Đông Y thái phương

Các chị em thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm thường dỉ tai nhau sau chuyển phôi ăn bơ sẽ giúp thai nhi phát triển tốt.  Vậy có thật sự là sau chuyển phôi ăn bơ sẽ có tác dụng với thai nhi? Liệu đây có phải bí quyết mà chị em truyền lại cho nhau sau chuyển phôi hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ nhé.

 

Có nên sau chuyển phôi ăn bơ?

sau chuyển thai ăn bơ được nhiều chị em truyền nhau
Sau chuyển thai ăn bơ được nhiều chị em truyền nhau
Chuyển phôi là một giai đoạn quan trọng mà mỗi mẹ bầu đều phải trải qua. Sau chuyển phôi là khoảng thời gian tâm lý xáo trộn với đầy những lo lắng và hy vọng. Do đó đây là khoảng thời gian mà các mẹ có sự thay đổi trong sinh hoạt và ăn uống. Đặc biệt ăn uống trong giai đoạn này cần hết sức cẩn trọng. Nhiều chị em lựa chọn quả bơ để sử dụng trong giai đoạn này.  Vậy sau chuyển phôi ăn bơ có tác dụng gì?
Quả bơ  từ lâu đã được biết đến là một loại trái cây khá độc đáo và là một loại quả quen thuộc với mỗi chúng ta. Theo nghiên cứu quả bơ có  lượng axit folic và kali cao chứa nhiều vitamin B, vitamin C, vitamin E, đồng, beta-carotene… kèm theo đó là những công dụng tuyệt vời như: làm đẹp da, giúp tim khỏe mạnh, tốt cho tóc, giảm Cholesterol, cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết…
Ngoài ra trong trái bơ kì diệu có chứa cực kì nhiều protein, vitamin A, các axit béo có lợi và rất nhiều khoáng chất như canxi, sắt, magie, đồng, sắt… lượng folate “khủng” giúp ngăn ngừa dị tật ở thai nhi - rất có lợi cho bà bầu và em bé. Vì vậy việc chị em truyền tai sau sau chuyển thai ăn bơ là có cơ sở và chị em nên thực hiện nhé.
Đặc biệt, quả bơ còn có tác dụng rất tốt đối với những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Vì trong bơ chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn và có ít loại chất béo khác nên có khả năng giúp giai đoạn chuyển phôi thành công cao gấp 3-4 lần so với những người ăn ở mức thấp nhất. Chính vì vậy sau chuyển phôi ăn bơ đã được các chị em lần lượt truyền tai nhau.

 

Vậy dùng bơ như thế nào là hợp lý

sinh tố bơ là loại sinh tố tuyệt vời cho chị em sau chuyển phôi
sinh tố bơ là loại sinh tố tuyệt vời cho chị em sau chuyển phôi

 
Phải khẳng định rằng ăn gì cũng cần khoa học và lượng vừa phải để đảm bảo cơ thể tổng hợp đủ chất mà không dư thừa hay thiếu hụt.
Việc chị em ăn bơ sau chuyển thai như thế nào là hợp lý và nên thực hiện. Theo chúng tôi các bạn nên ăn bơ theo cach sau:
Sinh tố bơ: Hàng ngày bạn nên thưởng thức từ 1 đến 2 cốc sinh tố bơ. Việc làm cốc sinh tố bơ rất đơn giản bạn chỉ cần lấy phần thịt quả bơ xay nhuyễn với một hộp sữa chua trắng và lượng đường nhỏ. Vậy là bạn đã có cốc sinh tố bơ tuyệt vời. Nếu trời nóng nứt bạn có thể cho thêm vào một vài viên đá nhỏ cho cốc bơ thêm lạnh uống sẽ ngon hơn.
Cách thứ hai là dùng món gà nấu bơ: gà là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khi kết hợp với bơ thì thật tuyệt vời ông mặt trời.
Bạn chỉ cần chuẩn bị 4 cái đùi gà, 500ml nước dùng, 1 trái chanh vàng, 25g bơ, 15ml dầu ăn, 2 muỗng bột mì và  Gia vị
Gà chặt miếng vừa ăn, bông cải xanh rửa sạch, luộc sơ. Làm nóng chảo với chút bơ và dầu ăn. Cho thịt gà vào chiên sơ.
Khi gà đã vàng thì bạn vặn nhỏ lửa, sau đó cho bột mì vào, xào tới khi thấy nước hơi vàng thì cho ½ chỗ nước dùng vào đảo đều.
quả bơ rất tốt chi chị em mang thai
Quả bơ rất tốt chi chị em mang thai
Nêm gia vị cho vừa ăn, thêm tỏi, chút dầu ô liu và vài lát chanh, đun tới khi sôi thì tắt bếp, bạn nhớ vớt bỏ bọt nhé. Rắc thêm ít tiêu vào. Cho cả chảo gà vào lò nướng và nướng 60 phút. 
Món này chị em nên nấu 1 tuần 2 lần để tránh cảm giác chán ăn.
Thụ tinh trong ống nghiệm là cả 1 quá trình kéo dài. Chuyển phôi là giai đoạn cuối cùng giúp mang đến tin vui cho những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn. Do đó các mẹ cần chú ý giữ cho mình và thai nhi khỏe mạnh. Và sau chuyển phôi ăn bơ sẽ giúp cho thai nhi và bạn được khỏe mạnh hơn nhé.
BS Khánh Hòa
 
 

ý kiến bác sỹ

Bác Sỹ Nguyễn Cảnh Chương - PGĐ khoa chuẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Hà Nội. Chuyên Gia tư vấn của nhãn hàng Thảo Dược Củ Gai An Thái Phương


ĐỂ LẠI THÔNG TIN BÁC SỸ SẼ GỌI LẠI CHO BẠN


Hoặc gọi ngay đến số bác sĩ ✆ 033. 249. 6789 /Nếu cần tư vấn gấp

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU
TÌM KIẾM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Nấm chaga Củ gai
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU