Đông Y thái phương

Đang mang thai có nên uống nước dừa không là câu hỏi mà rất nhiều mẹ bầu đang muốn biết câu trả lời? Vì thường dân gian nói nước dừa rất tốt cho thai nhi? Cùng tìm hiểu ngay vấn đề này và biết được rằng, cần chú ý gì khi uống nước dừa khi mang thai nhé bạn.

TẶNG SÁCH THAI GIÁO CỰC HAY MẸ BẦU KHÔNG THỂ BỎ QUA

"Những bí kíp vàng để có thai kỳ khỏe mạnh" 



Bạn sẽ được:

Tìm hiểu sự phát triển của thai nhi trong 40 tuần thai
Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu theo từng tháng mang thai
Những mẹo nhỏ cực hữu ích mẹ bầu nào cũng phải có... và rất nhiều thông tin thai kỳ bổ ích khác

 

Lợi ích của việc uống nước dừa khi mang thai

Uống nước dừa khi mang thai rất tốt nhưng cần dùng đúng cách

Theo kinh nghiệm dân gian, uống nước dừa có tác dụng giúp da bé trắng hồng mịn màng ngay từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được điều này. Hầu hết các nhà khoa học cho rằng, màu da được quy định bởi sắc tố melanin có trong da và melanin bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố di truyền. Mặc dù vậy, nước dừa vẫn chứa nhiều chất dinh dưỡng, thích hợp với các mẹ trong thời gian mang thai.
 
– Cung cấp nước cho cơ thể: Khi mang thai, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng. Do phải đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu của mẹ, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi, nhu cầu nước hằng ngày của mẹ bầu cũng tăng lên. Mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu.

Do vậy, các mẹ bầu nên bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày mới đủ đáp ứng nhu cầu. Uống nước dừa là cách giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể. Ngoài ra, uống nước dừa khi mang thai cũng giúp mẹ bầu bổ sung thêm nước ối.

 
Video: Tác dụng của nước dừa với bà bầu

– Bổ sung chất điện phân: Ngoài chất lỏng, nước dừa cung cấp chất điện phân cần thiết để giữ cho cơ thể đủ nước như canxi, kali, natri và phốt pho. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ.

– Nước uống tự nhiên, không có hóa chất: Ngoài những chất điện giải, nước dừa cũng chứa vitamin nhóm A, nhóm B và nhiều loại vitamin khác. Đặc biệt, nước dừa hoàn toàn tự nhiên và mẹ bầu không phải qúa lo lắng về những chất bảo quản có thể gây hại cho con.

– Hàm lượng đường thấp: Nước mía dù tốt cho phụ nữ mang thai nhưng lượng đường trong nước mía lại quá cao, không thích hợp dùng nhiều trong thai kỳ. Khác với nước mía, hàm lượng đường trong nước dừa thấp hơn nhiều. Mỗi ly nước dừa cung cấp trung bình khoảng 6g đường.

– Ngăn ngừa những triệu chứng khi mang thai như táo bón, ợ hơi. Đồng thời, nước dừa cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Có nên uống nước dừa khi mang thai​ 3 tháng đầu không?

Trong 3 tháng đầu các bà bầu có thể uống nước dừa. Nhưng phải quan tâm đến 2 câu hỏi khi nào thì cần uống? và uống với lượng bao nhiêu?. Cái gì quá cũng không tốt, các bà bầu nên tìm hiểu và tham khảo ý kiến của bác sỹ là cần phải uống bao nhiêu và vào thời gian nào trong 3 tháng đầu.

Các bạn tham khảo các thông tin trên mạng nhưng cũng không nên tin hoàn toàn mà cần phải phân tích và chọn các thông tin đáng tin cậy tránh tình trạng khi đọc được bài báo với tiêu đề “uống nước dừa mẹ có thể làm các mẹ sảy thai” mà sợ không dám uống nước dừa. Điều này có lẽ sẽ là một thiệt thòi lớn cho các mẹ và bé trong bụng bởi uống nước dừa trong thời kỳ mang thai mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho các mẹ và bổ sung chất điển giải cho cơ thể.

Thành phần của nước dừa chứa nhiều clorua, kali, magie, đường, muối, và protein. Cùng với các thành phần như vậy, uống nước dừa khi mang thai giúp điều chỉnh huyết áp, và cung cấp các chất điện giải cho các mẹ khi bị tiêu chảy, giúp bộ hóa của các mẹ tốt hơn, các mẹ nên uống bởi trong thời kỳ mang thai các mẹ thường xuyên cảm thấy đầy bụng, hay bị táo bón khi mang thai. Như vậy, uống nước dừa không chỉ là liều thuốc tốt trị táo bón, đầy bụng mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể.
 
Không chỉ vậy, khi uống  nước dừa axit lauric trong dừa đi vào  cơ thể sẽ được chuyển hoá thành monolaurin, có ý nghĩa trong việc chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit; kháng nấm giúp như  vậy có thể bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch.
 
Như  vậy, uống nước dừa có rất nhiều lợi ích cho các mẹ bầu, vì vậy bác sỹ luôn khuyên các mẹ bầu nên uống chúng với lượng vừa đủ để tạo điều kiện tốt nhất cho bé phát triển.

Uống bao nhiêu nước dừa một ngày là đủ cho các mẹ bầu?

– Các mẹ bầu bình thường, nghĩa là không mắc bệnh như thừa cân khi chưa có bầu hoặc bệnh tiểu đường, theo các chuyên gia thì uống 3 – 4 lần một tuần là đủ. Có rất nhiều các mẹ chia sẻ rằng việc uống nước dừa có thể giúp bé của họ trắng hơn. Về mặt khoa học mà nói, nước dừa chứa rất nhiều đường, uống nước dừa hàng ngày có thể là nguyên nhân tăng nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường, vượt cân đặc biệt là khi mang thai 3 tháng đầu chưa cần tăng cân nhiều… Chính vì vậy mẹ bầu chỉ nên uống 3 – 4 lần/tuần hoặc 100 – 150ml/ngày.
 

Uống nước dừa khi mang thai như thế nào cho tốt?

– Việc uống nước dừa trước khi đi ngủ có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của các mẹ.
 
– Không nên uống nước dừa sau khi tập thể dục, khi vừa mới đi làm về hoặc khi mà cơ thể cảm thấy mệt mỏi vì điều này sẽ làm cho cam mẹ dễ cảm thấy đột ngột.
 
– Uống nước dừa có công dụng làm trong và nhiều nước ối, vì vậy đối với những mẹ nhiều nước ối chỉ nên uống một lượng vừa đủ trong 3 tháng giữa và những tháng cuối thì không được uống.
 
– Các mẹ thường xuyên đi xét nghiệm nước tiểu và khám định kỳ để được tư vấn chế độ ăn hợp lý hơn tốt cho cả mẹ và bé và đặc biệt trước khi mang thai bạn cần đi xét nghiệm nước tiểu xem có bị tiểu đường không? bởi đối với mỗi người, mỗi cơ  địa khác nhau nên có những thứ tốt với họ nhưng không tốt với bạn.
 
– Các mẹ thường có suy nghĩ là uống nước dừa để cho con trắng, nhưng điều này thực sự là khó. Như  đã biết nước da của bé đã được quy định bởi các sắc tố gen của ba, mẹ. Vì vậy, các mẹ nếu có suy nghĩ óố gắng uống thật nhiều nước dừa để con trắng thì nên tìm hiểu thông tin thêm. Không nên ép mình như  vây, dẫn đến uống quá nhiều, cũng không tốt.
 
– Chú ý khi uống nước dừa, khi mở nắp nước dừa thì cần uống hết luôn, không nên để tủ lạnh ngày hôm sau uống hoặc không nên để lâu hoặc mở nắp đi mở nắp lại quá nhiều lần.  Vì khi để quá lâu ngoài không khí có thể sẽ làm biến chất trong nước dừa.
 
– Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng dừa, và hầu hết họ đều ngâm chúng trong thuốc tẩy để trắng và bảo quản nên các mẹ cần lưu ý trong việc trọng dừa, tránh tình trạng xấu xảy ra.
 
– Có thể kết hợp nước dừa và các sản phẩm tương tự như nước cốt dừa.

GỌI HOTLINE: 1900.4539 - 033.249.6789 ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN


 Đau đầu khi mang thai, phải làm sao?
  Các bài viết cực kì hữu ích trong quá trình mang thai

  Bài viết được quan tâm : Bảng cân nặng thai nhi

 
ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG CHÚC MẸ BẦU CÓ MỘT THAI KÌ KHỎE MẠNH 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU