiểm nghèo và đã được kiểm chứng qua thực tế, cũng như các công trình nghiên cứu khác nhau.

Thông thường sau khi sử dụng nấm linh chi thường thì khách hàng sẽ cảm nhận được tác dụng khác biệt mà nấm linh chi mang đến. nếu dùng lien tục trong vòng  2 tháng thì có thể cảm nhận tác dụng kì diệu mà nấm linh chi tự nhiên đem đến.

- Nấm linh chi rừng Việt Nam chưa chắc là nấm linh chi:
Nấm linh chi và những nấm tương tự khác khá giống nhau nhưng có tên loài khác nhau, có thể cùng chi Ganoderma nhưng khác loài. Muốn xác định có phải đúng là Linh chi hay không, cần phải có những khảo sát trong phòng thí nghiệm, ngay cả những nhà nấm học cũng phải trải qua bước này mới có thể kết luận có phải là Nấm linh chi hay không.
nấm linh chi rừng

- Chất lượng Nấm linh chi rừng Việt Nam thu lượm được:
Chúng ta đều biết linh chi rừng rất ít, do đó nếu ai gặp được sẽ thu hái ngay, không thể đợi được vì vậy có thể gặp Linh chi còn non, hoặc Linh chi già, chưa chắc đã đúng thời điểm Linh chi trưởng thảnh để có thể đạt chất lượng tốt nhất. Chưa kể khi mọc hoang, Linh chi cũng bị các loài vi sinh vật như nấm mốc tấn công, sâu mọt ăn gây mục rỗng. Ngoài ra Linh chi mọc ở vùng này sẽ có chất lượng khác Linh chi mọc ở vùng khác, mọc ở rừng già sẽ khác ở rừng thưa hoặc đồng bằng khác miền núi. Vì vậy khó có thể dùng một loại dược thảo có chất luộng không ổn định như vậy.

xem thêm:


Tác dụng của Nấm linh chi rừng Việt Nam

- Đối với những vận động viên: khi dùng nấm linh chi rừng Việt Nam chống mệt mỏi khi tập với sức bền, cũng như vận động với khối lượng lớn, tăng sức dẻo dai cho cơ thể.
nấm linh chi rừng
- Tác dụng chống ung thư: chất germanium ngăn chặn ung thư trong cơ thể bởi nó loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng trong cơ thể của tế bào ung thư làm sản sinh phong phú các vitamin, chất đạm và chất khoáng cần cho cơ thể.

- Đối với hệ bài tiết: tác dụng của nấm linh chi rừng giải độc gan, bảo vệ gan ngăn ngừa tổng hợp cholesterol, trung hòa virut  ức chế nhiều loại vi khuẩn gây ra bệnh nên có hiệu quả tốt đối với bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.

- Tác dụng với da: nấm linh chi thiên nhiên  giúp cơ thể bài tiết các độc tố trong cơ thể, có tác dụng loại bỏ các sắc tố lạ trên da, làm cho da khỏe đẹp, hồng hào, chống các bệnh về ngoài da như dị ứng, trứng cá.
nấm linh chi rừng
- Nấm linh chi núi đá: Phòng ngừa bệnh tiểu đường: trong nấm linh chi rừng Việt Nam có chap polysacchabride làm khôi phục tế bào tiểu đảo, tuyến tụy và điều đó thúc đẩy quá trình tiết insulin, cải thiện cơ bản rất niều năng insulin làm giảm đường huyết trong máu người mắc bệnh tiểu đường.

- Đối với hệ thần kinh: Công dụng của nấm linh chi rừng Việt Nam làm giảm mệt mỏi, trấn tĩnh và hỗ trợ thần kinh. Giúp thư giãn thần kinh, giảm ảnh hưởng của caffeine và làm thư giãn bắp thịt. có thể dùng nấm linh chi để trị trứng đau đầu, mất ngủ và thần kinh suy nhược, stress gây lo âu căng thẳng sẽ có hiệu quả tốt.


- Đối với hệ tiêu hóa: Nấm linh chi làm sạch ruột, thúc đẩy hệ tiêu hóa nên có thể chống táo bón mãn tính và tiêu chảy.
 
Trên đây là những công dụng  của nấm linh chi  vì thế mà nó được mọi người tìm mua nấm linh chi rừng còn nấm linh chi trồng có những đậc điểm riêng nào.

enlightenedenlightenedenlightenedXEM THÊM: Nấm linh chi đỏ - thần dược từ ngàn năm không thể bỏ qua


Về nấm linh chi trồng:

- Linh chi trồng trước hết cũng là Linh chi rừng, được các nhà khoa học sưu tầm, xác định, phân lập, chọn lọc giống qua nhiều thế hệ và phân tích thành phần hóa học kỹ lưỡng, tác dụng dược lý, lâm sàng… để cuối cùng có một giống Linh chi thương phẩm đã được chọn lọc, tốt nhất để sản xuất lớn trên thế giới. Điều này cũng xảy ra phổ biến ở những cây trồng và vật nuôi khác.
nấm linh chi rừng
- Chất lượng Linh chi trồng: Luôn tốt và ổn định vì theo một quy trình trồng trọt đã được xác định dù trồng theo bất cứ phương pháp nào, được bổ sung các chất dinh dưởng để Linh chi hấp thu tốt nhất và các điều kiện ngoại cảnh như ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm được điều chỉnh ở mức tối hảo để Linh chi phát triển đầy đủ. Việc thu hái cũng được tiến hành đồng loạt và đúng thời điểm để nấm có chất lượng tốt nhất, cũng như các biện pháp sau thu hoạch như sấy, bảo quản… để Linh chi có thể giữ ổn định chất lượng trong một thời gian dài.
nấm linh chi rừng
- Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều chế phẩm từ Linh chi được sản xuất, chỉ có Linh chi nuôi trồng mới có sản lượng để sản xuất số lượng lớn chế phẩm trên. Hoàn toàn không thể và không có dùng Linh chi rừng Việt Nam để sản xuất thành phẩm được. Những sản phẩm trên bao bì có ghi Linh chi rừng Việt Nam thu lượm được (Dã sanh Linh chi) hoặc Linh chi thu hái hoang dại từ núi nào đó… thực phẩm vẫn là Linh chi trồng theo phương pháp gỗ phủ đất dưới tán rừng cho gần giống tự nhiên chứ không phải hái lượm từ thiên nhiên. Bởi vì với khái niệm “thiên nhiên” này thì việc trồng lúa và cây ăn quả cũng được xem như là thiên nhiên.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU