Đông Y thái phương
Trong cuộc sống hiện nay thì bệnh cao huyết áp và bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến hơn. Các yếu tố liên quan đến việc làm gia tăng huyết áp thường xuất phát từ đời sống hiện đại như người bị thừa cân và hút thuốc lá…



 

 
Vậy bệnh tiểu đường và cao huyết áp nên ăn gì chính là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay.Những yếu tố ảnh hưởng đến bệnh cao huyết áp, bệnh tiểu đường và cách điều trị:
 
Nếu bạn thấy huyết áp của mình thay đổi và có khuynh hướng tăng hơn thì hãy đừng vội lo lắng, ví có rất nhiều yếu tố trong cuộc sống làm ảnh hưởng đến trị số của huyết áp như lo nghĩ hay do căng thẳng, vận động nhiều… ngoài ra thì theo thời gian những người càng cao tuổi thì huyết áp càng có khuynh hướng tăng lên do động mạch bị xơ vữa và kém đàn hồi.
 
Dưới đây là chế độ bệnh tiểu đường và cao huyết áp nên ăn gì:Đối với những người bị cao huyết áp thì việc sử dụng thuốc phải do bác sĩ chỉ định nhưng trong vấn đề khác thì cũng cần đặt ra đó là giảm yếu tố nguy cơ cao huyết áp do ăn uống. Vì vậy nên cần có một chế độ dinh dưỡng cần thiết nhất.
 
1. Chế độ ăn uống
 
- Không nên ăn vặt và nên ăn 3 bữa mỗi ngày
 
- Không nên ăn thức ăn chiên xào và hạn chế mỡ, nhất là mỡ động vật, ăn thực phẩm hấp, luộc.
 
- Bệnh tiểu đường và cách điều trị khác nữa đó là tránh sử dụng các chất kích thích như trà và thuốc lá, cà phê…
 
- Nên sử dụng nhiều rau quả xanh để cung cấp chất xơ cho cơ thể và dùng dầu thục vật thay cho mỡ…
 
- Nên ưu tiên sử dụng cá và sau đó thì mới đến thịt gia cầm và cuối cùng là thịt bò, heo…
 
- Hạn chế ăn muối cùng với các loại nước chấm mặn, thực phẩm giàu natri như tôm và bò khô…
 
2. Bỏ thói quen xấu
 
- Việc quan trọng trong bệnh tiểu đường và cao huyết áp nên ăn gì đó là ngưng hút thuốc đây là cách phòng ngừa bệnh tim mạch và không tin mạch ở những người cao huyết áp.
 
- Hạn chế rượu bia khi bạn uống quá nhiều rượu thì tỉ lệ bệnh cao huyết áp tăng lên rất nhiều. Ngoài ra thì rượu cùng làm giảm tác dụng của thuốc cao huyết áp. Nếu bạn uống quá nhiều rượu thì sẽ làm tăng nguy cơ bị tai biến mạch máu não.
 
- Bệnh tiểu đường và cách điều trị hữu hiệu nhất đó là tăng các hoạt động thể lực có thể làm giảm huyết áp, tuy nhiên chỉ được hoạt động với những động tác nhẹ nhàng thôi nhé.

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU