Đông Y thái phương
Bệnh tiểu đường và cao huyết áp nên ăn gì là một trong những băn khoăn của bệnh nhân tiểu đường. Chính bởi chúng có cùng các nguy cơ như suy dinh dưỡng hoặc béo phì, con người mệt mỏi ít vận động nên chúng thường đi liền với nhau.

 
Chính vì thế những bệnh nhân mắc phải thường phải rất khó khăn trong vấn đề lựa chọn bệnh tiểu đường và cao huyết áp nên ăn gì?. Lựa chọn những thức ăn gọn nhẹ rất phù hợp với những người như thế này.
 
Việc ăn uống để vừa điều trị được bệnh tiểu đường vừa phù hợp với bệnh cao huyết áp là một việc kiêng khem rất khó khăn. Tuy nhiên, cũng có một số cách lựa chọn những thức ăn nhẹ ngon nhưng vẫn giữ được cả đường máu và huyết áp ở mức thấp.

1 . Bệnh tiểu đường và cao huyết áp nên ăn gì?

 
Ăn nhiều rau cải và trái cây:







Trái cây và rau cải dễ mang theo như chuối, cà rốt đều tốt cho bệnh nhân tiểu đường và cao huyết áp.
Rau cải và trái cây tươi không làm biến động nồng độ đường trong máu như các thực phẩm có đường khác, hay các loại ngũ cốc tinh chế chính vì thế lo lắng về việc bệnh tiểu đường và cao huyết áp nên ăn gì với loại thực phẩm này là không đáng ngại Ngoài ra, rau cải và trái cây còn chứa hàm lượng natri thấp, rất lý tưởng cho những ai mắc bệnh cao huyết áp.
 
Uống sữa ít béo:
Bệnh tiểu đường và cao huyết áp nên ăn gì? Nên ăn các sản phẩm từ sữa như sữa chua và pho-mat làm từ sữa đã gạn kem là một phần không thể tách rời của chế độ ăn DASH (chế độ ăn uống ngăn chặn cao huyết áp). Ngoài ra, các sản phẩm từ sữa ít béo có lượng đường thấp là một lựa chọn tốt cho câu hỏi bệnh tiểu đường và cao huyết áp nên ăn gì?
 
Các loại hạt:
Các loại hạt chưa qua chế biến như hạt điều, hạnh nhân đều là lựa chọn nhanh, tiện lợi và tốt cho sức khỏe cho những ai đang băn khoăn bệnh tiểu đường và cao huyết áp nên ăn gì?
 
Ăn các loại hạt trên (không thêm muối) có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim (căn bệnh mà những bệnh nhân tiểu đường và cao huyết áp có nguy cơ mắc phải cao) và chúng là thức ăn nhẹ thân thiện với những bệnh nhân cao huyết áp.
 
Ngũ cốc nguyên cám:
Các loại ngũ cốc nguyên cám dễ ăn như bột yến mạch và lúa mì nguyên cám là những thực phẩm giàu chất xơ, giúp giữ nồng độ đường trong máu ổn định và giảm sự thèm ăn. Đó chính là lựa chọn tốt nếu bạn đang phân vân bệnh tiểu đường và cao huyết áp nên ăn gì?
 
 Giảm cân có thể giúp việc kiểm soát bệnh tiểu đường và cao huyết áp dễ dàng hơn. Phải đảm bảo lựa chọn ngũ cốc là ngũ cốc nguyên cám thật sự, bằng cách nhìn vào danh sách các thành phần thực phẩm có ghi “100% lúa mì nguyên cám”.
 

2 . Chuối và bệnh tiểu đường

Những lợi ích mà chuối đem lại:
Muốn tìm hiểu vấn đề bệnh tiểu đường và cao huyết áp nên ăn gì và chuối và bệnh tiểu đường ăn chuối được không bạn phải tìm hiểu lợi ích và những mặt không tốt của trái chuối.
 
Rõ ràng chúng ta không thể phủ nhận đây là loại quả rất tốt cho sức khỏe của người bình thường. Nó chứa nhiều kali, vitamin,.. Đây là loại quả thích hợp với những người thiếu máu, huyết áp cao và người hay vận động.




 
Mặt trái của chuối:
Tuy có nhiều tác dụng tốt nhưng hàm lượng đường trong chuối lại quá cao. Tinh bột trong chuối chín đều chuyển hóa thành đường đơn, làm giảm quá trình tuần hoàn máu, tình trạng trao đổi chất của cơ thể cũng vì thế mà giảm sút, do đó bệnh tiểu đường sẽ nặng thêm.
Với việc bệnh tiểu đường và cao huyết áp nên ăn gì thì bệnh nhân tiểu đường không nên ăn chuối. Nếu ăn chỉ ăn một lượng nhỏ, trong trường hợp đặc biệt như: lượng đường trong máu giảm xuống quá thấp, tiêm insulin quá liều,..
 
Bởi vậy, người bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể ăn được chuối, nhưng chỉ cần lưu ý bệnh tiểu đường và cao huyết áp nên ăn gì và cách ăn thế nào cho khoa học, để vừa có thể được thưởng thức món ăn mà mình yêu thích, lại vừa không làm đường huyết tăng cao.
 
- Các sản phẩm được chế biến từ chuối như kẹo chuối, chuối sây khô,.. bạn cũng tuyệt đối không nên dùng. Thậm chí lượng đường trong các sản phẩm ấy còn cao hơn quả chuối thông thường.
 
- Nên ăn chuối hơi xanh một chút, bởi bệnh tiểu đường và cao huyết áp nên ăn gì chỉ số đường huyết của chuối rất khác nhau phụ thuốc vào độ chín của quả. Một quả chuối chín có thể có chỉ số đường huyết trung bình là khoảng 60, trong khi đó một quả chuối xanh chỉ có chỉ số đường huyết khoảng 40.
 
- Nên ăn cách xa bữa ăn. Nếu ăn cùng bữa ăn thì cần đảm bảo bữa ăn ít carbonhydrat, ít chất đường và tinh bột.
- Mỗi ngày chỉ nên ăn 1 – 2 quả chuối nhỏ (dài không quá 15cm).
- Không ăn chuối cùng với các loại bánh kẹo hay nước ngọt.


  Điều trị tiểu đường cao huyết áp hiệu quả bằng: Nấm Chaga
 

GIỚI THIỆU: NẤM CHAGA ĐIỀU TRỊ VÀ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC CÁC BỆNH :
 
Điều trị bệnh tiểu đường:
✔ Sau quá trình dùng nấm CHAGA 93% bệnh nhân tiểu đường bệnh tình thuyên giảm tích cực.
-----------------------
Tác dụng phòng - chống ung thư:
✔Trên một loạt các tế bào ung thư (như ung thư vú, ung thư môi, ung thư dạ dày, ung thư mang tai, ung thư phổi, ung thư da, ung thư đại trực tràng,..) được ức chế đáng kể.
----------------------
Ngăn ngừa cao huyết áp:
✔Nấm CHAGA không chỉ là một loại thuốc bổ mà còn có tác dụng lọc rửa máu, có tác dụng tốt cho người cao huyết áp.
----------------------
Chống lão hóa:
✔ Loại bỏ khỏi cơ thể của các gốc tự do ( tế bào lạ ), bảo vệ tế bào, tăng tuổi thọ tế bào, thúc đẩy sự trao đổi chất, mà hiệu quả có thể trì hoãn lão hóa, sử dụng lâu dài có thể kéo dài tuổi thọ.
----------------------
Ngăn chặn có hiệu quả lây truyền của virus:
✔ Có thể ngăn ngừa cảm lạnh. Tạo sức đề kháng chống lại sự lây nhiểm các vi rút, cúm…
----------------------
Phòng và hỗ trợ điều trị HIV - AIDS:
✔Nấm CHAGA giúp ngăn ngừa và AIDS đã ức chế đáng kể vi rút.
----------------------
+ Cải thiện và phòng ngừa dị ứng vỏ não.
+ Hổ trợ điều trị các chứng bệnh viêm gan, viêm dạ dày, loét tá tràng, viêm thận có hiệu quả điều trị rất đáng kể.
+ Ngoài ra còn giúp điều trị các chứng bệnh ói mửa, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa… mang lại hiệu quả điều trị cao..
LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CÁCH DÙNG NẤM CHAGA : 091.136.6868
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU