Đông Y thái phương

Siêu âm độ mờ da gáy, đo độ mờ da gáy là gì? 11 tuần siêu âm độ mờ da gáy được chưa? Chi phí là bao nhiêu ?Khi nào nên siêu âm và để làm gì?,... Cùng giải đáp mọi thắc mắc của các chị em về siêu âm độ mờ da gáy tại đây nhé!

siêu âm độ mờ da gáy

Độ mờ da gáy và siêu âm độ mờ da gáy là gì?

Đo độ mờ da gáy (nuchal traslucency – NT) là sự kết tụ chất dịch ở vùng da mặt sau cổ của thai nhi. Tất cả thai nhi đều có kết tụ chất dịch ở vùng cổ, nhưng đối với những trẻ có nguy cơ bị hội chứng Down, số lượng chất dịch này tăng lên đáng kể.

siêu âm độ mờ da gáy
 
Siêm âm độ mờ da gáy là cách kiểm tra vùng da gáy của thai nhi để chuẩn đoán hội chứng Down sớm nhất. Xét nghiệm này hoàn toàn không gây hại gì cho cả mẹ và thai nhi. Đây chỉ là một xét nghiệm sàng lọc, được dùng để đánh giá nguy cơ bị Down của thai nhi. Nghĩa là, nếu kết quả độ mờ da gáy của thai nhi có “vấn đề”, mẹ bầu sẽ phải tiến hành thêm một vài xét nghiệm khác để biết chính xác liệu bé có bị Down hay không.

Chi phí đo độ mờ da gáy


siêu âm độ mờ da gáy

 
Đo độ mờ da gáy khoảng bao nhiêu tiền là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu. Chi phí xét nghiệm siêu âm độ mờ da gáy thai nhi bao nhiêu tùy theo bảng giá của từng phòng khám dịch vụ.
Thông thường xét nghiệm độ mờ da gáy là một trong các xét nghiệm được tính trọn gói trong gói khám thai định kỳ của mẹ bầu. Nếu sử dụng riêng lẻ xét nghiệm này ở các trung tâm khác nhau để so sánh độ chính xác thì giá dao động cho các mẹ tham khảo là từ 300.000 VNĐ - 500.000VNĐ/lần xét nghiệm đo độ dày da gáy.



Siêu âm độ mờ da gáy ở đâu?

1. Hà nội

Bệnh viện phụ sản An Thịnh

 
 
 -  Chi phí đo độ mờ da gáy, kết hợp xét nghiệm Double test khoảng 1.400.000 đồng.
 
 -  Địa chỉ: 496 Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng
 
 -  Giờ làm việc: Thứ Hai - Chủ Nhật: 07:30 - 19:00
 -  Giá dịch vụ theo yêu cầu một lần thực hiện đo độ mờ da gáy là 450.000 đồng (đã bao gồm giá TT – 04 và công thực hiện dịch vụ). Kết quả xét nghiệm sẽ có sau 1 tuần thực hiện.
 

Bệnh viện phụ sản Hà nội

siêu âm độ mờ da gáy

 
-  Địa chỉ: Đường La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
 
 -  Giờ khám: Thứ Hai - Chủ Nhật: 08:00 - 16:30
 
Hiện nay, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là cơ sở y tế khá quen thuộc được nhiều người biết đến; đặc biệt là các chị em phụ nữ. Đây không những là một địa chỉ chuyên sâu về sản phụ khoa uy tín tại Hà Nội, mà còn là cơ sở y tế đáng tin cậy nhất miền Bắc được nhiều chị em tìm đến thăm khám và điều trị.

2. Hồ Chí Minh

Bệnh viện phụ sản Hùng Vương

 -  Địa chỉ: 128 Hồng Bàng, 12, Quận 5, Hồ Chí Minh
 -  Giờ làm việc:
  • Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:30 - 19:00
  • Thứ Bảy: 07:00 - 11:00
  • Chủ Nhật: 07:00 - 11:00, 13:00 - 17:00

Bệnh viện phụ sản Từ Dũ


siêu âm độ mờ da gáy
 -  Địa chỉ: 248 Cống Quỳnh, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh
 
 -  Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 07:00 - 16:30
 -  Chi phí thực hiện đo độ mờ da gáy (bao gồm cả xét nghiệm double test theo yêu cầu của bác sĩ) dao động từ 300.000 đồng - 420.000 đồng.





Siêu âm độ mờ da gáy


Khi nào thì siêu âm độ mờ da gáy?


Thông thường, các bác sĩ sẽ tiến hành đo độ mờ da gáy vào khoảng tuần thứ 11 đến tuần thứ 14 của thai kỳ hoặc khi chiều dài đầu mông của bé nằm trong khoảng 45 mm – 85 mm. Nguyên nhân là do trước 11 tuần, thai còn quá nhỏ để cho ra kết quả chính xác về độ mờ da gáy. Ngược lại, sau 14 tuần, những chất dịch dư thừa tích tụ ở vùng gáy sẽ được hấp thụ hết nhờ sự phát triển hệ thống bạch huyết của thai nhi, và sẽ khó có thể phát hiện bất cứ điều gì bất thường ở giai đoạn này nữa.


Siêu âm như thế nào?



 
Không quá cầu kỳ phức tạp, siêu âm độ mờ da gáy cũng giống như những trường hợp siêu âm thai khác. Sau khi bôi một lớp gel lên bụng mẹ bầu, bác sĩ sẽ dùng thiết bị cầm tay quét trên da của bạn. Trong khi siêu âm, mặc dù mẹ có thể cảm nhận được áp lực của đầu dò trên da, nhưng nó không gây bất kỳ thương tổn nào.

siêu âm độ mờ da gáy

 
Thông thường, siêu âm sẽ được thực hiện qua đường bụng, nhưng với những mẹ bầu có tử cung nghiêng về phía sau hoặc hơi thừa cân, siêu âm bằng đầu dò qua ngã âm đạo sẽ cho kết quả chính xác hơn.
Đầu tiên, bác sĩ sẽ đo chiều dài từ đỉnh đầu đến phần cuối xương sống của thai nhi, sau đó sẽ tiếp tục đo độ mờ da gáy. Phần màu trắng trên màn hình siêu âm biểu hiện cho làn da của bé, và phần màu đen là phần dịch tích tụ sau gáy.
 

Độ mờ da gáy 1mm - 2mm có bình thường không? Bao nhiêu là nguy hiểm?


  • Tuần 11 của thai kỳ, độ mờ da gáy cho kết quả tới 2mm.
  • 13 tuần 6 ngày của thai kỳ, độ mờ da gáy cho kết quả tới 2,8mm.
  • Chỉ số độ mờ da gáy bình thường ở mức < 2,5 mm.
  • Chỉ số nguy hiểm: >=3mm (nguy cơ bị down là 30%)
  • Độ mờ da gáy càng dày thì càng nguy hiểm (tỉ lệ bị down cao), độ mờ da gáy càng thấp thì tỉ lệ bị down càng thấp.
Vì vậy có thể nói với mức độ mờ da gáy 1mm, 1.2 mm, 1.4mm,… hay độ mờ da gáy 1.8 mm có bình thường không? Thì câu trả lời là hoàn toàn bình thường nhé chị em. Khi kết quả độ mờ da gáy < 2.5 mm thì chị em nên chú ý vào chăm sóc dinh dưỡng cho bé phát triển tốt nhất nhé.

Đo , siêu âm độ mờ da gáy có chính xác không?

 
75% nguy cơ bé bị Down có thể phán đoán chính xác khi đo độ mờ da gáy. Do đó, nhiều trường hợp, việc đo độ mờ gáy cho kết quả là bất thường nhưng bào thai lại bình thường. Có nghĩa là khoảng 1/20 hoặc 1/25 người mẹ có kết luận “nguy cơ cao” sẽ sinh con khỏe mạnh.
Vì thế, nếu bác sĩ thông báo: “Có nguy cơ” thì người mẹ không nên quá hoang mang, lo lắng vì đó chưa phải kết luận cuối cùng.


siêu âm độ mờ da gáy

Cách tiếp theo để phát hiện Down và bất thường nhiễm sắc thể ở bé là các xét nghiệm chẩn đoán như chọc dò ối hoặc CVS. Cùng với xét nghiệm máu nhằm đo mực HCG và protein PAPP-A (những bé mắc Down có hàm lượng hCG cao và PAPP-A thấp). Khi đó, việc chẩn đoán hội chứng Down ở bé có thể chính xác đến 90%. Đây được gọi là kỹ thuật kết hợp.
  • heartLời khuyên : Tốt nhất, bạn nên trao đổi với bác sĩ hoặc chuyên gia di truyền về kết quả xét nghiệm vì họ là những người có kinh nghiệm về phân tích cũng như đánh giá kết quả xét nghiệm y khoa. Kết quả đo độ mờ da gáy được thể hiện ở dạng tỷ lệ biểu thị khả năng của bé bị bất thường về nhiễm sắc thể.

♥ Gợi ý cho mẹ bài thuốc an thai:

 

siêu âm độ mờ da gáy

 Củ gai tươi là một vị thuốc quý được cha ông ta dùng từ rất lâu đời. Chúng có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh đặc biệt là dành cho phụ nữ mang thai.

Bị ra huyết đỏ hoặc nâu, túi thai bị bóc tách từ mức độ nhẹ ( dưới 10%) đến mức độ trung bình ( 10 – 20%) hay mức độ nặng và tỉ lệ dọa sảy cao(20% trở lên).

Các trường hợp động thaidọa sảy thai do cơ địa hoặc do vận động,tai nạn đều có thể sử dụng củ gai tươi cho hiệu quả cực kì tốt .

Có rất nhiều trường hợp bị nặng tưởng chừng như không giữ được con. Nhưng đã mẹ tròn con vuông khỏe mạnh chỉ sau một thời gian sử dụng. 

 


Hiện tại bên ĐÔNG Y THÁI PHƯƠNG chúng tôi có bán sản phẩm CỦ GAI – AN THAI, củ gai tươi với bài thuốc hiệu quả giúp bà bầu và thai nhi khỏe mạnh đến khi mẹ tròn con vuông.

 siêu âm độ mờ da gáy

Sản phẩm củ gai tươi An Thai, Chữa Động Thai, Dọa Sảy Thai của Đông Y Thái Phương

siêu âm độ mờ da gáy

Sản phẩm củ gai tươi an thai và trị động thai của Đông Y Thái Phương vinh dự được Chứng nhận và huy chương vàng giải thưởng : Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng 2014-2015-2016

 
 

♥Để được tư vấn thêm vui lòng để lại SĐT hoặc liên hệ Hotline: 

0901.742.980 – 0163.249.6789

 

Địa chỉ Hà Nội:   Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc- Đống Đa- Hà Nội(cổng học viện Ngân Hàng)

Địa chỉ Hải Dương:   Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ – Chí Linh – Hải Dương

Địa chỉ TP.HCM :  Số  440/13 Thống Nhất , phường 16, Gò Vấp


ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU